ChatToday số mới: Bất động sản giảm sâu và tạo đáy hay chưa?

Vì sao thị trường đột ngột chững lại sau một thời gian "sốt đất" khắp nơi?

Thị trường bất động sản chững lại có phải là điều đáng lo ngại?

Giá bất động sản ở phân khúc nào sẽ hạ nhanh nhất và giá phân khúc nào vẫn tăng?

Giá bất động sản giảm, thị trường đã tạo đáy?

Nhà đầu tư có nên mua bất động sản khi thị trường đang hạ nhiệt?

Đâu là điều cần chú ý khi tham gia vào thị trường giai đoạn nhiều bất ổn?

Những thắc mắc kể trên sẽ được giải đáp trong ChatToday số 9 với khách mời là chuyên gia bất động sản Đỗ Quý Duy.

Trong ChatToday số 9, chuyên gia bất động sản Đỗ Quý Duy sẽ chia sẻ tới độc giả Dân trí về toàn cảnh thị trường bất động sản thời điểm hiện tại; nguyên nhân thị trường bất động sản chững lại; thời cơ đầu tư và phân khúc đầu tư vàng trong thời gian tới.

Thị trường kém thanh khoản, giá bất động sản đã có dấu hiệu hạ nhiệt. Ở nhiều phân khúc từng "sốt nóng" như đất nền, nhà liền kề, biệt thự có hiện tượng giảm giá đáng kể do nhà đầu tư bị áp lực tài chính.

Báo cáo thị trường quý III của Bộ Xây dựng vừa công bố cho thấy, giá nhà ở riêng lẻ, đất nền, căn hộ chung cư vẫn giữ ở mức cao, được thiết lập tại thời điểm cuối quý II năm nay. Điều này ảnh hưởng đến tính thanh khoản và lượng giao dịch của thị trường, đặc biệt là thị trường thứ cấp.

Còn theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong quý III, giá bất động sản có dấu hiệu chững lại, một số dự án đã phải sử dụng chính sách bán hàng linh hoạt, chiết khấu, hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc, cam kết vay, mua lại...

Như vậy, cơn "sốt đất" hồi đầu năm nay đã hạ nhiệt trong quý III, vì thế làn sóng săn đất cũng đã hạ. Nhu cầu mua chững lại đồng nghĩa với xu hướng tăng giá chóng mặt tại nhiều khu vực đã dừng lại. Vì thế, giá nhà, đất tại các điểm "nóng" đang từ đà đi lên chuyển sang đi ngang và có xu hướng đi xuống.

Chuyên gia cũng bàn luận thêm về câu chuyện trên trong số ChatToday được phát sóng vào 9h ngày 1/11 trên báo điện tử Dân trí cũng như trên fanpage và các nền tảng mạng xã hội của Dân trí. Mời quý độc giả đón xem.

ChatToday là talkshow với các nhân vật liên quan tới những vấn đề về kinh tế. Sản phẩm mới này do các thành viên Ban Kinh tế, Báo điện tử Dân trí, lên ý tưởng và triển khai thực hiện.

Xuất hiện trên Dân trí và các nền tảng mạng xã hội của báo vào 9h ngày 1 và 16 hàng tháng, ChatToday sẽ đem đến những câu chuyện của nhân vật khách mời hoặc các góc nhìn, quan điểm của họ về một chủ đề kinh tế đang được bạn đọc quan tâm.

Nguồn: dantri.com.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post