Căn hộ Duplex diện tích nhỏ hóa không gian bình yên, ngập ánh sáng

Căn hộ Duplex có diện tích nhỏ mang nhiều cảm xúc với sự tối giản nội thất khiến không gian thoáng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Đây là căn hộ chung cư dạng duplex diện tích nhỏ ở TP.HCM, có gác lửng để bố trí được nhiều không gian hơn và nhà cũng thoáng hơn. Công trình được chị Thái Hòa – một chuyên gia về lĩnh vực thiết kế, làm đẹp nhà thực hiện.

Chị Thái Hòa chia sẻ, gia chủ vốn là người quen của chị. Sau khi tham quan căn hộ của chị, gia chủ ngỏ ý muốn mua lại nhưng không thành công. Vì vậy, họ quyết định mua căn hộ bên cạnh, trở thành hàng xóm của chị. Đồng thời nhờ chị thiết kế lại không gian.

Khi hoàn thiện, gia chủ bày tỏ sự phấn khích khi có không gian đẹp như mơ, đúng sở thích của mình. Gia chủ không ngần ngại nói: “Tôi càng ở càng thích căn nhà này, chắc phải ở đây tới già”.

Chị Thái Hòa đã thay đổi một chút về màu sắc, khu vực chức năng cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ nhà và decor các chi tiết nhỏ sau khi hoàn thiện căn hộ để mang 1 cảm xúc mới cho căn nhà.

"Tôi thấy vui vì thiết kế của mình được nhiều người yêu thích, đón nhận. Đặc biệt là gần gũi, tốn ít chi phí”.

Một số hình ảnh về căn hộ này:

Không gian phòng khách nhìn từ ngoài cửa vào. Khu vực ăn uống gần cửa sổ, gia chủ đặt bộ bàn dạng bệt. Phần này được nâng cao bằng giải pháp dùng tấm bê-tông siêu nhẹ với khung sắt chắc chắn. Phía trên ốp gỗ sạch sẽ. Khoảng thông tầng với tầng lửng tạo ra độ thoáng đãng, sang trọng và nhiều ánh sáng cho mọi khu vực. Hiện trạng bàn giao nhà của chủ đầu tư không có vách kính ở tầng lửng nhưng chị Thái Hòa đã đục tường, lắp vách kính để tạo sự kết nối giữa hai không gian.

Chút đồ decor nhỏ nhưng nổi bật và tinh tế. Khung tranh gỗ, tấm lót cói và giỏ mây tre đan đưa đến sự gần gũi, mộc mạc. 

Nhờ giải pháp bố trí nội thất tối giản, nhà nhỏ nhưng vẫn có không gian cho trẻ nhỏ chạy nhảy, nô đùa. 

Góc bàn bệt dành cho những lúc gia đình quây quần, ăn uống. Ghế sofa dùng khi tiếp khách, cần thể hiện sự trang trọng. Mảng tường phía sau sơn hiệu ứng giả bê-tông, kết hợp mảng tường sơn trắng nên chị Thái Hòa dùng nội thất gỗ màu nâu và ghế sofa đỏ thể hiện sự trẻ trung. 

Góc bàn thờ treo nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích. 

Những khung cảnh sinh hoạt đời thường và rất đỗi bình dị của gia chủ với con. Bé có tuổi thơ thỏa thích khám phá, sáng tạo trong căn hộ ấm cúng này. 

Cầu thang sắt, bệ gỗ an toàn mà tạo độ thoáng cho căn hộ. Phía dưới gầm là tủ giầy nhỏ. 

Bàn bệt có ưu điểm là trẻ nhỏ có thể sử dụng an toàn, tránh phải leo trèo. Bé có thể tự phục vụ khi ăn uống, ngồi chơi hay học bài. 

Quỳnh Nga

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post