Căn hộ duplex 56m2 đẹp xuất sắc, gia chủ lùng mua đồ cũ về decor

Căn hộ duplex ở TP.HCM được gia chủ đầu tư 180 triệu đồng cải tạo lại. Phần lớn nội thất chị lùng mua đồ thanh lý, đồ cũ... về sơn, sửa lại cho mới để tiết kiệm chi phí.

Chị Thái Hoà sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyên ngành của chị là thiết kế thời trang nhưng lại đam mê nội thất, trang trí nhà cửa. Vì vậy, chị đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu, học hỏi và chuyển sang lĩnh vực này.

Căn hộ chị đang sống cũng do chị tự lên ý tưởng thiết kế, lặn lội khắp nơi tìm kiếm đồ về decor. Đây là căn hộ chung cư trên tầng cao, loại duplex - 1 dạng căn hộ có gác lửng (trệt 56m2, lửng 30m2). Khi chủ đầu tư bàn giao là nhà trống, sơn trắng toàn bộ và sàn gạch men, nhất là cầu thang trụ sắt kết hợp inox và lan can kính cường lực khá thô và cơ bản. 

Chị đã lên ý tưởng sửa lại với mong muốn căn hộ trông thoáng hơn, tiết kiệm không gian, tối giản nội thất, gần gũi, thân thiện và quan trọng nhất là tiết kiệm chi phí (Để dành chi phí cho việc thay đổi kết cấu nhà).

Chi phí thi công cách đây 2 năm, mọi người có thể tham khảo:

Sơn tường không trét bột: 65 nghìn x 150m = 9 triệu 750 nghìn đồng

Sơn hiệu ứng giả bê tông : 380 nghìn x 70m2 = 26 triệu 600 nghìn đồng

Sàn nhựa giả gỗ (phòng khách và bếp): 250 nghìn x 45m2 = 11 triệu 250 nghìn đồng

Cầu thang gồm tay vịn, khung sắt, mặt gỗ: 20 triệu đồng

Vách kính : 1,6 triệu x 5m2 = 8 triệu đồng

Nâng sàn khung sắt, trên mặt ốp tấm cemboard : 1,2 triệu x 7,5m2 = 9 triệu đồng

Các phần đầu tư khác như: Máy lạnh, đèn, kệ sách, bàn ăn, sofa, tranh, tủ quần áo, bộ tủ bàn phòng ngủ, tủ giày và các thứ khác. Tổng chi phí hoàn thiện khoảng 180 triệu đồng.

Hãy cùng VietNamNet tham quan căn hộ này:

Một số hình ảnh so sánh căn hộ trước và sau khi thi công, cải tạo. 

Toàn cảnh phòng khách nhìn từ hướng cửa ra vào. Sàn phòng khách đã được nâng lên bằng khung sắt và tấm bê tông siêu nhẹ, chia phòng khách thành 2 khu vực sau đó lót nhựa giả gỗ: bên trên sàn để bàn ăn bệt kiểu Hàn Quốc. (Do chồng chị là người Hàn). Khu vực này có thể quây quần trò chuyện cùng người thân, bạn bè rất thoải mái và ấm cúng. Khu vực dưới sàn gần lối cửa ra vào chị đặt sofa để có thể tiếp khách lúc cần lịch sự, trang trọng hơn.

Vách tường phòng sách tầng 2 chị yêu cầu đục tường để thay thành vách kính khung sắt cho nhà thoáng và giảm cảm giác cao của trần.

Phòng ngủ tầng 2 được cải tạo thành phòng đọc sách, làm việc. 

Cầu thang thay mới hoàn toàn: Tay vịn chị làm cây sắt mỹ thuật loại nhỏ sơn đen nhám tĩnh điện để cảm giác đỡ nặng nề cho cả căn nhà nhưng cũng đủ làm điểm nhấn. 

Tủ giày ngay vách tường dưới gầm cầu thang nhằm tiết kiệm không gian. 
Tường sơn giả xi măng phối trắng để nhà trông sáng, màu tường hơi lạnh nên gia chủ phối nội thất màu gỗ nguyên thuỷ (hạn chế tối đa việc sơn màu) và rèm cửa màu nâu để tạo cảm giác ấm và thân thiện hơn. Bồn cây bằng chất liệu bê tông dẻo mộc mạc. 

Cây xanh được đặt ở mọi ngóc ngách trong nhà giúp thư giãn tinh thần và góp phần thanh lọc không khí. Do trần nhà khá cao, diện tích lại hẹp nên chị ưu tiên đặt 1 chậu cây lớn bên cạnh cầu thang kết hợp đèn thả trần và quạt trần gỗ để cân đối không gian. Từ cầu thang là lối đi vào bếp. 

Nội thất chị ưu tiên mua đồ đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. Ví dụ như ghế sofa chị mua lại của 1 quán cafe rồi thay bọc ghế, cắt bớt chân cho phù hợp. Một số thứ khác chị tìm mua bên làng đồ gỗ cũ tại quận 8 rồi về sửa lại (rất nhiều thứ hay ho từ cổ đến kim cho dân yêu thiết kế).

Sảnh tầng 2 nhìn từ cửa phòng sách. Ngay cạnh mép cầu thang là phòng quần áo.

Phòng ngủ master tầng 1. Bàn trang điểm trở nên có sức hút khi bày trí thêm bình lựu đỏ rực rỡ. 

Phòng ngủ master nhiều ánh sáng, chị Hòa bố trí góc cửa sổ thành ghế ngồi rất chill. 

Quỳnh Nga

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post