Cách bố trí nội thất bếp và phòng khách không gian mở đầy tiện nghi, nhiều ánh sáng

Với cách bố trí đơn giản nhưng nhóm thiết kế đã tạo ra không gian phòng khách và bếp thoáng đãng, rộng rãi mà vẫn đảm bảo độ sang trọng, thẩm mỹ.

Căn hộ chung cư 100m2 thuộc khu chung cư cao cấp ở Tây Hồ (Hà Nội) do nhóm kiến trúc sư Đoàn Mạnh, Nguyễn Hằng, Thu Quỳnh, Kiều Trang thực hiện.

Công trình thiết kế không gian mở, tạo sự liên kết giữa phòng khách và bếp. Đây cũng là hai khu vực gia chủ chú trọng. 

Bên cạnh thiết kế thoáng đãng, tiện nghi, gia chủ đưa ra yêu cầu, nội thất tinh tế, nhẹ nhàng nhưng không khô cứng, đơn điệu. Phòng khách thay vì dùng tivi, họ sẽ lắp máy chiếu, phục vụ nhu cầu giải trí khi cần thiết.

Kệ sách kết hợp bày đồ decor tinh tế. Đặc biệt, mọi góc phải tạo cảm hứng trong cuộc sống, phong phú và thẩm mỹ.

Dưới đây là cách bố trí phòng khách và bếp đầy sáng tạo của nhóm:

Bộ sofa trắng bo cong tạo điểm nhấn cho không gian. Màu trắng được nhấn thêm màu vàng và nâu của gối tựa. Chiếc đôn gỗ nhỏ tạo khối độc đáo, bày chậu cây nhỏ cho nhà thêm sinh động. Phía sau là mảng tường thạch cao nổi, ốp gỗ, tạo góc riêng biệt cho ban thờ. 
Gần khu vực ban thờ nhóm khoét 1 ô nhỏ làm tranh tường ấn tượng và bố trí góc đọc sách lãng mạn ở đây. Kệ gỗ kết hợp chậu cây nhỏ khiến không gian thêm dễ chịu, thư thái. 
Góc cửa sổ cũng có thêm 1 kệ sách và ghế văng dài. Nhà có ban công chạy dài nên phòng nào cũng có ánh sáng. 
Nhà không dùng tivi nên nhóm bố trí máy chiếu gọn gàng. Khi cần kéo xuống là thành rạp chiếu phim mini tại gia, sau đó có thể kéo gọn lên. Khu vực này cũng là cửa thông phòng, vào nơi nghỉ ngơi, thư giãn. 
Nội thất đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn, thẩm mỹ. 

Căn bếp nhỏ hình chữ U nhưng ngập tràn tiện ích. Ngoài bàn ăn, nhóm đặt 1 bàn đảo kiêm quầy bar xinh xắn, phục vụ những lúc gia chủ muốn nhâm nhi ly rượu vang. Ở đây, kiến trúc sư sử dụng đèn thả trần hình loa, màu đen. 

Mọi người có thể tham khảo cách bố trí khoa học này. Bộ bàn ăn rộng đủ cho 8 người, nếu như tủ bếp là khối kín thì bàn ăn và kệ đằng sau sẽ làm thoáng, chi tiết thanh mảnh tạo đối xứng đẹp mắt. Màu nâu nhạt cũng tạo cảm quan ấm cúng về mặt thị giác mà không bị tối. 

Chiếc kệ trồng cây, bày đồ decor là những thanh đồng dạng ống nước ghép lại, bắt chặt vào tường, mỏng manh nhưng rất vững chãi. 

Quỳnh Nga

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post