Bình Phước kêu gọi đầu tư nhà ở xã hội

Tại hội nghị kêu gọi đầu tư nhà ở xã hội, ngày 15/9, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết, đây là lần đầu địa phương tổ chức hội nghị nhằm kêu gọi các nhà đầu tư đủ năng lực thực hiện dự án, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội.

Theo đó, tỉnh mời gọi đầu tư nhà ở xã hội đối với 9 dự án, gồm 6 dự án nhà ở cho công nhân tại thành phố Đồng Xoài, các huyện Đồng Phú, Chơn Thành và 3 dự án nhà ở xã hội thuộc quỹ đất 20%. Các dự án xây dựng nhà ở xã hội được quy hoạch tại những vị trí thuận lợi, gần khu, cụm công nghiệp và các trục giao thông trong khu vực.

"Tôi kỳ vọng các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhà ở xã hội sẽ chọn Bình Phước là nơi 'đất lành, chim đậu', đến xây nhà ở xã hội nhiều hơn và thành công hơn trong lựa chọn đầy ý nghĩa này", ông Trần Tuệ Hiền nói thêm.

Các đại biểu và khách mời tham dự hội nghị. Ảnh: Thanh Mảng.

Các đại biểu và khách mời tham dự hội nghị. Ảnh: Thanh Mảng.

Bình Phước có diện tích rộng lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ với 6.800km2; nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; là cửa ngõ giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội giữa Đông Nam Bộ với Tây Nguyên và Campuchia. Hiện tỉnh đã chuyển từ khu vực "dự trữ phát triển" thành "động lực phát triển" với dân số hơn một triệu người, trong đó khoảng 600.000 người trong độ tuổi lao động. Theo Chủ tịch tỉnh, tất cả những yếu tố này cho thấy Bình Phước là thị trường tiềm năng, nhiều sức hút đối với các nhà đầu tư, trong đó có lĩnh vực nhà ở xã hội.

Tỉnh hiện có 54 dự án phát triển nhà ở có bố trí đất nhà ở xã hội với tổng diện tích 321 ha. Có hai dự án nhà ở xã hội độc lập và một dự án nhà ở thương mại có xây dựng nhà ở xã hội, có 847 căn đã được xây dựng hoàn thành đáp ứng chỗ ở cho 435 cá nhân, hộ gia đình.

Bình Phước đã ban hành Đề án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó, tỉnh sẽ triển khai thực hiện 18 dự án nhà ở xã hội cho công nhân với diện tích khoảng 173 ha, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 156.000 người. Các khu vực ưu tiên đầu tư phát triển nhà ở xã hội là những nơi có nhiều khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế như: Chơn Thành, Đồng Phú, Hớn Quản, Phú Riềng, Lộc Ninh, Bình Long.

Ước tính 9 tháng đầu năm nay, tỉnh đạt hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo tiến độ; đặc biệt, thu ngân sách đến ngày 14/9 đạt hơn 10.800 tỷ đồng, bằng 89% dự toán Bộ Tài chính giao và tăng 26% so với cùng kỳ năm 2021.

Nhờ chú trọng đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, xây dựng hệ thống giao thông kết nối nội vùng và liên vùng từng bước hoàn thiện, các doanh nghiệp lớn đến đầu tư tại 13 khu công nghiệp có tổng diện tích 4.686 ha, tỷ lệ lấp đầy trên 41%. Giai đoạn 2021-2030, tỉnh dự kiến mở rộng thêm 10.400 ha diện tích đất khu công nghiệp, thành lập 32 cụm công nghiệp, diện tích hơn 1.800 ha.

Thanh Mảng

Post a Comment

Previous Post Next Post