Bán căn hộ tặng kèm đất nền sổ đỏ

Bình DươngMột dự án tại Dĩ An vừa gây sốc khi công bố bán căn hộ tặng 1.000 m2 đất nền sổ đỏ cho khách mua sỉ từ 2 căn trở lên.

Cất nóc hồi cuối tháng 7, dự án Phúc Đạt Connect 2 tại TP Dĩ An, Bình Dương quy mô 30 tầng nổi, 2 tầng hầm với 724 căn hộ, trong đó có 28 căn một phòng ngủ, còn lại là loại căn 2-3 phòng ngủ diện tích từ 59,9-141,1 m2, sắp mở bán quý IV tới.

Hôm 6/9, Phúc Đạt Group (chủ đầu tư) và Công ty S Gold, đơn vị phân phối dự án này, vừa công bố giá rumo (ước tính để thăm dò phản ứng của thị trường) 40-42 triệu đồng một m2 tùy view và vị trí, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. Công ty S Gold cũng tuyên bố áp dụng chương trình bán hàng "chưa từng có" cho tháng 10 sắp tới với chiêu "bia kèm lạc" là bán căn hộ tặng kèm đất nền.

Cụ thể, khách hàng mua từ 2 căn hộ dự án này trở lên sẽ được tặng 1.000 m2 đất tại Gia Lai. Khách mua 4 căn sẽ được tặng 2.000 m2 đất pháp lý sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Chương trình áp dụng cho 20 suất mua sỉ đầu tiên và không áp dụng cho căn hộ một phòng ngủ. Khách hàng thanh toán 30% giá trị căn hộ (tương đương 779 triệu đồng) sẽ được bàn giao nhà.

Phối cảnh dự án bán căn hộ tặng kèm đất nền. Ảnh: S Gold Group

Phối cảnh dự án bán căn hộ tặng kèm đất nền. Ảnh: S Gold Group

Nói với VnExpress, ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc S Gold Group khẳng định chương trình bán căn hộ tặng đất nền sổ đỏ là chính sách "xưa nay chưa có" trên thị trường bất động phía Nam. Đợt rumo giá lần này áp dụng cho 500 sản phẩm tung ra đầu tiên.

Về giá trị của lô đất tặng kèm 1.000 m2 đất Gia Lai, ông Thanh cho hay, 1.000 m2 đất nền này là đất nhà vườn nghỉ dưỡng công ty tặng kèm cho khách hàng mua sỉ có giá dưới một tỷ đồng một lô. "Tuy hiện giờ lô đất chỉ có giá dưới một tỷ đồng nhưng biết đâu 5 năm sau giá đất có thể sẽ là 5-10 tỷ đồng một lô", ông Thanh nói.

Khảo sát thực tế tại địa bàn tỉnh Gia Lai, giá bán đất nền lô lớn 1.000 m2 trở lên (thuộc nhóm đất nông nghiệp chưa có thổ cư) tại phố núi được người dân bán lẻ với giá phổ biến trên dưới 200 triệu đồng một lô. Còn giá đất nông nghiệp ở mức trung bình cao được quy hoạch nhà vườn, có một phần diện tích thổ cư tại Gia Lai được rao bán từ 400 triệu đồng cho lô 1.000 m2 trở lên.

Ông Nguyễn Thành Tường, nhiều năm hoạt động tại thị trường bất động sản Gia Lai, cho biết, thị trường bán đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh còn manh mún và nhỏ lẻ. Sản phẩm đất nền xây nhà vườn pháp lý hoàn chỉnh thường do một vài đơn vị bán thành phẩm cao hơn thị trường 30%.

"Trung bình biên lợi nhuận đầu tư vào đất nông nghiệp trên địa bàn trong vài năm gần đây đạt 20% một năm. Chưa có hiện tượng đất nông nghiệp tăng giá gấp 5-10 lần trong nửa thập niên trở lại đây", ông Tường cho hay.

Theo tìm hiểu của VnExpress, dự án Phúc Đạt Connect 2 từng xuất hiện trên thị trường căn hộ Bình Dương từ năm 2019-2020, từ đó đến nay đã đổi tên và qua tay nhiều sàn phân phối. Với chính sách bán sỉ căn hộ tặng 1.000 m2 đất của S Gold Group, dự án một lần nữa tái xuất và gây sốc với chiêu bán "bia kèm lạc" này.

Với giá rumo tối thiểu 40 triệu đồng một m2, vị chi loại căn hộ 2 phòng ngủ (diện tích nhỏ nhất từ 59,9 m2) có tổng giá trị khoảng 2,4 tỷ đồng. Mua 2 căn hộ loại 2 phòng ngủ tương đương đầu tư 4,8 tỷ đồng mới được tặng 1.000 m2 đất tại Gia Lai.

Tổng giám đốc một công ty bất động sản có trụ sở tại khu Đông TP HCM (TP Thủ Đức) đánh giá, chính sách bán căn hộ tặng kèm đất nền nhắm vào đối tượng nhà đầu tư là chính. Bởi lẽ, người mua căn hộ để ở tại Dĩ An, Bình Dương ngay thời điểm này thường chỉ mua lẻ (một căn) và hiếm có người sẵn sàng bỏ ra ngân sách gần 5 tỷ đồng để mua căn hộ tại đây.

Ông nhận định thị trường căn hộ thứ cấp (mua đi bán lại) tại Bình Dương đã sụt giảm mạnh kể từ năm 2020-2021 đến nay, tốc độ bán sơ cấp đã chậm lại đáng kể, bán thứ cấp trầm lắng kéo dài khiến giới đầu tư cũng thận trọng khi bước vào cuộc chơi mua sỉ vì không thể lướt sóng nhanh. Theo ông, đây có thể là nguồn cơn của chiêu kích cầu bán căn hộ tặng kèm đất nền.

Chuyên gia này xác nhận, khi tiếp cận các chương trình bán hàng bia kèm lạc, người mua có thể hoa mắt vì món quà tặng kèm mà quên đi tính cấp thiết của món hàng cần mua. Đứng trước suất đầu tư 2 căn hộ gần 5 tỷ đồng và quà tặng 1.000 m2 đất, người mua nên tỉnh táo xác định mục tiêu chính là gì.

"Nếu căn hộ là mục tiêu chính thì cần quay trở lại giá trị của tài sản, uy tín của chủ đầu tư, chất lượng của sản phẩm và sức hấp dẫn của thị trường căn hộ Bình Dương hơn là mua căn hộ chỉ vì chạy theo món quà tặng kèm là đất nền ở tận Gia Lai", ông đưa ra lời khuyên.

Trung Tín

Post a Comment

Previous Post Next Post