'AMS tập trung xây dựng điểm đến dẫn dắt trải nghiệm khách hàng'

Lấy khách hàng làm trung tâm nhằm tối ưu hóa sản phẩm dịch vụ là kim chỉ nam để AMS đảm bảo Tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí The Arena phát triển, theo CEO Hoàng Đạo Hiệp.

Ông Hoàng Đạo Hiệp, CEO Công ty cổ phần Quản lý và dịch vụ Arena (AMS) chia sẻ với VnExpress về chiến lược phát triển tại Tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí The Arena Cam Ranh, Khánh Hòa.

- Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), điều gì khiến ông lựa chọn chuyển hướng sang bất động sản nghỉ dưỡng?

- Thật ra lĩnh vực bất động sản không quá xa lạ với tôi. Tôi đã từng làm việc với nhiều khách hàng trong lĩnh vực này như Vingroup, SunGroup, Novaland... Thời điểm còn là Giám đốc điều hành của Saatchi & Saatchi - một công ty tư vấn dịch vụ quảng cáo chiến lược và sáng tạo, tôi đã tham gia dự án The Arena với vai trò tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu cho các nhà phát triển bất động sản, nghỉ dưỡng và giải trí.

Tôi đến với AMS là cơ duyên. Mảng vận hành, quản lý và phát triển kinh doanh các dự án bất động sản của AMS, đặc biệt ở loại hình nghỉ dưỡng và giải trí là miền đất hứa cho sự chuyển mình mang tính bước ngoặt. Dù ở mảng FMCG, bất động sản hay các lĩnh vực khác thì sản phẩm của bạn vẫn phải xây dựng được trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bạn phải điểm được đúng vào huyệt tâm lý của khách hàng để giúp họ cảm thấy hài lòng, tin tưởng, dẫn đến yêu thích và trung thành với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Ông Hoàng Đạo Hiệp, CEO Công ty cổ phần Quản lý và dịch vụ Arena. Ảnh: AMS

Ông Hoàng Đạo Hiệp, CEO Công ty cổ phần Quản lý và dịch vụ Arena. Ảnh: AMS

- AMS có sự chuẩn bị như thế nào trong bối cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay?

- Covid-19 không còn là trở ngại đối với ngành du lịch ở Việt Nam. Tuy nhiên khách du lịch Trung Quốc, một thị phần quan trọng, vẫn chưa biết lúc nào có thể quay trở lại. Kinh tế thế giới cũng đang đứng trước nguy cơ suy thoái, chưa ai dám khẳng định nó sẽ tác động ra sao tới khách du lịch đến Việt Nam.

Tuy vậy, AMS luôn chuẩn bị sẵn những kịch bản để trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng có thể tồn tại. Chúng tôi lượng hóa các yếu tố có thể xảy ra của từng kịch bản một cách khoa học nhất bằng cách vạch ra hàng trăm đầu việc, từ những cái nhỏ nhất, để bao quát, giám sát chặt chẽ và đảm bảo chất lượng thực thi. Hy vọng vào những gì tốt nhất nhưng sẵn sàng cho điều tồi tệ nhất là cách mà AMS đang làm.

- Vận hành và quản lý dự án có quy mô hàng nghìn sản phẩm, AMS xây dựng chiến lược phát triển như thế nào?

- AMS có đối tác hàng đầu về quản lý và vận hành các dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng là Absolute Hotel Services (AHS). Với sự chuyên nghiệp, bề dày kinh nghiệm và uy tín quốc tế trong quản lý, vận hành hàng trăm khách sạn trên khắp thế giới, việc quản lý các đơn vị căn hộ, cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật không phải là vấn đề.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của AMS chính là tập trung xây dựng điểm đến thỏa mãn mong muốn trải nghiệm của khách hàng, từ đó tạo ra hiệu quả kinh doanh. Khách hàng được đặt ở trung tâm, từ đó công ty tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ sao cho phù hợp, thậm chí dẫn dắt được trải nghiệm của khách hàng. Với khung chiến lược tốt, chúng tôi có thể thúc đẩy đầu tư vào xây dựng thương hiệu, mở rộng quy mô ngày càng lớn cho hệ thống kinh doanh và tối ưu hóa chuỗi giá trị vận hành bằng chuyển đổi số. Cả bốn hoạt động này đều góp phần tạo ra lợi nhuận, để AMS tiếp tục tái đầu tư.

- Chiến lược này thể hiện ra sao tại Tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí The Arena?

- Trong những năm tới chúng tôi sẽ từng bước xây dựng nên ngày một phong phú hơn các trải nghiệm sống động phù hợp xu hướng của người trẻ. Trong đó, câu chuyện "mùa hè bất tận" sẽ là cảm hứng lớn nhất của The Arena, "nơi mặt trời không bao giờ lặn".

Bản thân tổ hợp The Arena Cam Ranh có nhiều tiềm năng để nâng tầm trải nghiệm nghỉ dưỡng, giải trí một cách khác biệt. Bên cạnh dịch vụ lưu trú khổng lồ với quy mô 3.530 căn hộ du lịch, nơi đây còn có khu phố đi bộ duy nhất tại Bãi Dài và các thành phần tiện ích khác như beach club, đại sảnh, quảng trường... thu hút khách du lịch. Để phát triển thành công cả một tổ hợp này là một thách thức không phải ai cũng cơ hội thử sức.

Hình ảnh phối cảnh Tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí The Arena. Ảnh: AMS

Hình ảnh phối cảnh Tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí The Arena. Ảnh: AMS

Chúng tôi cũng đang xây dựng những chính sách ưu đãi để các nhà đầu tư có thể cùng tham gia vào việc tạo ra sức hút cho khách du lịch ngay từ đầu. Sản phẩm nghỉ dưỡng của The Arena đáp ứng được ba tiêu chí là vận hành tốt, quy tụ đầy đủ các dịch vụ, tiện ích và khung pháp lý vững chắc. Đây sẽ trở thành lựa chọn phù hợp cho nhóm nhà đầu tư "ăn chắc mặc bền" trong bối cảnh chung của thị trường lúc này.

- Theo ông, yếu tố quan trọng nào để hiện thực hóa mục tiêu của AMS tại The Arena?

- Tôi nghĩ đầu tiên phải là con người. Chỉ khi chắc chắn có một đội ngũ phù hợp, mình mới có thể dựa vào đó để xây dựng chiến lược đúng hướng và khả thi. Từ chiến lược đó, các ý tưởng sẽ được xây dựng để rồi từng bước triển khai các kế hoạch và hiện thực hóa kế hoạch đó. Sau đó, câu chuyện lại tiếp tục trở về với con người và lặp lại nhưng ở một cấp độ cao hơn.

Những gì tôi nêu ra thực chất là một quá trình đòi hỏi rất nhiều chất xám. Quy mô lớn thì sự phức tạp cũng gia tăng theo cấp số nhân và cũng rất áp lực. Với đội ngũ AMS, chúng tôi luôn sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, mà không bao giờ mất đi niềm tin rằng mình có thể tìm ra được đường đi để vượt qua thử thách với một kế hoạch thực tế nhất.

Diệp Anh

Post a Comment

Previous Post Next Post