Xu hướng mang golf về nhà của giới tinh hoa

Ngày nay, việc sở hữu sân tập golf ngay tại nơi ở cũng là một tiện ích giải trí mà giới siêu giàu quan tâm, tìm kiếm.

Tại nhiều quốc gia, golf là môn thể thao được tầng lớp thượng lưu yêu thích. Với nhiều người, chơi golf không chỉ để giải trí, mà còn là dịp để giao lưu, thương thảo làm ăn và đem lại những bản hợp đồng giá trị, cũng như thể hiện được phong thái ứng xử văn hóa thanh lịch và tinh tế.

Theo một thống kê của Forbes, những CEO thường xuyên chơi golf được trả lương trung bình cao hơn 17% so với những người không chơi. Khoảng 90% trong số 500 CEO của Fortune chơi golf và 80% giám đốc điều hành nói rằng chơi golf giúp họ thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới.

Người chơi tại sân golf. Ảnh: Shutterstock

Người chơi tại sân golf. Ảnh: Shutterstock

Một nhân vật nổi tiếng điển hình yêu thích bộ môn golf có thể kể đến là cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Vào năm 2017, trong lịch trình dày đặc của chuyến công du châu Á đầu tiên kể từ khi nhậm chức, người đứng đầu Nhà Trắng bấy giờ đã dành thời gian chơi golf với cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ông đã tận dụng việc chơi golf để bàn chuyện công việc và xây dựng mối quan hệ.

"Tôi chơi rất nhanh và hoàn thành rất nhiều vụ đàm phán trên sân golf...", ông Trump từng chia sẻ trên Twitter về thói quen chơi golf của mình.

Bên cạnh việc đi hàng nghìn km để trải nghiệm các sân golf hàng đầu thế giới, sẵn sàng chi trả hàng triệu đô để gia nhập các câu lạc bộ golf số lượng giới hạn, giới siêu giàu cũng ngày càng quan tâm đến việc có thể đem bộ môn thể thao này về nơi ở để thỏa đam mê, cũng như thể hiện đẳng cấp, khẳng định vị thế.

Tỷ phú Donald Trump được cho là đang sở hữu không ít hơn 17 sân golf trên toàn thế giới. Hay như tỷ phú Bill Gates cũng đã chi hàng triệu đô la để sở hữu căn biệt thự trong quần thể Vintage Club - câu lạc bộ golf xa xỉ dành cho giới thượng lưu hoạt động từ năm 1979, nằm dưới chân núi Eisenhower ở Indian Wells, có mức phí gia nhập cho thành viên mới lên tới hàng trăm nghìn đô la.

Trên thế giới cũng có những hòn đảo được xây dựng để trở thành chốn an cư, nghỉ dưỡng biệt lập của cộng đồng tinh hoa. Cụ thể như đảo Fisher trên vịnh Biscayne, nơi mỗi căn hộ có giá trị từ 2 đến 40 triệu đô đi cùng hệ tiện ích thượng lưu gồm sân golf 9 lỗ, bến du thuyền, nhà hàng 5 sao...

Bất động sản cao cấp dành cho giới tinh hoa tại các vùng đảo có cảnh quan đẹp. Ảnh: Shutterstock

Bất động sản cao cấp dành cho giới tinh hoa tại các vùng đảo có cảnh quan đẹp. Ảnh: Shutterstock

Ở Việt Nam, thị trường golf đang ngày càng có những phát triển mạnh mẽ. Năm 2021, Việt Nam đã vượt qua các ứng cử viên khác để đạt danh hiệu "Điểm đến golf tốt nhất châu Á" (Asia's Best Golf Destination 2021) và "Điểm đến golf tốt nhất thế giới" (World's Best Golf Destination 2021)" do Giải thưởng Golf thế giới (World Golf Awards - WGA) bình chọn.

Hiện nay, các dự án bất động sản gắn với sân golf, các khu nghỉ dưỡng cung cấp dịch vụ golf đẳng cấp được xây dựng ngày một nhiều. Các đô thị đảo sang trọng với hàng loạt tiện ích cao cấp đang dần trở thành lựa chọn cho giới thượng lưu Việt. Trong đó, đảo Ánh Dương thuộc dự án Sunneva Island tại Đà Nẵng cũng là một trong số đó.

Nhờ sở hữu địa thế nằm giữa bốn bề là nước, bên kia là núi Ngũ Hành Sơn, không xa là biển, các golfer tại khu tập golf mặt nước Sunneva Island sẽ thỏa sức thực hiện các cú swing chuẩn xác trong không gian thiên nhiên hùng vĩ.

Đảo Ánh Dương tại Sunneva Island với bốn bề là nước. Ảnh phối cảnh: Sun Group

Khu đô thị đảo Sunneva Island được bao bọc bởi bốn bề là nước . Ảnh phối cảnh: Sun Group

Ngoài ra, hệ thống phao nổi, bia, lưới để hứng bóng golf cũng được bố trí hợp lý trên mặt nước để không làm ảnh hưởng tới cảnh quan tự nhiên. Mặc dù là sân tập mini, không có địa hình phức tạp như sân lớn cùng những chướng ngại vật như hố cát, rãnh nước, bụi cỏ... nhưng không gian mặt nước rộng lớn tại Sunneva Island sẽ mang tới những trải nghiệm thật khoáng đạt và khác lạ cho người chơi.

Sau khi kết thúc những hiệp golf, các golfer có thể cùng bạn bè, đối tác trò chuyện và thương thảo tại không gian clubhouse, nhà hàng sang trọng. Đồng thời thưởng thức những món ăn trong ánh hoàng hôn trải dài trên mặt hồ.

Bên cạnh sở hữu sân golf mặt nước, các cư dân tại Sunneva Island còn được đặc quyền trải nghiệm chuỗi 50 tiện ích cao cấp cùng cảnh quan hiếm có trên đảo. Chủ đầu tư đã dành 16 ha trên tổng thể 26 ha toàn dự án để thiết kế, xây dựng bến du thuyền, bể bơi vô cực, clubhouse sang trọng, khu thể thao ngoài trời đa năng... Trong đó nổi bật là hệ thống cảnh quan công viên cây xanh đậm chất tropical ven sông quy mô 5 ha và 2,2 km đường bộ vòng quanh đảo.

Đồng thời, Sunneva Island còn được quản lý, vận hành bài bản và chuyên nghiệp bởi Sun Property Management - thương hiệu quản lý khu đô thị của Sun Property, giúp đảm bảo đem lại một đô thị khép kín, an toàn, luôn được chăm chút tỉ mỉ.

Với những đặc quyền về khu tập golf mặt nước, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thể thao, giải trí và cảnh quan thiên nhiên, Sunneva Island được kỳ vọng sẽ làm mỗi ngày trôi qua tại đảo Ánh Dương đều như một kỳ nghỉ thượng lưu bên sông dành cho các cư dân tinh hoa.

Tường An

Post a Comment

Previous Post Next Post