Xu hướng chọn không gian sống của giới thượng lưu

Giới thượng lưu có xu hướng lựa chọn nơi ở có không gian yên tĩnh, riêng tư, với đầy đủ tiện ích trong cộng đồng cư dân văn minh.

Giới nhà giàu thường có phong cách sống riêng biệt, đề cao giá trị trải nghiệm. Bên cạnh yêu cầu khắt khe về cảnh quan môi trường sinh thái, khi chọn nơi an cư, cộng đồng này còn đề cao sự biệt lập, tính kết nối và những tiện ích đặc quyền.

Ưu tiên sự khác biệt

Xu hướng sống gần những không gian gần mặt nước, yên tĩnh và riêng tư, như sông, biển, thậm chí trên các hòn đảo, luôn là ưu tiên hàng đầu của giới thượng lưu. Điển hình như Mark Zuckerberg từng đầu tư điền trang rộng 283 ha trên hòn đảo Kauai (quần đảo Hawaii) với giá 100 triệu USD (năm 2014).

Hay tỷ phú Richard Branson (nhà sáng lập tập đoàn Virgin) từng mua hòn đảo Necker (Anh) với giá 180.000 USD (năm 1978) và biến nó thành khu nghỉ dưỡng gia đình. Trong khi đó, nữ danh ca Celine Dion chi 7 triệu USD để mua một biệt thự trên đảo Jupiter (bang Florida, Mỹ).

Đảo Necker (thuộc quần đảo Virgin, Anh). Nguồn: Dreamstime

Đảo Necker (thuộc quần đảo Virgin, Anh). Nguồn: Dreamstime

Theo nghiên cứu World Inequality Lab, nhóm người nắm 38% tài sản cá nhân trên toàn thế giới có gu thẩm mỹ riêng, không bị dẫn dắt bởi hiệu ứng đám đông. Họ có xu hướng rời bỏ những khu vực ồn ào và chật chội để kiếm tìm không gian sống riêng tư, thoáng đãng giữa sông nước, cỏ cây. Ngôi nhà lúc này cũng chính là nơi nghỉ dưỡng, một home resort đúng nghĩa với những căn biệt thự rộng lớn giữa cỏ cây xanh biếc, không gian mặt nước yên bình cùng những chiếc du thuyền neo đậu trước nhà.

Những bất động sản đáp ứng phong cách sống khác biệt này, dù đắt đỏ những vẫn được ưa chuộng. Điển hình như tại Port Adriano, nơi có bờ biển xinh đẹp, quy tụ hàng trăm du thuyền của giới nhà giàu cùng vô số các cửa hàng, cửa hiệu sang trọng, hiện đại bậc nhất Địa Trung Hải.

Từ năm 2012, sau khi được xây mới, Port Adriano thu hút lượng lớn người nước ngoài đến định cư, chủ yếu là người Đức và Anh, khiến bất động sản tại đây thuộc hàng đắt đỏ nhất trên đảo Mallorca. Các dự án hạng sang có giá hàng triệu euro được xây dựng, các biệt thự và căn hộ ở mặt tiền Cap Adriano, nằm dọc theo vách đá nhìn ra cảng cũng nhanh chóng có chủ.

Phong cách home resort với du thuyền đậu trước cửa ngày càng được giới thượng lưu ưa chuộng. Ảnh: Dreamstime

Phong cách home resort với du thuyền đậu trước cửa ngày càng được giới thượng lưu ưa chuộng. Ảnh: Dreamstime

Giới chuyên gia nhận định, không khó hiểu khi bến du thuyền được đánh giá là yếu tố nâng tầm bất động sản khu vực này, khiến chúng trở thành khối tài sản mà giới nhà giàu quan tâm.

Cộng đồng cư dân danh giá

Chính vì có chung tiêu chuẩn khắt khe trong việc chọn nơi ở, nên giới nhà giàu thường hội tụ chung một cộng đồng, nơi họ dễ dàng tìm thấy những người láng giềng cùng đẳng cấp, sở thích và gu hưởng thụ.

Theo khảo sát, những cộng đồng cư dân thành đạt với những chuẩn mực riêng thường tập trung trong cùng khu vực. Điển hình như tại Golden Triangle (Greenwich, Mỹ), mỗi hộ gia đình có mức thu nhập trên 600.000 USD, con số này ở Greenhaven (Rye, Mỹ) là trên 500.000 USD... Hay hay khu Vancouver (Canada) ba mặt giáp biển với những chiếc du thuyền sầm uất là những khu vực được đánh giá như "công xã nhà giàu". Giới nhà giàu Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng trên.

Cộng đồng này thường lựa chọn những khu đô thị sang trọng, nhiều không gian xanh, sông nước, nhiều tiện ích cao cấp phong cách như tại các khu nghỉ dưỡng. Theo đó, Đà Nẵng cũng đang nhận về sự quan tâm của giới thượng lưu bởi thành phố hiện đại, năng động này sở hữu đủ sông – núi -biển đan xen, cùng với sự xuất hiện của dự án khu đô thị cao cấp ven sông Sunneva Island trên đảo Đồng Nò, quận Ngũ Hành Sơn.

Dãy biệt thự ven sông. Ảnh phối cảnh:Sun Property

Dãy biệt thự ven sông. Ảnh phối cảnh: Sun Property

Đảo Ánh Dương Sunneva Island nằm tại trung tâm quần thể "Thành phố hội nhập - Cộng đồng văn minh" do thương hiệu bất động sản cao cấp Sun Property (thuộc Tập đoàn Sun Group) phát triển ở khu vực đông nam Đà Nẵng.

Nằm trọn trên đảo Đồng Nò biệt lập, bao quanh là 30 ha mặt nước, nơi đây như một "ốc đảo" với bầu không khí trong lành hiếm có.

"Với những đặc quyền dành riêng cho giới thượng lưu, "ốc đảo" Sunneva Island sẽ là nơi tôn vinh phong cách sống như nghỉ dưỡng - "home resort", khẳng định đẳng cấp, vị thế của những chủ nhân tinh hoa, giống như cách những bất động sản đắt đỏ trên thế giới chinh phục giới siêu giàu", đại diện Sun Property chia sẻ.

Bên cạnh vị trí đắc địa, Sunneva Island còn mang đến hệ tiện ích cao cấp cho gần 400 chủ nhân như khu tập golf mặt nước, bến du thuyền, bể bơi vô cực, clubhouse, khu thể thao đa năng cùng hệ thống đường dạo bộ dài 2,2 km quanh đảo, 5ha công viên ven sông... Hơn 50 tiện ích nội khu và hệ thống cảnh quan chiếm tới 16 ha trên tổng quy mô 26 ha. Ngoài ra, cư dân tương lai còn hưởng lợi với công viên ngoại khu Hyde Park quy mô 50 ha bên kia sông Cổ Cò, cùng khu thương mại dịch vụ cao cấp Hoàng Trà.

Bể bơi vô cực hướng sông tại Sunneva Island. Ảnh phối cảnh:Sun Property

Bể bơi vô cực hướng sông tại Sunneva Island. Ảnh phối cảnh: Sun Property

Theo đơn vị phát triển, sau khi hoàn thành, Sunneva Island sẽ quy tụ cộng đồng tinh hoa gồm giới doanh nhân, nghệ sỹ, người nổi tiếng, đội ngũ chuyên gia quốc tế... cùng an cư, nghỉ dưỡng, tận hưởng chất sống thượng lưu.

"Với mục tiêu thăng hoa giá trị, hướng đến tạo dựng cuộc sống sang trọng ven sông bên hệ tiện ích cao cấp, cùng sự đồng hành của thương hiệu quản lý vận hành chuyên nghiệp Sun Property Management, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nên một biểu tượng phong cách thượng lưu giữa lòng thành phố đáng sống", đại diện Sun Property khẳng định.

Quế Anh

Post a Comment

Previous Post Next Post