Thuê người khác có bằng môi giới để mở văn phòng bất động sản

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi có 1 chị ở Gia Lai và chị ấy muốn mở văn phòng bất động sản. Hiện chị tôi có bằng Đại học nhưng chưa có bằng môi giới.

Trong thời gian ngắn, chị tôi nói đi thuê 1 người có bằng môi giới về để đủ điều kiện mở văn phòng.

Vậy, cho tôi hỏi hợp đồng như vậy có ổn lắm không, tìm 1 người để thuê liệu họ có đồng ý không.

Rất mong nhận được sự tư vấn. Xin cảm ơn.

anhtuanvd3838@...

Công ty Luật ANT Lawyers trả lời:

Trong luật Kinh doanh bất động sản Điều 8 khoản 2 có ghi rằng:

“…

Tổ chức, cá nhân khi kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản phải có ít nhất một người có chứng chỉ môi giới bất động sản.”

Điều này có nghĩa là trong công ty mà chị bạn định thành lập, chỉ cần có 1 người (có thể là nhân viên; đồng chủ sở hữu thành lập công ty) có chứng chỉ hành nghề là công ty đã có thể hoạt động một cách hoàn toàn hợp pháp trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

Như vậy thì việc chị bạn thuê một người lao động có chứng chỉ về môi giới bất động sản để thỏa mãn điều kiện mở văn phòng môi giới bất động sản là hoàn toàn bình thường.

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post