Sun Riverpolis - khu đô thị ven sông tại Đà Nẵng

Đà NẵngLà một trong ba hợp phần của "thành phố hội nhập" phía Đông Nam Đà Nẵng, Sun Riverpolis được kiến tạo là khu đô thị văn minh cho tầng lớp tri thức trẻ.

Khu đô thị Sun Riverpolis nằm trong quần thể dự án của Sun Group tại Đông Nam Đà Nẵng, bên cạnh Sunneva Island và khu thương mại Hoàng Trà.

Xu hướng phát triển đô thị ven sông

Phát triển đô thị ven sông là xu hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Theo kiến trúc sư Felino Palafox (Philippines), những thành phố có quy hoạch ven sông thành công trên thế giới đã kết hợp một cách ấn tượng những công viên, lối đi bộ, không gian văn hóa cộng đồng cùng hoạt động thương mại, thu hút cả người dân địa phương và du khách, giúp đảm bảo tính bền vững của nền kinh tế. Không ít thành phố trên thế giới đã và đang phát triển đô thị ven sông như London (Anh), New York (Mỹ), Seoul (Hàn Quốc) hay Hàng Châu (Trung Quốc)...

Tại Đà Nẵng, sông Hàn được xem là biểu tượng của thành phố này. Trong tọa đàm "Đà Nẵng: Thành phố đáng sống - đáng đến - đáng đầu tư", bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh - Tổng giám đốc Sun Property cho rằng không gian đô thị thành phố vẫn chưa hoàn toàn hướng ra sông và cần giải quyết nhiều bài toán về phát triển hạ tầng.

Khu đô thị Sun Riverpolis nhìn từ trên cao. Ảnh phối cảnh: Sun Property

Khu đô thị Sun Riverpolis nhìn từ trên cao. Ảnh phối cảnh: Sun Property

Theo bà Linh, Đà Nẵng có nhiều công viên giải trí cao cấp nhưng lại thiếu những công viên phục vụ nhu cầu dân sinh và thiếu những khu đô thị quy mô, tiện ích đồng bộ cho người dân thành phố.

"Đà Nẵng thành phố bao bọc bởi những dòng sông nhưng lại thiếu những khu đô thị ven sông cao cấp, quy hoạch bài bản", bà Linh nhấn mạnh.

Sun Riverpolis ra mắt là mảnh ghép bổ sung cho quần thể thành phố hội nhập do Sun Property (thành viên Sun Group) kiến tạo, mang kỳ vọng phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng sống của khu vực và thế giới.

Công viên ven sông rộng 50 ha đang xây dựng tại Sun Riverpolis. Ảnh: Sun Property

Công viên ven sông rộng 50 ha đang xây dựng tại Sun Riverpolis. Ảnh: Sun Property

Tọa lạc tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Sun Riverpolis cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, cách biển chưa đầy 2 km, đồng thời được bao bọc bởi các con sông. Ngoài ra, Sun Riverpolis còn có tầm nhìn ôm trọn núi Ngũ Hành Sơn, nằm trong tam giác kết nối ba điểm đến nổi tiếng trên con đường di sản miền Trung bao gồm cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn.

Với quy mô tới 482,8 ha, Sun Riverpolis kỳ vọng không chỉ đón cư dân thành phố mà còn thu hút tầng lớp cư dân trẻ từ các tỉnh lân cận đến Đà Nẵng an cư. Đây là nhóm khách hàng có mong muốn hội nhập văn hóa, nếp sống văn minh của đô thị lớn, nâng tầm chất lượng cuộc sống.

Hạ tầng ngày một đồng bộ tại Sun Riverpolis. Ảnh: Sun Property

Hạ tầng ngày một đồng bộ tại Sun Riverpolis. Ảnh: Sun Property

Khu đô thị sẽ đáp ứng nhu cầu của lớp cư dân mới bằng cơ sở hạ tầng, quy hoạch đường sá và hệ thống tiện ích đồng bộ, văn minh. Theo đại diện Sun Property, Sun Riverpolis là hợp phần được quy hoạch bài bản mang phong cách hiện đại, năng động.

Không gian sống văn minh

Lợi thế về vị trí giúp Sun Riverpolis được bao bọc bởi các con sông, từ đây cư dân tương lai của có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên của núi, sông, mang đến khung cảnh và tầm nhìn nhiều cảm hứng. Đồng thời với diện tích mặt nước lớn với ba dòng sông là sông Hàn, sông Đô Tỏa và sông Cổ Cò chảy bao quanh giúp khu đô thị có không khí trong lành, xanh mát quanh năm. Riêng tại sông Cổ Cò sẽ hình thành tuyến đường du lịch sông trong tương lai đồng bộ cùng bãi tắm Sơn Thủy gần đó với bờ cát trắng, nước xanh, là điểm đến du lịch cho cư dân.

Theo đại diện Sun Property, cư dân Sun Riverpolis còn thừa hưởng tiện ích từ công viên ven sông Hyde Park quy mô 50 ha, chia thành các công viên chủ đề. Nơi đây sở hữu hàng loạt tiện ích, tạo đa dạng trải nghiệm cho các thế hệ gia đình. Trong đó, công viên bến du thuyền và công viên nghệ thuật là nơi thỏa mãn các nhu cầu thưởng ngoạn của cư dân và du khách với bến du thuyền, quảng trường, tượng nghệ thuật, tranh tường và con đường sắc màu.

Bến du thuyền tại Sun Riverpolis. Ảnh phối cảnh: Sun Property

Bến du thuyền tại Sun Riverpolis. Ảnh phối cảnh: Sun Property

Khu vực thể thao là không gian rèn luyện sức khỏe chất lượng với tổ hợp sân thể thao liên hoàn được đầu tư bài bản. Tại đây, nhà hàng bên sông Cổ Cò là điểm đến trải nghiệm ẩm thực, tổ chức sự kiện lớn với tổng diện tích sử dụng lên tới hơn 1.000 m2.

Bên cạnh đó, nơi đây còn có không gian dành cho thiếu nhi giúp các em nhỏ thỏa sức vui chơi, sáng tạo với bể bơi, quảng trường và nhiều trò chơi thú vị. Hay khu vực "phong cách sống" là điểm đến cho giới trẻ, gia đình với vườn nướng BBQ, sân tập nhảy, khu vẽ tranh ven sông. Cuối cùng, khu vực ven hồ là nơi để cư dân thư giãn với vườn thiền, chòi ngắm cảnh, khu cắm trại dã ngoại, khu câu cá ven hồ...

Đầu tư cải tạo cảnh quan, bổ sung tiện ích, mảng xanh sinh thái... Sun Property mang kỳ vọng kiến tạo thành phố hội nhập dành cho tầng lớp cư dân tương lai tại Đà Nẵng.

Hoàng Khải

Post a Comment

Previous Post Next Post