Sức hút mạnh mẽ của các dự án bất động sản liền kề khu công nghiệp

Đáp ứng nhu cầu ở thật, bất động sản nằm trong hoặc liền kề các KCN với mức giá hợp lý, tiềm năng sinh lời cao luôn nằm trong “tầm ngắm” của nhiều nhà đầu tư. Richland Residence là dự án hội tụ đầy đủ những yếu tố đó.

Dự án Richland Residence thu hút giới đầu tư bởi vị trí liền kề các KCN quy mô lớn. Ảnh phối cảnh nhà phố thương mại của dự án

Trung tâm vùng công nghiệp phát triển

Những năm vừa qua, Bến Cát (Bình Dương) tập trung phát triển các khu công nghiệp với hạ tầng kỹ thuậtđồng bộ, hiện đại làm mũi nhọn phát triển kinh tế - xã hội. Hiện Bến Cát được ví như “trái tim” sản xuất côngnghiệp của Bình Dương với 8 KCN có tổng diện tích lên đến hơn 4.100ha. Hầu hết các KCN này đều đã lấpđầy với hơn 4.400 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn trên 45.000 tỷ đồng; 781 dự án đầu tư nước ngoài vớitổng số vốn đăng ký 7,7 tỷ USD. 

Theo quy hoạch của Bình Dương, để đón dòng vốn FDI, thời gian tới Bến Cát sẽ dành quỹ đất lên đến 3.200hađể phát triển công nghiệp. Đây là con số lớn đáng kể nếu so với Bàu Bàng có 1.000ha, Bắc Tân Uyên 215ha, Tân Uyên 1.630ha và TP. Thủ Dầu Một 765ha. 

Quy mô dân số của Bến Cát hiện nay gần 400.000 người và mỗi năm tăng thêm từ 10 -15% do số lượng dân nhập cư tìm đến làm việc trong các KCN. Riêng các KCN tại Bến Cát đang sử dụng khoảng 180.000 lao động; chưa kể đến hàng ngàn giảng viên, sinh viên học tập, nghiên cứu tại các trường đại học trên địa bàn. 

Các chuyên gia dự báo, với tốc độ phát triển công nghiệp như hiện nay, những con số nói trên có thể sẽ tăngmạnh khi Bến Cát trở thành thành phố vào năm 2025. Cụ thể, dự kiến đến năm 2030 dân số Bến Cát sẽ vượt600.000 người và đạt hơn 900.000 người vào năm 2040. Do đó, Bến Cát sẽ cần khoảng 10.000 căn hộ chochuyên gia nước ngoài và 30.000 căn hộ giá rẻ để đáp ứng nhu cầu an cư cho người lao động. Đây là cơ hội “vàng” để thị trường bất động sản Bến Cát phát triển nhộn nhịp trong giai đoạn này.  

Tiềm năng cho thuê và tăng giá mạnh mẽ 

Dự án Richland Residence đã được chủ đầu tư Kim Oanh Group hoàn thiện hạ tầng. Ảnh: Kim Oanh Group

Richland Residence là dự án khu đô thị nằm trên mặt tiền đường Trần Đại Nghĩa, gần nút giao đường VànhĐai 4 và ĐT741 (Nguyễn Văn Thành), ngay trung tâm Bến Cát. Đây chính là khu vực phát triển công nghiệp nhộn nhịp hàng đầu của Bến Cát. Trong đó, các KCN Mỹ Phước 1,2,3; VSIP2 mở rộng và Đồng An 2 liền kề với dự án. Xa hơn có KCN Tân Bình và Tân Bình mở rộng quy mô hơn 1.000ha, VSIP 3, Tân Uyên… với hàng chục ngàn lao động, chuyên gia đang làm việc. Điều này kéo theo nhu cầu nhà ở cũng như các tiện ích thương mại, dịch vụ, giáo dục, y tế ngày càng gia tăng; mang đến lợi thế lớn cho dự án Richland Residence.

Nằm trong vùng lõi phát triển công nghiệp, hưởng nhiều lợi thế về hạ tầng và quy hoạch, đặc biệt đáp ứng nhu cầu ở thật, RichlandResidence nhanh chóng ghi dấu ấn từ những ngày đầu ra mắt. Dự án đáp ứng tối đa nhu cầu sống, nghỉ ngơi cho các chuyên gia, kỹ sư, nhân viên làm việc ở các KCN hoặc giới văn phòng làm việc tại thành phố mới Bình Dương. 

Khoảng cách gần, di chuyển thuận tiện chỉ trong khoảng 10 phút chính là lợi thế giúp Richland Residence thu hút người thuê nhà. Trongtương lai, thị trường Bến Cát nói chung và dự án Richland Residence còn nhiều dư địa tăng giá khi hệ thống hạ tầng được nâng cấp mạnh mẽ để lên thành phố.

Dự án Richland Residence thu hút đông đảo nhà đầu tư với mức giá hấp dẫn. Ảnh: Kim Oanh Group

Đại diện Kim Oanh Group chia sẻ: “Dự án Richland Residence đang giới thiệu ra thị trường với mức giá dự kiến chỉ 1,6 tỷ đồng/căn 1 trệt 1 lầu (khi bàn giao sẽ hoàn thiện nội thất cao cấp) hoặc 1,23 tỷ đồng/nền đất (khách hàng tự xây nhà theo mẫu). Bên cạnh đó, khách hàng tương lai sẽ được hưởng gói giải pháp tài chính linh hoạt, thanh toán trước 30% và giãn tiến độ thanh toán từ 6 - 7 đợt. Trường hợp người có nhu cầu về vốn sẽ được ngân hàng cho vay với lãi suất ưu đãi. Những người thanh toán sớm sẽ được chiết khấu 2,5%, chiết khấu 1,8% khi vay ngân hàng và hưởng lãi suất thanh toán vượt tiến độ lên đến 18%. Đó là chưa kể chương trình tặng 10 - 40 chỉ vàng cho những khách hàng giao dịch sớm và chương trình rút thăm trúng thưởng ô tô, xe máy, tour du lịch nước ngoài với tổng giá trị lên đến 12 tỷ đồng”.

Hiện dự án đang được chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thành các hạng mục hạ tầng chính. Những tiện ích như công viên, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao đa năng… đã đưa vào hoạt động. Đại diện Kim Oanh Group cho biết, trường mầm non đang được xây dựng, dự kiến hoạt động vào năm 2023 khi các dãy nhà phố hoàn thiện chỉn chu.

Thu Hiền

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post