Đồng loạt tháo dỡ ki ốt tại bãi biển Cửa Lò

Người dân kinh doanh tại bãi biển thị xã Cửa Lò, Nghệ An đang đồng loạt tháo dỡ ki ốt, di dời tài sản để bàn giao mặt bằng cho chính quyền thực hiện quy hoạch lại bãi biển.

Đồng loạt tháo dỡ ki ốt tại bãi biển Cửa Lò - 1

Các ki ốt này được xây dựng từ năm 2004.

Anh Văn Đình Sơn (46 tuổi) chia sẻ, 7 năm trước anh thuê ki ốt tại đây để kinh doanh, giờ phải di dời cũng rất buồn. Khoảng một tuần nay, sau khi liên hệ thuê được địa điểm mới, anh Sơn vừa tháo dỡ ki ốt cũ, vừa dựng ki ốt kinh doanh ở địa điểm mới.

Sau khi người dân di dời tài sản, bàn giao ki ốt, lực lượng chức năng thị xã Cửa Lò đã nhanh chóng tiến hành giải phóng mặt bằng.

Đồng loạt tháo dỡ ki ốt tại bãi biển Cửa Lò - 2

Máy móc được huy động để tháo dỡ ki ốt.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò - cho biết, hiện địa phương đã giải tỏa được 34 trong số 57 ki ốt và công trình. Hầu hết ki ốt khác người dân cũng đã di dời tài sản.

Trước đó, sau khi thị xã Cửa Lò có kế hoạch giải tỏa các ki ốt, địa phương cũng đã nhiều lần tổ chức đối thoại, lập các tổ công tác đến từng hộ kinh doanh để tuyên truyền vận động, vì thế đa phần người dân đồng thuận, chấp hành theo chủ trương chung.

Đồng loạt tháo dỡ ki ốt tại bãi biển Cửa Lò - 3

Dọc bãi biển Cửa Lò có khoảng hơn 200 ki ốt và nhà nghỉ dưỡng... phải di dời

Đồng loạt tháo dỡ ki ốt tại bãi biển Cửa Lò - 4

Người dân tự nguyện tháo dỡ các ki ốt.

Kế hoạch giải tỏa hơn 200 ki ốt, nhà nghỉ... dọc bãi biển được lãnh đạo thị xã Cửa Lò đề ra từ nhiều năm trước. Đây thực sự là một cuộc cách mạng, góp phần mang lại diện mạo mới, hiện đại tương xứng với những tiềm năng vốn có của đô thị du lịch Cửa Lò.

Theo kế hoạch, từ ngày 30/9 các hộ kinh doanh phía Đông đường Bình Minh tự tháo dỡ, thu gom đồ dùng, tài sản trả lại mặt bằng cho thị xã Cửa Lò.

Đến sáng 12/10, đã có khoảng 100 ki ốt và bãi giữ xe được các hộ dân tháo dỡ, bàn giao mặt bằng; hàng chục cơ sở kinh doanh đang tháo dỡ. Dự kiến đến 30/10 các hộ dân sẽ hoàn thành việc tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho cơ quan chức năng.

Đồng loạt tháo dỡ ki ốt tại bãi biển Cửa Lò - 5

Dự kiến đến cuối tháng 10/2022, toàn bộ các ki ốt kinh doanh dọc bãi biển Cửa Lò sẽ được tháo dỡ hết.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Hoàng Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, cho biết, hiện các ki ốt dọc bãi biển đã và đang được tháo dỡ và bàn giao cho thị xã trước ngày 30/10. 

"Riêng nhà nghỉ dưỡng Bộ Công an, hiện thị xã đã có văn bản làm việc với công an tỉnh. Sau khi phê duyệt quy hoạch xong sẽ tiến hành tháo dỡ và sẽ làm xong trong năm 2022", ông Phúc nói. 

Đồng loạt tháo dỡ ki ốt tại bãi biển Cửa Lò - 6

Hiện nay, nhà nghỉ dưỡng Bộ Công an sẽ được tháo dỡ muộn hơn các ki ốt.

Ngoài nhà nghỉ dưỡng Bộ Công an, bãi biển này còn có một khách sạn Bưu điện, Trung tâm Viễn thông Cửa Lò, Công ty cổ phần giống nuôi trồng thủy sản Nghệ An cũng được tháo dỡ từ nay đến cuối năm 2022.

Riêng Trạm đo nước dâng trong bão nằm trên bãi biển này sẽ được giữ lại để phục vụ nhiệm vụ, chức năng dự báo nên không phải di dời.

Nguồn: dantri.com.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post