Nhà gác lửng 3 phòng ngủ siêu thoáng mát, không gian ngập tràn tiện nghi

Đối với gia đình có từ 2 – 3 thế hệ thì xây nhà gác lửng 3 phòng ngủ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Thiết kế và xây nhà gác lửng đang là xu hướng nổi bật hiện nay. Đối với gia đình có từ 2 – 3 thế hệ thì xây nhà gác lửng 3 phòng ngủ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Gác lửng sẽ giúp gia đình có thêm không gian sinh hoạt, cũng như đảm bảo sự riêng tư cho từng thành viên. 

Không phải ngẫu nhiên mà nhà có gác lửng trở thành lựa chọn của nhiều gia đình. Xây gác lửng phù hợp với những căn nhà cần được cơi nới để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Không gian gác lửng có thể sử dụng để làm phòng khách, phòng ăn, phòng đọc sách, phòng làm việc,… hay thậm chí là phòng ngủ. 

Mẫu nhà gác lửng theo phong cách mộc mạc. Trong đó, 2 phòng ngủ bố trí phía trên, 1 phòng ngủ nhỏ ở dưới, nằm sau hệ tủ. 

Lưu ý khi xây nhà gác lửng 3 ngủ

Chọn công năng gác lửng theo không gian có sẵn. Có nghĩa là gia chủ cần xem xét gia đình mình có thiếu không gian chức năng quan trọng như phòng ngủ hay không. Nếu câu trả lời là có thì gác lửng được xây lên có thể lấy làm phòng ngủ. Mặt khác, nếu dư dả diện tích thì có thể sử dụng nơi đây để làm phòng chức năng như phòng làm việc hay phòng đọc sách.

Không nên xây gác lửng quá cao. Theo chuyên gia thiết kế thì chiều cao lý tưởng đối với gác lửng là từ 2,4 – 2,8m. Nếu xây cao hơn thì sẽ làm mất cân đối với các không gian khác trong nhà. Bên cạnh đó, gác lửng quá cao cũng tiềm ẩn nguy cơ liên quan đến kết cấu căn nhà.

Chọn thiết kế cầu thang gác lửng đơn giản. Khu vực cầu thang không nên quá cầu kỳ để tiết kiệm diện tích nhưng cũng phải đủ chắc chắn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Vật liệu sử dụng để làm gác lửng lựa chọn theo thiết kế căn nhà và ngân sách gia đình. Có rất nhiều vật liệu đang thịnh hành như gỗ, kim loại, kính cường lực,… nhưng nên sử dụng bê tông cốt thép để đảm bảo tuổi thọ cho căn gác.

Gia chủ nên bố trí 1 phòng ngủ dưới tầng, 2 phòng ngủ trên gác lửng để tạo độ thoáng cũng như tiện ích khi sử dụng. 

Một số mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ mái lệch với không gian mở, nhiều ánh sáng. 

Nếu bạn là một người theo chủ nghĩa tối giản, thích sự tinh tế thì không nên bỏ qua mẫu nhà gác lửng có 3 phòng ngủ mái tôn xám tinh tế này.  Tone màu xám tinh tế của tường kết hợp với màu đỏ của ngói tạo nên một ngôi nhà hiện đại, sang trọng, không bị lỗi mốt. Phần chân tường và bậc tam cấp được ốp gạch một cách sạch sẽ và nổi bật. Mặt bằng tầng 1 gồm có 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, một phòng vệ sinh và một phòng bếp +nhà ăn tiện nghi. Tầng lửng bên trên sẽ bao gồm một phòng ngủ và nhà vệ sinh chung. Không gian phòng được thiết kế và bố trí khoa học giúp các thành viên có thể tận hưởng những khoảng riêng tư cho mình.

Nhà gác lửng mái dốc, 3 phòng ngủ cho diện tích nhỏ. Gia đình có đông người nhưng tài chính eo hẹp có thể tham khảo mẫu nhà này. Mọi không gian được co hẹp, đủ dùng để nhường chỗ cho 3 ngủ, trong đó, phòng khách là 1 phòng đa năng, vừa làm phòng ngủ, vừa làm chỗ tiếp đón khách. 
Nhà gác lửng hiện đại, trẻ trung với đường nét tinh tế.

Quỳnh Nga

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post