Nhà đầu tư dài hạn vẫn rót vốn vào bất động sản

Trái với tâm lý e dè chung, nhiều nhà đầu tư với tầm nhìn dài hạn vẫn tiếp tục hướng dòng tiền nhàn rỗi vào bất động sản.

Trong bối cảnh thị trường cuối năm có nhiều biến động khó lường, nhiều nhà đầu tư vẫn âm thầm xuống tiền mua bất động sản.

Kênh "trú ẩn" trước những biến động

Cuối tuần qua, chị Quỳnh Nga, một nhà đầu tư gốc Bắc, vừa có chuyến khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư thêm trước làn sóng ưu đãi lớn của chủ đầu tư dịp cuối năm. Trước đó, nhà đầu tư này đã rót vốn mua tới 3 sản phẩm tại một dự án đô thị du lịch quy mô tại Phan Thiết, Bình Thuận, vừa để gia đình nghỉ dưỡng, vừa phục vụ bài toán kinh doanh, thu lại dòng lợi nhuận đều đặn.

Không riêng chị Nga, nhiều nhà đầu tư tại Hà Nội và TP HCM có sẵn nguồn tiền mặt nhàn rỗi, vẫn tiếp tục săn lùng bất động sản dịp này. Các nhà đầu tư kỳ vọng cao ở phân khúc nhà thấp tầng, đặc biệt tại các dự án đại đô thị đã thành hình do các tập đoàn lớn phát triển.

Nhà đầu tư tìm hiểu dự án đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) tại Novaland Gallery. Ảnh: Novaland

Nhà đầu tư tìm hiểu dự án đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) tại Novaland Gallery. Ảnh: Novaland

Hồi tháng 3, tiến sĩ Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam từng nhận định, đầu tư vào bất động sản được xem là phương án giúp bảo toàn dòng vốn trước rủi ro, khi tỷ lệ lạm phát có xu hướng tăng do những bất ổn về chiến tranh, kinh tế - chính trị thế giới. Điều này giúp nhà đầu tư bảo toàn giá trị tài sản, đồng thời tránh sự bất ổn định ở những kênh đầu tư khác.

Theo báo cáo của Batdongsan hồi quý II, nền giá của các loại hình bất động sản vẫn tiếp tục tăng và ở mức cao. Từ 1/1/2020 đến 23/6/2022, bất động sản (bao gồm đất, nhà ở, chung cư) có chỉ số giá cao nhất, sau đó mới đến vàng, chứng khoán và tiền gửi tiết kiệm.

Không chỉ thu hút nhà đầu tư trong nước, bất động sản Việt Nam cũng thu hút các nhà đầu tư ngoại. Số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, 10 tháng đầu năm 2022, bất động sản là lĩnh vực thu hút được vốn FDI lớn thứ hai trên 18 ngành, với tổng vốn đầu tư hơn 3,87 tỷ USD, chiếm 17,2% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Những yếu tố thu hút nhà đầu tư

Bên cạnh bất động sản nhà ở, bất động sản đô thị du lịch là phân khúc được quan tâm thời gian qua, khi du lịch khởi sắc trở lại.

Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, quý III vừa qua, tính riêng tại khu vực Nam Trung Bộ, Bình Thuận là khu vực dẫn đầu về nguồn cung mới và tỷ lệ tiêu thụ bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Theo các nhà đầu tư tại thị trường này, các bất động sản được lựa chọn cần thỏa mãn nhiều tiêu chí khắt khe, bao gồm: uy tín chủ đầu tư, tiến độ nhanh chóng; tiện ích đồng bộ đa tiện ích, đặc biệt là hạ tầng giao thông kết nối tốt.

NovaWorld Phan Thiet sở hữu hệ sinh thái đa tiện ích đã vận hành giai đoạn 1. Ảnh: Novaland

NovaWorld Phan Thiet sở hữu "hệ sinh thái" đa tiện ích đã vận hành giai đoạn 1. Ảnh: Novaland

Như nhà đầu tư Quỳnh Nga, chị đã quyết định đầu tư đến 3 căn tại NovaWorld Phan Thiet khi tới tham quan, trải nghiệm quy mô, tầm vóc dự án; chứng kiến các tiện ích đẳng cấp dành cho gia đình đã và đang dần hiện hữu. Nhà đầu tư này đánh giá, sắp tới, khi công trình sân bay Long Thành và cao tốc Dầu Giây – Phan Thiet dần hoàn thành, bất động sản nơi đây sẽ mang lại ưu thế lớn cho nhà đầu tư.

Chị Quỳnh Nga (áo nâu) quan tâm đầu tư vào các sản phẩm được bàn giao sớm năm sau tại NovaWorld Phan Thiet. Ảnh: Novaland

Chị Quỳnh Nga (áo nâu) quan tâm đầu tư vào các sản phẩm được bàn giao sớm năm sau tại NovaWorld Phan Thiet. Ảnh: Novaland

"Năm sau NovaWorld Phan Thiet sẽ bàn giao một số phân khu mới, cao tốc về đích cuối năm nay, cộng với ưu đãi hiện tại hấp dẫn nên phù hợp với khả năng của tôi", chị Nga nói.

Trong khi đó, uy tín thương hiệu Novaland, tiến độ thi công của dự án này cũng được các nhà đầu tư đánh giá cao. Nhà đầu tư Nguyễn Thị Thu Dung tại TP HCM, người đã rót vốn vào các dự án của Novaland từ 8 năm trước cho biết, chị sẽ cân nhắc mua thêm các sản phẩm giai đoạn này bởi tin tưởng chủ đầu tư. Các dự án chị đã đầu tư như NovaWorld Phan Thiet hay Aqua City đều đang được triển khai đúng tiến độ.

"Đang có sẵn nguồn tiền mặt nên tôi muốn tìm kiếm sản phẩm phù hợp, giá hợp lý để đầu tư vì giai đoạn này đang có nhiều ưu đãi lớn cho khách hàng", nhà đầu tư chia sẻ.

NovaWorld Phan Thiet quy mô 1.000 ha là một trong những dự án trọng điểm do Novaland phát triển trong những năm qua.

Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa, kết nối nhanh chóng với TP HCM và các khu vực lân cận, nơi điều kiện về hạ tầng - kinh tế - du lịch đang được tỉnh Bình Thuận đầu tư phát triển mạnh. Dự án cũng gây ấn tượng bởi tiến độ thi công đảm bảo cùng hệ sinh thái đẳng cấp quốc tế đang dần đưa vào hoạt động.

Đại diện Novaland cho hay, các sản phẩm biệt thự như Wow Compound, PGA Golf Villa, Florida... và sản phẩm bất động sản thương mại như boutique shoptel sẽ lần lượt được bàn giao cho khách hàng từ cuối năm nay.

Dịp này, đơn vị phát triển bất động sản cũng thiết kế nhiều chương trình, chính sách ưu đãi để thúc đẩy nguồn cầu. Tại Novaland Gallery (2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP HCM) những ngày này, đông đảo nhà đầu tư đã đến tham quan, tìm hiểu các dự án để tìm kiếm cơ hội đầu tư, tích sản.

Đông đảo nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tích sản, hưởng ưu đãi lớn tại Novaland Gallery trong hai ngày 29-30/10. Ảnh: Novaland

Đông đảo nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tích sản, hưởng ưu đãi lớn tại Novaland Gallery trong hai ngày 29-30/10. Ảnh: Novaland

Hiện, NovaWorld Phan Thiet áp dụng chương trình "Best Deal - Giải pháp Tối ưu dòng tiền - Tối đa lợi nhuận" đón cao tốc hoàn thành cuối năm 2022 với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Trong đó có chính sách cam kết thuê lại 36 tháng, thanh toán nhanh 30-50% hưởng ưu đãi lớn, tặng thẻ hội viên Golf Membership lên đến 20 năm, ưu đãi Nova Loyalty lên đến 5% và nhiều đặc quyền giới hạn.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, những chương trình ưu đãi giai đoạn này là cơ hội tốt để mua đối với các nhà đầu tư có nguồn tiền mặt, đang tìm kiếm các sản phẩm ưng ý với mức giá phù hợp.

Hoài Phong

Post a Comment

Previous Post Next Post