Mê đắm nhà phố ngập gió tươi, mảng xanh thiên nhiên và không gian resort 5 sao

Qua thiết kế của mình, kiến trúc sư Phạm Thị Mỹ An cùng cộng sự đưa vào công trình mảng xanh thiên nhiên, tối ưu không gian và cảm giác thư giãn tuyệt vời.

Trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc ở Việt Nam, kiến trúc sư Phạm Thị Mỹ An ghi dấu ấn với những công trình nhà phố mang hơi hướng resort. Đây cũng là tiêu chí chị và nhóm thiết kế theo đuổi và phát triển từ những ngày đầu tiên mới thành lập. 

Qua các thiết kế, nhóm đưa ánh sáng, gió trời, mảng xanh thiên nhiên vào mọi ngóc ngách trong khuôn khổ căn nhà, tối ưu không gian cân bằng thẩm mỹ, công năng, mang đến cảm giác thư giãn và bền vững cho các khách hàng của mình.

Chị chia sẻ: “Nếu ở trong một căn nhà, lúc nào cũng vui vẻ, thoải mái, tinh thần tích cực mỗi ngày, tiếp xúc kết nối với gia đình tốt hơn, với bản thân mình tốt hơn và thậm chí là gần gũi với thiên nhiên quanh mình, dù cho là 5 năm, 10 năm, hay vài chục năm sau đó, bạn luôn cảm thấy chỉ có ở nơi đây mới có thể mang đến cho bạn sự an vui, năng lượng tích cực, thoải mái nhất, thì lý do gì mà chúng ta lại bỏ qua?”.

Công trình HuynhThu Houser (Bình Thạnh, TP.HCM) do kiến trúc sư Phạm Thị Mỹ An, Vũ Đức Huy và kỹ sư Lương Văn Hào thực hiện sẽ được thi công hoàn thiện vào cuối năm 2022. 

Hãy cùng VietNamNet bước vào không gian ngập tràn cây cỏ giữa phố xá ồn ào của TP.HCM:

Ngôi nhà xây trên mảnh đất có diện tích 6x17m. Nếu nhìn từ ngoài, ta có cảm giác nhà được bao bọc bởi mảng thực vật xanh mướt. Ban công tầng dùng hệ cửa lam gỗ kín đáo, mát mẻ, có thể xếp sang hai bên khi cần độ hút gió lớn. 

Cây leo rủ tạo thành mành chắn bụi, lọc không khí cho nhà. 

Do nằm ở phố, diện tích đất không đủ lớn nên kiến trúc sư bố trí tầng trệt thành khoảng sân trong, đồng thời là chỗ đậu xe hơi rộng rãi. Phần nền ốp gạch bê-tông nhám mộc mạc, sạch sẽ. Cầu thang nằm sau bức tường ngăn với sân ngoài, đảm bảo yếu tố phong thủy. Gầm cầu thang trồng cây nhỏ, kế bên là tủ giầy,  đựng mũ bảo hiểm, ô che mưa, chìa khóa và các vật dụng chăm sóc vườn hoặc đồ sửa xe mini... Mặc dù là sân đậu xe nhưng ngay từ khi bước vào, mọi người đã cảm nhận được sự trong lành và an yên nhờ màu xanh của cây cỏ, hoa lá.  

Bếp+bàn ăn nằm ở tầng 1, có giếng trời thông suốt. Ban công và giếng trời tạo thành nguồn đối lưu gió khoa học, mát mẻ. Ban ngày, dù ngoài trời có nóng bức, bên trong vẫn mát mẻ và dễ chịu. 

Một khu bếp lớn với đường giao thông rộng. Nhà có thang máy mini, phục vụ gia chủ việc đi lại thuận tiện hơn. 

Phòng ngủ với khung cửa nhiều cây xanh, mở ra như khu vườn địa đàng. 

Bất cứ góc nào cũng được thiết kế rất chill và thú vị để gia chủ xua tan bao mệt nhọc của cuộc sống xô bồ. Phòng vệ sinh dùng màu nâu đỏ ấm cúng với bồn cầu âm tường hiện đại. 

Nơi linh thiêng của công trình, ban thờ Phật đơn giản, nhẹ nhàng để mỗi ngày gia chủ vào đây, sẽ tìm lại được sự tĩnh tại trong tâm hồn. Một nét văn hóa rất Việt Nam.

Phòng thay đồ, trang điểm của phòng ngủ master kết nối với khoảng giếng trời trong trẻo, an lành.

Nhóm thiết kế không chỉ mang đến tổ ấm tiện nghi cho gia chủ mà còn cho họ cuộc sống lý tưởng, tận hưởng cảm giác ngày nào cũng như đi nghỉ dưỡng. 

Quỳnh Nga

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post