Lợi thế đầu tư bất động sản liền thổ đô thị vệ tinh

Trong bối cảnh thị trường biến động, song bất động sản liền thổ tại các dự án có quy hoạch bài bản, hạ tầng kết nối vẫn nhận nhiều quan tâm từ nhà đầu tư.

Theo báo cáo thị trường bất động sản TP HCM và vùng phụ cận của DKRA Vietnam, trong quý III/2022, nguồn cung và lượng tiêu thụ giảm ở hầu hết các phân khúc. Tuy vậy, đối với loại hình nhà phố, biệt thự, nguồn cung lại ghi nhận mức tăng 22,4% so với quý trước với khoảng 3.081 căn từ 30 dự án, tập trung ở các khu vực liền kề TP HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

Sức bền của nhà liền thổ

Báo cáo của Cushman & Wakefield công bố, trong quý vừa qua, giá bán sơ cấp biệt thự, nhà phố tại TP HCM tăng đồng loạt, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Một số chuyên gia cho rằng, mặc dù giá tăng nhưng phân khúc này ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt, nguyên nhân là ngoài nhu cầu ở thực hoặc kinh doanh, loại hình này mang giá trị tích sản tốt.

Nhà đầu tư tìm hiểu dự án bất động sản đô thị sinh thái phía Đông TP HCM. Ảnh: Novaland

Nhà đầu tư tìm hiểu dự án bất động sản đô thị sinh thái phía Đông TP HCM. Ảnh: Novaland

Trong một báo cáo vừa phát hành, ông Troy Griffiths Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam, hiện bất động sản liền thổ ở các tỉnh, khu vực lân cận TP HCM với giá thành hấp dẫn hơn nội đô nên còn nhiều cơ hội tăng trưởng. Xu hướng dịch chuyển tới những vùng giáp ranh TP HCM là một diễn biến rõ rệt trong vài năm qua nhờ lợi thế hạ tầng đầu tư đồng bộ, nhiều dự án được quy hoạch bài bản.

Báo cáo Savills phát hành ngày 21/10 cũng dẫn chứng ở những thị trường giáp ranh, giá bất động sản nhà thổ có giá rẻ hơn từ 88 đến 100 triệu đồng mỗi m2, thấp hơn 67% so với TP HCM. Tỷ lệ hấp thụ ở các khu vực này cũng cao hơn nội đô Sài Gòn lần lượt là 72% và 49%.

Nhà liền thổ tại Aqua City. Ảnh: Novaland

Nhà liền thổ tại Aqua City. Ảnh: Novaland

Nói về thị trường những tháng cuối năm, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Vietnam dự báo, phân khúc nhà phố, biệt thự vẫn tiếp tục duy trì nguồn cung hiện tại với mức độ hấp thụ ổn định.

"Bất động sản liền thổ vẫn là kênh đầu tư hiệu quả, là nơi níu giữ dòng tiền hiện tại. Song nhà đầu tư cần tìm cân nhắc kỹ càng để xuống tiền đúng nơi, lựa chọn những sản phẩm phù hợp, được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín", ông Kiệt nhận định.

Xét về tỷ suất lợi nhuận, theo Dragon Capital, trong chu kỳ 5 năm, bất động sản có lợi suất 12,1%, cao hơn các kênh đầu tư khác như tiền gửi, vàng, USD và xếp sau cổ phiếu (19,2%). Tuy nhiên nếu cầm trong 15 năm, lợi suất của bất động sản còn vượt cả cổ phiếu, đạt 11,5% và vẫn gấp nhiều lần các kênh còn lại.

Trong số các khu vực, phía Đông Sài Gòn là nơi thể hiện sự sôi động với sự bùng nổ về số lượng dự án, mức độ phát triển của hạ tầng, tiện ích. Trong đó, những khu đô thị được quy hoạch kép kín, quy mô lớn, nhiều mảng xanh nhận nhiều quan tâm từ nhà đầu tư như dự án Aqua City của Novaland. Đặc biệt, dự án sẵn sàng đón cư dân trong năm nay hứa hẹn tạo nên nhịp sống sôi động tại đây.

Lợi thế đầu tư tại Aqua City

Tọa lạc tại trung tâm kết nối của liên kết vùng phía Đông TP HCM, khu đô thị Aqua City trải dọc theo tuyến đường ven sông Đồng Nai, nằm ngay mặt tiền đường Hương lộ 2, kết nối với Quốc lộ 51 và cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự án định hướng trở thành khu đô thị sinh thái thông minh, không chỉ thu hút cư dân đô thị đến sinh sống mà còn nhận được sự quan tâm của đội ngũ chuyên gia, doanh nhân, trí thức trẻ.

Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City có quy mô 1.000 ha. Ảnh: Novaland

Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City có quy mô 1.000 ha. Ảnh: Novaland

Aqua City có quy mô 1.000 ha, được bao bọc bởi 32 km đường sông. Với quy hoạch thông minh, đồng bộ hệ tiện ích an cư (giáo dục, y tế, thể thao...) và cụm tiện ích tạo điểm đến (mua sắm, giải trí), mang kỳ vọng trở thành nơi an cư cho những cư dân yêu thích thiên nhiên và là điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Không chỉ được quy hoạch bài bản, phù hợp với nhu cầu an cư, Aqua City còn có tiềm năng đầu tư với kỳ vọng tăng giá hoặc khai thác kinh doanh, đặc biệt khi dự án bắt đầu bước vào giai đoạn vận hành từ cuối năm 2022.

Đặc biệt, hiện Aqua City áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng sở hữu sản phẩm biệt thự, nhà phố, nhà phố thương mại. Cụ thể, khách hàng thanh toán 30% cho đến khi nhận nhà, hưởng cam kết thuê đến 3,6 tỷ đồng trong 3 năm. Riêng khách hàng đầu tư tại River Park 2 được tặng thêm gói hoàn thiện nội thất 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, còn nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác.

Aqua City sẵn sàng đón cư dân về sinh sống cuối năm 2022. Ảnh: Novaland

Aqua City sẵn sàng đón cư dân về sinh sống cuối năm 2022. Ảnh: Novaland

Một số nhà đầu tư cho rằng, chính sách này mang đến lợi thế an tâm, vì vừa có thể sở hữu bất động sản tiềm năng với mức giá tốt, vừa giảm áp lực thanh toán, đồng thời mở ra cơ hội sinh lời từ việc cho thuê lại hoặc khai thác kinh doanh.

Hoàng Khải

Post a Comment

Previous Post Next Post