Gamuda Land áp dụng thiết kế xanh vào dự án Artisan Park

Artisan Park được kiến tạo theo phong cách Biophilic lấy sự kết nối giữa con người và thiên nhiên làm trọng tâm, tạo nên dấu ấn mới tại Bình Dương.

Khi cuộc sống hiện đại bị giới hạn không gian trong những bức tường, con người càng có xu hướng tìm về với thiên nhiên để cải thiện tinh thần, chữa lành tâm hồn. Theo tổ chức kiến trúc Oliver Heath Design không gian làm việc gần gũi với thiên nhiên giúp năng suất của nhân viên tăng 6%, sức sáng tạo tăng 15%, trí nhớ và sự tập trung tăng 10-15%, giảm 15% tỷ lệ vắng mặt. Trong các khu mua sắm có không gian xanh hoặc ánh sáng tự nhiên sẽ thu hút mọi người tham quan lâu hơn, chi nhiều tiền hơn 8-12% và tỷ lệ quay trở lại cũng cao hơn.

Nắm bắt xu hướng này, Gamuda Land đã áp dụng phong cách thiết kế xanh (Biophilic) vào dự án Artisan Park (Tân Uyên, Bình Dương) với nỗ lực đưa thiên nhiên xanh vào không gian sống và làm việc của con người.

Tập trung vào thiết kế xanh

Dự án Artisan Park gồm 349 căn nhà phố thương mại 3 và 4 tầng được kiến tạo kiến trúc cảnh quan nhằm định hình không gian đa chức năng với hàng loạt tiện ích cao cấp, đem đến trải nghiệm sống chan hòa với thiên nhiên hòa cùng nhịp sống sôi động của thành phố trẻ.

Phối cảnh tổng thể dự án Artisan Park. Ảnh: Gamuda Land

Phối cảnh tổng thể dự án Artisan Park. Ảnh: Gamuda Land

Ở Artisan Park 100% căn shophouse đều có hai mặt tiền rộng rãi, tận dụng tối đa đối lưu gió và ánh sáng tự nhiên. Với lối thiết kế này, mỗi sớm mai hay lúc hoàng hôn, ánh nắng vàng cùng làn gió nhẹ đều có thể len lỏi vào từng góc nhỏ trong nhà, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân.

Theo đại diện chủ đầu tư, với mong muốn đem hơi thở thiên nhiên vào khắp ngôi nhà, mỗi tầng đều có ban công rộng rãi để trồng những bụi hoa, cây cảnh cũng như kết nối với mảng xanh ngay trước ngưỡng cửa. Ban công trồng cây xanh không chỉ là góc nhỏ riêng tư thư giãn mà còn giúp ngăn cản khói bụi, cải thiện không khí, giảm hấp thu nhiệt cho cả căn nhà.

"Chúng tôi cũng thiết kế sẵn sàng không gian trên mái nhà để gia chủ dễ dàng lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời", đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Hơi thở thiên nhiên len lỏi trong từng nét kiến trúc nhà ở. Ảnh: Gamuda Land

Hơi thở thiên nhiên len lỏi trong từng nét kiến trúc nhà ở. Ảnh: Gamuda Land

Đi vào trong từng phòng ngủ, các chi tiết thiết kế đều được chăm chút tỉ mỉ để tạo nên không gian nghỉ ngơi, thanh lọc sức khỏe tinh thần. Diện tích dành cho giường ngủ được thiết kế rộng hơn để thích ứng với xu hướng làm việc tại nhà hiện nay.

Ngoài ra, phong cách thiết kế Biophilic cũng thể hiện rõ ngay từ khâu sử dụng các nguyên vật liệu xanh từ gạch Eblock, sơn, mái ngói... mang lại một không gian thân thiện với môi trường.

Hệ thống tiện ích đồng bộ

Nằm tại Bình Dương, Artisan Park tạo điểm nhấn hài hòa trong thiết kế cảnh quan. Ngay từ khâu quy hoạch, Gamuda Land đã chú trọng đến các yếu tố thiên nhiên khi không gian toàn bộ dự án được phủ xanh tối đa.

Dự án được kết nối bởi những lối đi phủ đầy cây xanh tỏa ra từ con phố mua sắm và trải dọc tất cả mọi cửa hàng đối diện khu vực lân cận. Những mảng xanh len lỏi và bao phủ dự án cộng hưởng với shophouse hai mặt tiền giúp gia chủ nhân đôi sự tiếp xúc trực diện với thiên nhiên.

Phối cảnh một shophouse với các mảng xanh. Ảnh: Gamuda Land

Phối cảnh một shophouse với các mảng xanh. Ảnh: Gamuda Land

Tại Artisan Park, không gian sống của cư dân rộng mở, xanh mát, ngập tràn cỏ cây ở khu vực cộng đồng quảng trường. Nhiều tiện ích dành riêng cho cư dân như sân chơi thiếu nhi, sân bóng rổ, khu tập thể dục... Các cửa hàng tận dụng khai thác không gian ngoài trời để kinh doanh cũng nhận được lợi thế sinh lời khi có thể tiếp cận nhiều khách bộ hành đi dạo, vui chơi qua đây.

Trong khuôn viên quảng trường, bãi cỏ Miyawaki cũng góp phần tạo nên một "khu rừng nhỏ" ngay tại dự án, mở rộng tinh thần Biophilic mà chủ đầu tư áp dụng.

Phối cảnh bên ngoài các shophouse. Ảnh: Gamuda Land

Phối cảnh bên ngoài các shophouse. Ảnh: Gamuda Land

Artisan Park còn trang bị đèn đường năng lượng mặt trời và hệ thống lưu trữ nước mưa để sử dụng tưới cây cảnh quan. Để đảm bảo sự tiện lợi cũng như bầu không khí trong lành, những bãi đậu xe chính tại Artisan Park đều quy hoạch bài bản, ngăn cách với phố mua sắm bởi hàng cây xanh mát. Các trạm sạc xe điện dành riêng cho ôtô điện cũng lắp đặt hai bên quảng trường, thể hiện sự tiên phong trong xu thế thân thiện môi trường ngày nay.

Với các ý tưởng độc đáo trong phong cách thiết kế Biophilic của Gamuda Land - nhà kiến tạo đô thị đến từ Malaysia, Artisan Park không chỉ mang đến không gian sống xanh hiện đại mà còn là điểm hẹn vui chơi thư giãn, mua sắm sôi động và náo nhiệt tại Bình Dương.

Yên Chi

Post a Comment

Previous Post Next Post