Dự án căn hộ Việt đầu tiên hướng đến khách hàng cao tuổi

Xung quanh tòa tháp có đường đi cho xe lăn, hành lang và cầu thang có nắm tay vịn an toàn, với hơn 200 khu vườn được thiết kế dọc theo thân tòa nhà.

Tập đoàn Ecopark vừa giới thiệu tòa tháp dành cho người lớn tuổi Meraki Residences nằm trong Khu đô thị Ecopark - nơi cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 14 km. Đây là dự án mở đầu cho phân khu giáo dục - y tế - tài chính trong dự án, xung quanh là hệ thống các trường học quốc tế, Đại học Y khoa và thương hiệu bệnh viện đến từ Nhật Bản.

Thiết kế hai tòa tháp Meraki Residences. Ảnh phối cảnh: Ecopark

Thiết kế hai tòa tháp Meraki Residences. Ảnh phối cảnh: Ecopark

Meraki Residences gồm hai tòa tháp với quy mô một ha, có tầm nhìn hướng sân golf 18 hố rộng 50 ha và được bao quanh bởi đại công viên với hơn một triệu cây xanh. Không chỉ hưởng lợi từ hệ thống mảng xanh sẵn có, dự án còn sở hữu hơn 200 khu vườn trên cao, được thiết kế và bố trí dọc theo thân tòa nhà.

"Mật độ hưởng thụ cây xanh của mỗi cư dân tại dự án vào khoảng 120 cây xanh một người, tốt cho cuộc sống và sức khỏe của người lớn tuổi", đại diện chủ đầu tư cho hay.

Với dự án này, Ecopark đã kết hợp với Archea Associati (Italy) - đơn vị thiết kế từng triển khai các công trình nổi tiếng như: Trung tâm chăm sóc sức khỏe của Italy tại Ponte di Legno, Trung tâm dành cho người khuyết tật và viện dưỡng lão tại Nga..

"Chúng tôi đã mất gần hai năm, chỉ để xác định kiến trúc, vị trí để đón nắng đón gió phù hợp nhất, nghiên cứu về lối sống và hành vi của những người lớn tuổi tại Việt Nam để may đo từng chi tiết dành cho dự án", đại diện Archea Associati nhấn mạnh.

Theo chủ đầu tư, tại Meraki Residences, 100% các căn hộ không có căn nào hướng chính Tây, tòa tháp được thiết kế mở rộng tối đa về hướng Đông Nam để đón gió và ánh sáng tự nhiên. Mỗi chi tiết trong dự án đều được thiết kế và thi công an toàn dành cho người lớn tuổi, ví dụ như thiết kế các đường đi dành cho xe lăn xung quanh tòa tháp, hành lang và cầu thang được bố trí nắm tay vịn an toàn, các cung đường dạo bộ được bố trí bằng bê tông mềm và nhiều cây xanh.

Các khu vườn trên cao được thiết kế và bố trí dọc theo thân tòa nhà. Ảnh phối cảnh: Ecopark

Các khu vườn trên cao được thiết kế và bố trí dọc theo thân toà nhà. Ảnh phối cảnh: Ecopark

Bên cạnh đó, các vật liệu trong từng căn hộ đều được chống trơn, chống trượt, các chi tiết thi công không góc cạnh nhọn... Thang máy và sảnh thang sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt (face ID), giúp người lớn tuổi sử dụng mà không phải thao tác bằng tay và an toàn cho trẻ nhỏ mỗi khi về chơi và ở lại với ông bà.

"Ngoài các yếu tố về môi trường và thiên nhiên giúp duy trì cuộc sống khỏe mạnh mỗi ngày cho người cao tuổi chúng tôi cũng phải kết hợp với các đơn vị vận hành và chăm sóc sức khỏe đặc biệt dành cho cư dân", đại diện chủ đầu tư Ecopark nhấn mạnh.

Tại Meraki Residences, cư dân sẽ được chăm sóc sức khỏe 24/7 bởi thương hiệu bệnh viện đến từ Tokyo (Nhật Bản), với các gói thăm khám định kỳ bởi đội ngũ 100% bác sĩ Nhật. Ngoài ra, cư dân còn được tham gia các chương trình đào tạo chăm sóc sức khỏe về dinh dưỡng chuyên sâu, nấu ăn, chăm sóc người cao tuổi... Điểm đặc biệt nhất của dự án đó là hệ thống cấp cứu sẽ kết nối với bệnh viện trong vòng 5 phút, thông qua các nút bấm khẩn cấp được trang bị quanh tòa nhà và trong từng không gian căn hộ tại phòng khách, phòng ngủ và phòng tắm.

Theo Bộ Y tế, Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hóa cao nhất thế giới. Theo thống kê của Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình, tuổi thọ của người Việt ở mức cao trên 73 tuổi, tuy nhiên số năm sống khỏe mạnh và tích cực lại chỉ 64 tuổi.

"Chính vì vậy, phát triển mô hình căn hộ để nâng cao chất lượng sống, sức khỏe dành cho người lớn tuổi là mong muốn mà Tập đoàn Ecopark đã ấp ủ và nghiên cứu từ rất lâu", đại diện chủ đầu tư chia sẻ về ý tưởng thực hiện dự án.

Thu Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post