Con liệt sĩ có được miễn, giảm thuế khi chuyển mục đích sử dụng ?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Kính gởi các Luật sư, tôi có đất trồng cây lâu năm và đã xây nhà ở. Đất tôi giáp Quốc lộ 1 thuộc ấp Tây 2, xã Long định, Châu Thành, Tiền Giang. Tôi là con của liệt sĩ đã hơn 18 tuổi không còn lãnh trợ cấp hàng tháng.

Nay tôi muốn xin chuyển đổi 300 m2 đất trong số đó thành đất ở. Vậy xin hỏi các Luật sư như sau:

1/ Trường hợp xin đổi mục đích sử dụng đất của tôi có được miễn thuế không?

2/ Nếu không được miễn thuế thì tôi có được giảm thuế không? bao nhiêu phần trăm?

3/ Nếu không được miễn giảm thì tôi phải đóng thuế bao nhiêu tiền? (để biết khả năng có nên xin chuyển hay chưa).

Chân thành cảm ơn Luật sư !

duoccodac@...

Luật sư Lê Thị Chiêu Oanh– Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định tại Điểm d Mục 3 Phần II và Khoản 2 Mục III Phần C Thông tư số 117/2004/TT-BTC ngày 07/12/2004 của Bộ Tài chính, thân nhân của liệt sỹ đang hưởng tiền tuất nuôi dưỡng hàng tháng hoặc đang hưởng trợ cấp hàng tháng thì được miễn tiền sử dụng đất hoặc giảm tiền sử dụng đất. Vì vậy, do Bạn đã không còn lãnh trợ cấp hàng tháng nên không được miễn, gảm tiền sử dụng đất phải nộp khi thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất theo căn cứ này.

Theo Điều 1 Thông tư số 93/2011/TT-BTC ngày 29/6/2011 của Bộ Tài chính, hộ gia đình, cá nhân khi chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở thì thu tiền sử dụng đất bằng mức chênh lệch giữa thu tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở với thu tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp. Giá đất tính thu tiền sử dụng đất là giá đất ở do UBND cấp tỉnh quy định tại thời điểm kê khai và nộp đủ hồ sơ hợp lệ xin chuyển mục đích sử dụng đất đối với diện tích trong hạn mức sử dụng (hạn mức giao) đất ở. Đối với diện tích đất vượt hạn mức sử dụng (hạn mức giao) đất ở, giá đất sẽ do UBND tỉnh quyết định trên cơ sở căn cứ giá đất do UBND cấp tỉnh quy định và hệ số điều chỉnh giá đất (Điều 1 Thông tư số 93/2011/TT-BTC ngày 29/6/2011 của Bộ Tài chính).

Bạn có thể xem Quyết định số 28/2012/QĐ-UBND ngày 21/12/2012 và Quyết định số 16/2012/QĐ-UBND 02/08/2012 của UBND tỉnh Tiền Giang để xác định tiền sử dụng đất mà Bạn phải nộp khi chuyển mục đích sử dụng đất hoặc liên hệ với Phòng tài nguyên và môi trường huyện Châu Thành để được hướng dẫn.

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post