Chủ đầu tư rót hàng nghìn tỷ làm tiện ích cho người già

Liên kết với bệnh viện của Nhật chăm sóc cư dân định kì, trang bị nút bấm cấp cứu kết nối với bệnh viện, những khu vườn trên cao... là các tiện ích được đầu tư tại dự án vừa ra mắt của Ecopark.

Tập đoàn Ecopark cho biết, tại dự án Meraki Residences thuộc Khu đô thị Ecopark nằm ở phía Đông Hà Nội, đơn vị này đầu tư mạnh vào các tiện ích cho người lớn tuổi. Cụ thể, đơn vị này đã kết hợp với top 5 bệnh viện tốt nhất Tokyo với 100% bác sĩ người Nhật Bản, phục vụ 24/7 cho việc tư vấn và chăm sóc sức khỏe cư dân.

"Meraki Residences là dự án căn hộ đầu tiên tại Việt Nam kết hợp cùng bệnh viện quốc tế để vận hành và phục vụ cộng đồng người cao tuổi. Tại đây, các cư dân sẽ được chăm sóc và thăm khám sức khoẻ định kì theo tiêu chuẩn Nhật Bản", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Đặc biệt, tất cả căn hộ tại Meraki Residences đều được trang bị hệ thống cấp cứu trong từng góc nhà, hệ thống này kết nối trực tiếp đến bệnh viện, đảm bảo ứng cứu nhanh trong vòng 5 phút. Đại diện chủ đầu tư cho biết, để lắp đặt và vận hành hệ thống cấp cứu này, chi phí đầu tư của dự án tăng lên rất nhiều.

Khu vườn trên cao tại các căn hộ Meraki Residences giúp cư dân mở cửa là chạm tới thiên nhiên - đặc sản của Ecopark. Ảnh 3D: Ecopark

Khu vườn trên cao tại các căn hộ Meraki Residences giúp cư dân mở cửa là chạm tới thiên nhiên. Ảnh 3D: Ecopark

Bên cạnh đó, Ecopark cũng thiết kế hơn 200 khu vườn trên cao vào các căn hộ tại Meraki Residences để mang đến không gian giống như biệt thự, nhà vườn phù hợp với lối sống của người lớn tuổi Việt Nam, tiếp nối thành công của tòa tháp xanh cao gần 200m - Sol Forest. Các khu vườn này sẽ được chủ đầu tư bàn giao hoàn thiện cùng các giá thể phù hợp với việc trồng cây trên cao.

Mỗi khu vườn đều được trang bị công nghệ chăm sóc đặc biệt với hệ thống tưới nước dinh dưỡng cài đặt tự động, phễu gom lá rụng, đường ống thoát nước thiết kế cỡ lớn để tránh gây tắc nghẽn, cùng hàng loạt cây tinh dầu chống muỗi và côn trùng... Các khu vườn không chỉ mở ra không gian xanh mát mà còn giúp cư dân "chạm" tới thiên nhiên dễ dàng.

Phối cảnh bể bơi 4 mùa trên tầng ba tòa nhà, với tầm nhìn ôm trọn sân golf 50ha. Ảnh 3D: Ecopark

Phối cảnh bể bơi 4 mùa trên tầng ba tòa nhà, với tầm nhìn ôm trọn sân golf 50ha. Ảnh 3D: Ecopark

Chủ đầu tư cũng chú trọng phát triển các không gian và tiện ích đặc biệt nhằm chăm sóc sức khoẻ cả tinh thần và thể chất của cư dân. Đó là không gian sinh hoạt cộng đồng dành cho các câu lạc bộ người lớn tuổi, 2 tầng trung tâm thương mại, vườn BBQ gia đình, đường dạo nhiệt đới với sự kết hợp của hàng trăm loại cây cỏ, hoa lá, tạo ra không gian thư thái, đa dạng mảng xanh trong lành.

"Điều này giúp cư dân cảm nhận cuộc sống tiện nghi, hiện đại nhưng vẫn gắn kết với thiên nhiên", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Tại tầng 3 của tòa nhà, chủ đầu tư xây dựng bể bơi bốn mùa nước mặn được đầu tư công nghệ điện phân muối vốn rất tốt cho sức khoẻ của người lớn tuổi.

"Theo tư vấn của các chuyên gia y tế dành cho chúng tôi, bể bơi này sẽ giúp hỗ trợ và cải thiện lưu thông máu, giải toả căng thẳng, ổn định nhịp tim, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, điều trị các bệnh đau nhức xương khớp...", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Hệ thống cấp cứu được trang bị trong từng góc căn hộ, đảm bảo ứng cứu nhanh chỉ trong 5 phút. Ảnh: XIN NGUỒN

Hệ thống cấp cứu được trang bị trong từng góc căn hộ, đảm bảo ứng cứu nhanh chỉ trong 5 phút. Ảnh: Ecopark

Bên cạnh hệ tiện ích đảm bảo sức khỏe dành cho người lớn tuổi, chủ đầu tư Ecopark còn chú trọng yếu tố an toàn khi toàn bộ hệ thống thang máy đều được cài đặt Face ID, xây dựng đường dành riêng cho người đi bộ với lớp bê tông mềm trải rộng an toàn, đường đi dành cho xe lăn...

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Dân số, Kế hoạch hóa gia đình, số lượng người cao tuổi Việt Nam tăng nhanh từ 7,67 triệu năm 2009 lên 11,4 triệu năm 2019. Theo dự báo đến năm 2030, người cao tuổi của Việt Nam vào khoảng 18 triệu, chiếm 17,5% dân số, tức là cứ 6 người dân thì có hơn một người cao tuổi. Người cao tuổi nước ta thường mắc nhiều bệnh cùng một lúc, trung bình mỗi người mắc 3 bệnh phải điều trị suốt đời. Do đó đòi hỏi cấp thiết về một môi trường sống được trang bị chỉn chu hệ thống chăm sóc sức khỏe, phúc lợi xã hội, cùng những trải nghiệm phục vụ phân khúc này.

"Với Meraki Residences, chúng tôi muốn xây dựng một cộng đồng người cao tuổi vui khỏe và hữu ích", đại diện chủ đầu tư Ecopark chia sẻ.

Toàn cảnh Meraki Residences với 500 căn hộ giới hạn. Ảnh 3D: Ecopark

Toàn cảnh Meraki Residences với 500 căn hộ. Ảnh 3D: Ecopark

Meraki Residences sở hữu 2 tòa tháp cao 30 tầng với tầm nhìn đẹp, nằm trên cung đường giáo dục - y tế - tài chính giữa trung tâm đại đô thị tốt nhất châu Á 2020 do PropertyGuru Asia Property Awards bình chọn.

Mai Phương

Post a Comment

Previous Post Next Post