Căn hộ y học tái tạo đón đầu xu hướng chăm sóc sức khoẻ chủ động

Việc thành lập trung tâm y học tái tạo AAA Intelligent Health trong dự án Shizen Nami (Đà Nẵng) là kế hoạch tâm huyết của chủ đầu tư Gotec Land. Gần 2 năm đàm phán, Gotec Land hợp tác với những ông lớn trên thế giới, mang công nghệ hiện đại vào mỗi liệu trình chăm sóc tại trung tâm AAA Intelligent Health để nơi đây thành điểm đến du lịch y tế có chất lượng hàng đầu Đông Nam Á.

Hồi tháng 8, AAA Intelligent Health bắt tay hợp tác với StemCells 21 - một trong những tập đoàn chuyên về y học tái tạo hàng đầu thế giới. Hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành cũng quy tụ về đây như TruDiagnostic, Healthhub, NaturaNu, Telerad đến từ Mỹ; International Specialist Cancer (Singapore)...

Dr. Thein Htut - Giám đốc Y khoa Tập đoàn StemCells 21 (Thái Lan) đánh giá, thị trường chăm sóc sức khỏe bằng các liệu pháp hiện đại tại Việt Nam vẫn chưa phổ biến bằng các thị trường châu Âu, châu Mỹ. Tuy nhiên, với lợi thế về chi phí vận hành có thể tối ưu lên tới 70-80% so với chi phí tại các nước, chuyên gia đầu ngành, trang thiết bị hiện đại, cùng với vị trí đắc địa trong khai thác du lịch y tế, Đà Nẵng là điểm dừng chân trong chiến lược hợp tác với Gotec Land.

Theo Gotec Land, trung tâm y học tái tạo AAA Intelligent Health được đầu tư hơn 20 triệu USD trên tổng diện tích hơn 2.000m2, quy mô 3 trung tâm chức năng gồm y học tái tạo (ứng dụng công nghệ tế bào gốc), y học chính xác (ứng dụng công nghệ giải mã biểu đồ gen) và y học thẩm mỹ (ứng dụng công nghệ trẻ hoá da và nha khoa thẩm mỹ).

Bên cạnh đó là 32 phòng trị liệu riêng biệt tiêu chuẩn 5 sao, phòng mổ vô trùng, phòng thí nghiệm nuôi cấy tế bào gốc và ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đạt chuẩn FDA, không gian sảnh đón kết hợp phòng chờ hạng thương gia...

"Phát triển một trung tâm y học tái tạo chuẩn quốc tế là một hướng đi đột phá nhưng cũng nhiều thử thách đối với Gotec Land. Bởi khác với những thị trường đã phát triển như Singapore, Malaysia, Thái Lan... mô hình trung tâm này, đặc biệt là loại hình du lịch y tế tại thị trường Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ", đại diện chủ đầu tư cho hay.

Theo Gotec Land, toàn bộ trang thiết bị hiện đại có trong trung tâm sẽ được nhập khẩu từ Mỹ, Thái Lan và Đức. Đội ngũ nhà khoa học, bác sĩ quốc tế cũng sẽ được điều động để thăm khám định kỳ ngay tại trung tâm kết hợp đào tạo đội ngũ tại Việt Nam. Việc chuyển giao công nghệ, cơ sở thiết bị hàng đầu đã được lên kế hoạch chi tiết để đảm bảo trung tâm đi vào hoạt động đúng thời gian, dự kiến vào đầu quý I/2024.

Chăm sóc sức khỏe chủ động không chỉ dừng lại ở công nghệ hiện đại, mà còn sự lựa chọn không gian và môi trường sống. Đó là lý do trung tâm AAA Intelligent Health được Gotec Land đặt bên trong dự án Shizen Nami - hai tòa tháp biểu tượng bên biển Đà Nẵng. Khu vực này được đánh giá là giàu năng lượng và ion âm giúp cân bằng và tái tạo sức khỏe, vị trí bao trọn cảnh quan kỳ vĩ của Tây Bắc Đà Nẵng, tạo sinh khí mát lành giúp tái tạo năng lượng và phục hồi sức khỏe.

Shizen Nami còn sở hữu tổ hợp hơn 30 tiện ích chăm sóc sức khỏe chuyên sâu như phòng thiền động, phòng thiền tĩnh, vườn thiền ion âm, hồ bơi vô cực, thư viện dinh dưỡng, trung tâm spa, sauna và detox, phòng gym... tạo thành một hệ sinh thái khép kín dành cho sức khỏe của cư dân.

Giới chuyên gia đánh giá, tổ hợp hơn 400 căn hộ của Shizen Nami không chỉ là mô hình mang tính đột phá về ứng dụng khoa học công nghệ của ngành y học hiện đại, mà còn góp phần đa dạng hóa các nhóm ngành du lịch. Bởi cư dân có thể khai thác cho thuê căn hộ dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, hướng đến đối tượng chuyên gia tại các khu công nghệ cao, du khách tham quan và đặc biệt là du khách có nhu cầu trị liệu theo mô hình du lịch y tế.

Theo đại diện Gotec Land, trung tâm y học tái tạo AAA Intelligent Health sẽ giúp người Việt hướng tới những công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến. Ở các nước phương Tây, người dân có thói quen chăm sóc sức khỏe chủ động ngay từ sớm khi quan tâm tới môi trường sống, chú trọng ăn uống lành mạnh, vận động khoa học, kiểm tra sức khỏe định kỳ và tiêm ngừa đầy đủ. Tuy nhiên, người Việt lại chỉ tìm đến bác sĩ, bệnh viện khi sức khỏe có những biểu hiện bất thường. Những bệnh lý khó lường như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy thận mãn tính, ung thư... lại khó phát hiện nên việc điều trị khó khăn.

Bác sĩ Lê Minh Quang cho biết, cơ thể mỗi người có sự khác nhau về bộ gen, lối sống, môi trường sống... nên kiểm tra sức khỏe chính xác sẽ cho ra kết quả khác nhau.

Tuy nhiên, một số phương pháp phổ biến như chụp cắt lớp, chụp CT, nội soi... khó phát hiện bệnh khi chúng mới chớm ở mức độ tế bào. Trong khi đó, công nghệ y học hiện đại có thể phân tích máu để tầm soát nguy cơ mắc bệnh và áp dụng những can thiệp về sức khỏe phù hợp riêng với từng cá nhân.

Không chỉ ưu việt trong phát hiện các nguy cơ bệnh lý, phân tích gen ngày nay còn cho biết độ tuổi sinh học, sự lão hóa của cơ thể con người. Y học chính xác cho phép kiểm tra mức độ lão hóa của từng người và có những phương pháp để hỗ trợ làm chậm quá trình này.

Những công nghệ tân tiến của thế giới như y học chính xác, y học tái tạo sẽ giải quyết những hạn chế của các phương pháp điều trị cũ, giúp người dân phát biện sớm bệnh tật, chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

"Việt Nam hiện nay có thể điều trị và chăm sóc sức khỏe bằng các công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, để người Việt được tiếp cận với những công nghệ mới này một cách có hệ thống sẽ là hành trình nhiều thử thách. Cần có một đơn vị tiên phong, biến việc chăm sóc sức khỏe bằng công nghệ hiện đại tại Việt Nam có chất lượng không thua kém gì nước ngoài", BS Quang nhận định.

Nội dung: Tâm Anh - Thiết kế: Hằng Trịnh

Post a Comment

Previous Post Next Post