Anh cả tự ý đi cấp sổ đỏ, không đồng ý thì có thể xin hủy được không?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Chào Luật sư, tôi có vấn đề thắc mắc sau, mong được tư vấn giúp.

Hiện tại, gia đình tôi có 4 anh chị em. Anh trai cả tên là Xã, chị thứ 2 là Thu, tôi là Thôn – con thứ 3 và em gái tôi là Thuỷ. Bố mẹ đều đã mất và vợ chồng anh Xã tự ý đi làm sổ đỏ lấy tên của 2 vợ chồng anh ấy mà trong đấy không có chữ ký và sự đồng ý của các em.

Tôi muốn huỷ sổ đỏ đã cấp đó để anh em trong nhà đều có quyền lợi đối với tài sản mà bố mẹ để lại.

Mong chuyên gia tư vấn góp ý, tôi xin chân thành cảm ơn!

nguyenvanchien25690@...

Công ty Luật ANT Lawyers trả lời:

Nếu cha mẹ bạn mất và không để lại di chúc, và ngôi nhà thuộc sở hữu của cha mẹ bạn và nó nằm trong phần di sản chia thừa kế, như vậy ngôi nhà và toàn bộ di sản thừa kế sẽ được phân chia theo pháp luật, được quy định cụ thể tại Chương XXIV của Bộ Luật Dân sự 2005.

Theo quy định tại điểm a khoản 1 điều 676 Bộ Luật Dân sự, các anh em trong gia đình bạn đều thuộc hàng thừa kế thứ nhất và sẽ cùng được chia phần tài sản hoặc giá trị của phần tài sản thừa kế bằng nhau, cụ thể là ngôi nhà thuộc sở hữu chung nằm trong phần di sản chia thừa kế. Do đó, anh cả cũng chỉ có quyền sở hữu một phần giá trị của ngôi nhà. Việc cơ quan thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như vậy cũng vì vậy là sai. Anh có thể làm đơn kiến nghị tại cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại địa phương.

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post