Xây nhà từ nhiều lô đất gộp lại

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Chuyên gia cho tôi hỏi ! Vào năm 2006 tôi có mua đất của công ty Tân Lộc phân lô bán. Tôi mua 8 lô đất đường Lý Thánh Tông, Q.Tân Phú có tổng diện tích 300m2.

Các lô này được cắt lại từ các lô khác, vì một lô dài 30m cho nên tôi đã mua 8 lô ở phía sau một mặt giáp với nhà dự án một mặt giáp nhà dân có hẻm đi riêng) hiện nay tôi có sổ đổ (loại đất ở). Vậy tôi có được quyền xây dựng hay không?

(Công ty Tân Lộc bán một lô 4*30m (để cho các lô của cty thẳng theo lô là 4*20) tôi mua 4*10 còn lại, vậy là 1 lô sẽ có hai quyển sổ )

Chân thành cám ơn !

thanhphongphimai@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định của Nghị định 64/2012/NĐ-CP về cấp giấy phép xây dựng thì khi xây dựng nhà ở, bạn cần phải có Giấy phép xây dựng do UBND quận Tân Phú cấp.

Để được cấp Giấy phép xây dựng, phải đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Hồ sơ thiết kế xây dựng phải được tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện năng lực theo quy định thực hiện; thiết kế phải được thẩm định, phê duyệt theo quy định. Đối với nhà ở riêng lẻ có tổng diện tích sàn nhỏ hơn 250 m2, dưới 3 tầng và không nằm trong khu vực bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa thì bạn được tự tổ chức thiết kế xây dựng và tự chịu trách nhiệm về an toàn của công trình và các công trình lân cận;
  • Việc xây dựng phải phù hợp với Quy hoạch chi tiết xây dựng, quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị, thiết kế đô thị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Trường hợp chưa có quy hoạch chi tiết thì phải phù hợp với Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị hoặc thiết kế đô thị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành; Phù hợp với mục đích sử dụng đất, mục tiêu đầu tư;
  • Tùy thuộc vào quy mô, tính chất, địa điểm xây dựng, công trình được cấp giấy phép xây dựng phải tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng như chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng; đảm bảo an toàn công trình và công trình lân cận, bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy…

Trong hồ sơ xin cấp Giấy phép xây dựng phải có bản sao có chứng thực một trong những giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai. Như vậy, nếu bạn đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (Sổ đỏ) đối với thửa đất này với mục đích sử dụng đất là đất ở thì đã đảm bảo được một trong các điều kiện để xin phép xây dựng. Các điều kiện khác về hồ sơ thiết kế, quy hoạch …, bạn cần liên hệ với UBND quận Tân Phú để được hướng dẫn cụ thể.

Lưu ý thêm với bạn, theo quy định tại Điều 8 Thông tư số 39/2009/TT-BXD ngày 09/12/2009 của Bộ Xây dựng về quản lý chất lượng xây dựng nhà ở riêng lẻ thì trước khi thi công xây dựng nhà ở bạn cũng cần phải phối hợp với chủ công trình liên kề, lân cận để kiểm tra hiện trạng các công trình đó để đảm bảo an toàn cho các công trình liền kề cũng như làm cơ sở để giải quyết tranh chấp phát sinh nếu có.

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post