Tư vấn: Bán nhà là tài sản chung với người đã biệt tích?

Hỏi: - Chồng tôi bỏ nhà đi biệt tích đã hơn 8 năm nay. Chúng tôi không có con cái. Hiện tại, tôi cần bán căn nhà chung của vợ chồng, người mua nhà bắt buộc phải có chồng tôi ký tên. Xin hỏi, tôi phải làm sao để bán được nhà?

Trần Thị Phượng (Long Phước, Long Thành, Đồng Nai)

Trả lời: - Theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 81 Bộ luật Dân sự 2005, khi một người biệt tích 5 năm trở lên và không có tin tức xác thực còn sống, người có quyền, lợi ích liên quan có thể yêu cầu tòa án ra quyết định tuyên bố người biệt tích đã chết. Quan hệ tài sản của người bị tòa án tuyên bố đã chết được giải quyết như đối với người đã chết; tài sản của người đó được giải quyết theo quy định của pháp luật về thừa kế.

Căn cứ quy định trên, bà có thể làm thủ tục yêu cầu tòa án tuyên bố chồng của bà đã chết. Sau khi làm xong thủ tục khai nhận di sản của người chết, bà và các đồng thừa kế (nếu có) có thể thực hiện các giao dịch liên quan đến căn nhà.

Luật gia Nguyễn Văn Khôi

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post