Làm giấy tờ nhà ở

Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Năm 2005, tôi có mua 1 căn nhà bằng giấy viết tay. Tuy nhiên, người bán căn nhà lại cho tôi cũng chỉ có giấy viết tay do chủ trước bán lại cùng với 1 giấy xác nhận tình trạng nhà đất không tranh chấp được cấp năm 2006.

Miếng đất đó lúc trước tôi thấy rẻ nên mua nhưng cũng không có sổ đỏ hay gì cả. Vậy xin hỏi tôi có thể làm sổ đỏ và sổ hồng hay không?

Chân thành cảm ơn!

tongvanhuyenbm@...

Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Về nguyên tắc, việc mua bán nhà ở, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của bạn phải được công chứng/chứng thực thì mới có giá trị. Do đó, việc mua bán của bạn (bằng giấy tay) trong trường hợp này không được pháp luật công nhận nên bạn không thể làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Trong trường hợp này, bạn cần phải liên hệ với người bán trước đây để người này làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất rồi sau đó sẽ làm thủ tục chuyển nhượng lại cho bạn (ký Hợp đồng chuyển nhượng có công chứng/chứng thực).

KING CROWN INFINITY THỦ ĐỨC tọa lạc tại mặt tiền đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. HCM có quy mô lên tới 12.652 m2 với 2 Block căn hộ cao 30 tầng với 724 căn hộ gồm căn 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ Duplex và Penthouse cao cấp bậc nhất khu Đông Sài Gòn.Tọa lạc tại vị trí vàng, có tiềm năng kết nối khu vực nhanh chóng, là điều kiện để cư dân có thể dễ dàng liên kết với các địa điểm trung tâm thành phố. Thiết kế hiện đại, phóng khoáng, dự án sở hữu mỹ cảnh hấp dẫn nhất Thủ Đức.

Post a Comment

Previous Post Next Post