Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu - nguồn cảm hứng bất tận của các nhà thiết kế nội thất

Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế mà không kém phần tiện nghi, phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu là lựa chọn lý tưởng dành cho những khách hàng chuộng lối sống hiện đại, đơn giản, ấm cúng. Cùng tìm hiểu cách ứng dụng lối thiết kế này trong bài viết dưới đây.

Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế mà không kém phần tiện nghi, phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu là lựa chọn lý tưởng dành cho những khách hàng chuộng lối sống hiện đại, đơn giản, ấm cúng. Cùng tìm hiểu cách ứng dụng lối thiết kế này trong bài viết dưới đây.

Khái quát về phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu (Scandinavian)

Phong cách Bắc Âu (Scandinavian) là phong cách thiết kế đặc trưng cho vùng địa lý Bắc Âu, bao gồm các quốc gia nổi tiếng như Đan Mạch, Thuỵ Điển, Phần Lan,… với đặc trưng khí hậu khắc nghiệt.
 
Phong cách Bắc Âu được chia thành 2 nhóm chính là Scandinavian Country và Scandinavian Modern. Trong đó, Scandinavian Country là bản giao hưởng giữa nét đẹp truyền thống và thiết kế hiện đại với điểm nhấn nổi bật là sắc màu tươi sáng, nhẹ nhàng. Phong cách này thường kết hợp nội thất gỗ cùng ánh sáng tự nhiên, tạo nên vẻ mộc mạc và duyên dáng cho không gian.
 
Ngược lại, phong cách Scandinavian Modern lại là sự giản lược, đơn giản trong thiết kế, chú trọng vào chức năng của nội thất. Do đó, phong cách này mang trong mình một phần hơi thở của trường phái hiện đại, đề cao tính tiện nghi.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so1

Chính vì những đặc điểm đó, phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu là sự lựa chọn hoàn mỹ dành cho những ai ưa chuộng lối sống hiện đại, đơn giản mà ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên và thường được ứng dụng trong các căn hộ thời thượng hiện nay.

>> Bài viết chủ đề nội thất: Phong cách thiết kế nội thất cổ điển – vẻ đẹp sang trọng vượt thời gian

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Được hình thành dựa trên 3 yếu tổ nền tảng: vẻ đẹp mộc mạc – thiết kế tối giản – tính ứng dụng cao, phong cách nội thất Bắc Âu vẫn được các gia chủ ưa chuộng đến tận ngày nay nhờ những đặc trưng nổi bật dưới đây.

Chất liệu nội thất trong phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Mang đậm đặc trưng của các quốc gia vùng Bắc Âu, phong cách thiết kế nội thất này sử dụng sáng tạo và nhuần nhuyễn 3 vật liệu chính là gỗ, đá và da thú.
 
Đầu tiên phải kể đến là gỗ – vật liệu không thể thiếu nếu gia chủ muốn theo đuổi phong cách Bắc Âu. Sử dụng gỗ để trang hoàng nhà cửa là lựa chọn thông minh bởi màu sắc và đặc tính của chất liệu này sẽ giúp ngôi nhà trở nên ấm cúng, tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết. Ngoài ra, trong thiết kế Bắc Âu, loại gỗ được sử dụng phổ biến nhất là gỗ tếch.

 hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 2

Bên cạnh gỗ, đá cũng là vật liệu tối quan trọng, đóng vai trò tạo nên chất Bắc Âu trong mỗi mẫu thiết kế. Đá sử dụng cho nội thất Bắc Âu thường là đá trắng tinh khiết, có thể trang trí cho nhiều vị trí quan trọng như vách ốp tường, bề mặt bếp mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, một điều cần lưu là khi thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu, đó là không bao giờ được chọn đá marble.
 
Đặc biệt, da và lông thú là vật liệu thường xuyên được sử dụng làm thảm trải sàn hay trang trí trên tường. Sử dụng chất liệu này khiến không gian nội thất trở nên sang trọng và ấm cúng hơn. Ngày nay, khi xã hội đề cao việc bảo vệ động vật, chất liệu da và lông thú thật ít được sử dụng hơn, thay vào đó là những sản phẩm nhân tạo nhưng vẫn đảm bảo tính chân thật và tính thẩm mỹ.

Màu sắc chủ đạo trong phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Khác biệt với những phong cách hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển có nhiều sự lựa chọn về màu sắc, điểm sáng của thiết kế Bắc Âu nằm ở sắc trắng tinh khôi – gam màu tượng trưng cho tuyết, mang lại cảm giác về sự cơi nới chiều cao. Bên cạnh đó, đây là tone màu có khả năng tương phản ánh sáng tốt, đặc biệt tối ưu vào mùa đông – thời điểm thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu sáng.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 3

Tuy nhiên, để tổng thể không gian không nhàm chán, đơn điệu, gia chủ có thể kết hợp màu trắng với các màu sắc khác như màu đen, xanh ngọc, xám nhẹ, kem,… Đặc biệt, nhẹ nhàng và trung hoà thị giác là tiêu chí tiên quyết khi thiết kế theo phong cách Bắc Âu, vì vậy khách hàng chỉ nên sử dụng một số cách phối màu đơn giản, tránh lựa chọn quá nhiều màu hay màu sắc quá rực rỡ, dẫn đến kết quả làm mất đi chất Scandinavia của ngôi nhà.

Yêu cầu về ánh sáng trong phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Một trong những đặc trưng của lối thiết kế nội thất Bắc Âu là ánh sáng phải tràn ngập không gian sống. Theo đó, để thu hút được lượng ánh sáng tự nhiên lớn như vậy, gia chủ cần trang bị hệ thống cửa sổ rộng với rèm mỏng màu trắng.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 4

Tuy nhiên, ở Việt Nam sẽ có những thời điểm ánh sáng khá gắt vào nóng. Do đó, để đảm bảo sự thoải mái cho không gian sinh hoạt, chủ nhân có thể tận dụng nguồn ánh sáng nhân tạo từ những loại đèn trang trí như đèn mây, đèn chao đồng hay đèn lồng giấy.

Lựa chọn đồ dùng nội thất trong phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Nội thất trong phong cách thiết kế Bắc Âu cần được bố trí theo tỷ lệ phù hợp với từng không gian chức năng. Thêm vào đó, cách sắp xếp và bố trí cũng cần được chú trọng sao cho đảm bảo tính tiện dụng và tối giản, sử dụng nội thất đa năng cũng là một giải pháp hợp lý để mang lại không gian tiện nghi và rộng rãi hơn.
 
Ngoài ra, để làm nổi bật chất Scandinavian, gia chủ có thể sử dụng những chiếc ghế thuộc dòng ghế bành, ghế tựa dạng rời hoặc một bộ sofa to làm điểm nhất. Những món nội thất có chất liệu từ thiên nhiên như ghế mây, tre,… cũng góp phần tăng thêm vẻ đẹp tinh tế, sáng tạo cho ngôi nhà.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 5

Các yếu tố trang trí trong phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

  • Cây xanh: vật dụng từ thiên nhiên luôn được ưa chuộng trong phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu. Ngoài tre và mây kể trên thì các loại cây xanh, cây phong thuỷ cũng là một phần quan trọng trong lối thiết kế này, giúp tái hiện chân thực bức tranh thiên nhiên vùng Bắc Âu, đồng thời gia tăng giá trị thẩm mỹ  cho ngôi nhà.
  • Lò sưởi: đây là vật dụng cần có nếu muốn tái hiện thiết kế nội thất theo phong cách Bắc Âu. Ngoài việc mang lại sự ấm áp cho tổng thể ngôi nhà, lò sưởi cũng tạo ra liên kết chặt chẽ giữa sàn và trần, giúp không gian sống đồng bộ và thống nhất hơn.

 hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 6

  • Hoạ tiết: đặt tiêu chí đơn giản lên hàng đầu, phong cách Bắc Âu ưa chuộng những họa tiết tối giản, thường là kẻ sọc hoặc caro. Tuy nhiên để tạo chiều sâu cho các không gian nội thất, xu hướng này đang dần thay đổi sang những hoạ tiết hình học được lấy cảm hứng từ những dân tộc khác nhau trên thế giới.

>> Bài viết chủ đề nội thất: Hiệu ứng màu sắc sang trọng của thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ phong cách Bắc Âu

Gợi ý ứng dụng phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Phòng khách theo phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Nội thất phòng khách là nơi thể hiện rõ nét nhất tinh thần Bắc Âu. Với diện tích vượt trội hơn những không gian khác, đồng thời là nơi đầu tiên tiếp đón khách ghé chơi, đây là không gian cần được chăm chút nhất. Về màu chủ đạo, gia chủ có thể chọn màu tường trắng hoặc xám cùng sàn gỗ sẫm màu đậm chất Scandinavian.
 
Vì là nơi sinh hoạt chung, nên yếu tố về độ sáng cũng đóng vai trò quan trọng trong phòng khách. Để tối đa lượng ánh sáng tự nhiên vào nhà, chủ nhân nên thiết kế những ô cửa lớn với chất liệu kính. Điều này cũng góp phần tiết kiệm lượng lớn ánh sáng nhân tạo và điện năng cho ngôi nhà.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 7

Bên cạnh đó, những đồ dùng lấy cảm hứng từ thiên nhiên hay vật dụng thủ công hài hoà với màu sắc chủ đạo sẽ là điểm nhấn tinh tế cho căn phòng. Lắp đặt lò sưởi tại phòng khách cũng là cách bày trí phổ biến trong phong cách Bắc Âu, tuy nhiên chi tiết này có thể được lược bỏ tại những nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Thay vào đó, gia chủ có thể nhấn nhá bằng bộ sofa, kệ sách hay tranh treo tường,…

Phòng ngủ theo phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Khi thiết kế phòng ngủ theo phong cách Bắc Âu, gia chủ được khuyên dùng các gam màu đơn sắc như trắng, xám chủ đạo, áp dụng cho cả màu tường và bộ ga gối đệm, để không gian nghỉ ngơi được dễ chịu và thoải mái hơn, giúp chủ nhân nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi.
 
Ngoài ra, việc lựa chọn chất liệu gỗ cho những món nội thất như giường ngủ, tủ kệ, bàn làm việc,… cũng tạo cảm giác gần gũi, ấm áp, đồng thời là nét đặc trưng riêng của phong cách Bắc Âu.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 8

Thêm vào đó, để không gian ngủ thêm độc đáo và phá cách, chủ nhân có thể trang trí thêm bằng những cây đèn đứng hoặc đèn chùm đơn giản, tỏa ra ánh sáng vàng mang đúng tinh thần Bắc Âu.

Phòng bếp theo phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Phong cách thiết kế Bắc Âu được đánh giá tối ưu dành cho phòng bếp, bởi chính sự tối giản, đa năng cùng đặc trưng ánh sáng dồi dào khiến cho không gian nấu nướng và dùng bữa của gia đình luôn thoáng đãng, dễ chịu, tránh được cảm giác u tối và nặng nề.
 
Giống như phòng khách, nhà bếp nên được thiết kế với từ 1 đến 2 tone màu trung tính chủ đạo để đảm bảo sự đơn giản, hài hoà. Những cách kết hợp màu sắc ấn tượng có thể kể đến như: sử dụng tường và tủ bếp trắng để tạo điểm nhấn cho bộ bàn ăn bằng gỗ sẫm màu, hay ngược lại, lựa chọn bàn ăn sáng màu đồng bộ với nền tường, tương phản và phân tách rõ ràng với khu vực nấu nướng, bàn bếp màu đen.

 hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 9

Đặc biệt, thay vì lắp đặt những chiếc đèn đồ sộ, xu hướng mới được áp dụng nhiều hiện nay là sử dụng đèn ngụy trang. Những chiếc đèn được thả rơi từ trần nhà, bao bọc bởi những hình khối tinh tế là sự đột phá trong thiết kế nội thất khi mang giá trị thẩm mỹ cao. Thậm chí, nhiều người khi mới nhìn thấy món đồ này không khỏi trầm trồ vì sự thú vị của chúng.

>> Bài viết chủ đề nội thất: Tìm hiểu phong cách thiết kế phòng ngủ hiện đại

Một số mẫu phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu trong căn hộ

Với các căn hộ có diện tích không quá lớn, phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu là lựa chọn hoàn hảo để nới rộng không gian sống và đem đến sự tiện nghi vượt trội. Cụ thể, những màu sắc chủ đạo mang tinh thần Bắc Âu đa số là gam trung tính, không quá rực rỡ, phù hợp dùng cho những không gian vừa và nhỏ để “đánh lừa thị giác”.
 
Đồng thời, với quy tắc ưu tiên nội thất đa công năng, gia chủ chỉ cần sắm sửa một vài vật dụng hiện đại “tất cả trong một” thay vì phải mua sắm một loạt đồ dùng nhỏ lẻ, thừa thãi.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 10

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu trong biệt thự

Mang đậm hơi thở của lối thiết kế châu Âu, phong cách Bắc Âu cũng toát lên vẻ thời thượng, sang trọng. Từ thiết kế sàn gỗ, thảm lông thú hay những viên đá tinh khiết, tất cả đều kiến tạo nên một không gian sống tinh tế và quý phái nhưng lại không quá phô trương, hào nhoáng, khẳng định cái tôi riêng của chủ sở hữu.

 hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 11

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu cho nhà ống

Phong cách nội thất Bắc Âu với điểm nổi bật là thiết kế cửa sổ rộng, dễ dàng đón ánh sáng tự nhiên sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp những ngôi nhà ống tránh được cảm giác tù túng, bí bách.
 
Ngoài ra, lối bày trí đơn giản của phong cách Bắc Âu cũng được đánh giá là tối ưu nhất hiện nay, vừa đem lại giá trị thẩm mỹ, vừa mở rộng diện tích sinh hoạt cho cả gia đình.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 12

>> Bài viết chủ đề nội thất: Thiết kế mẫu nhà đẹp 1 phòng ngủ cho người trẻ hiện đại

Kết

Trên đây là những thông tin cơ bản và gợi ý hữu ích dành cho khách hàng theo đuổi phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu. Chúc cho Quý khách sớm hoàn thiện tổ ấm tương lai đúng như mơ ước!

Đặc biệt, nắm bắt nhu cầu tìm kiếm không gian sống khác biệt của cộng đồng cư dân hiện đại, chủ đầu tư Vinhomes đã cho ra mắt hàng loạt các dòng căn hộ và biệt thự với diện tích đa dạng, cấu trúc linh hoạt, phù hợp với phong cách Bắc Âu tinh tế. Thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng truy cập và tìm hiểu tại đây

Xem thêm: 

Khái quát về phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu (Scandinavian)

Phong cách Bắc Âu (Scandinavian) là phong cách thiết kế đặc trưng cho vùng địa lý Bắc Âu, bao gồm các quốc gia nổi tiếng như Đan Mạch, Thuỵ Điển, Phần Lan,… với đặc trưng khí hậu khắc nghiệt.
 
Phong cách Bắc Âu được chia thành 2 nhóm chính là Scandinavian Country và Scandinavian Modern. Trong đó, Scandinavian Country là bản giao hưởng giữa nét đẹp truyền thống và thiết kế hiện đại với điểm nhấn nổi bật là sắc màu tươi sáng, nhẹ nhàng. Phong cách này thường kết hợp nội thất gỗ cùng ánh sáng tự nhiên, tạo nên vẻ mộc mạc và duyên dáng cho không gian.
 
Ngược lại, phong cách Scandinavian Modern lại là sự giản lược, đơn giản trong thiết kế, chú trọng vào chức năng của nội thất. Do đó, phong cách này mang trong mình một phần hơi thở của trường phái hiện đại, đề cao tính tiện nghi.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so1

Chính vì những đặc điểm đó, phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu là sự lựa chọn hoàn mỹ dành cho những ai ưa chuộng lối sống hiện đại, đơn giản mà ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên và thường được ứng dụng trong các căn hộ thời thượng hiện nay.

>> Bài viết chủ đề nội thất: Phong cách thiết kế nội thất cổ điển – vẻ đẹp sang trọng vượt thời gian

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Được hình thành dựa trên 3 yếu tổ nền tảng: vẻ đẹp mộc mạc – thiết kế tối giản – tính ứng dụng cao, phong cách nội thất Bắc Âu vẫn được các gia chủ ưa chuộng đến tận ngày nay nhờ những đặc trưng nổi bật dưới đây.

Chất liệu nội thất trong phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Mang đậm đặc trưng của các quốc gia vùng Bắc Âu, phong cách thiết kế nội thất này sử dụng sáng tạo và nhuần nhuyễn 3 vật liệu chính là gỗ, đá và da thú.
 
Đầu tiên phải kể đến là gỗ – vật liệu không thể thiếu nếu gia chủ muốn theo đuổi phong cách Bắc Âu. Sử dụng gỗ để trang hoàng nhà cửa là lựa chọn thông minh bởi màu sắc và đặc tính của chất liệu này sẽ giúp ngôi nhà trở nên ấm cúng, tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết. Ngoài ra, trong thiết kế Bắc Âu, loại gỗ được sử dụng phổ biến nhất là gỗ tếch.

 hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 2

Bên cạnh gỗ, đá cũng là vật liệu tối quan trọng, đóng vai trò tạo nên chất Bắc Âu trong mỗi mẫu thiết kế. Đá sử dụng cho nội thất Bắc Âu thường là đá trắng tinh khiết, có thể trang trí cho nhiều vị trí quan trọng như vách ốp tường, bề mặt bếp mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, một điều cần lưu là khi thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu, đó là không bao giờ được chọn đá marble.
 
Đặc biệt, da và lông thú là vật liệu thường xuyên được sử dụng làm thảm trải sàn hay trang trí trên tường. Sử dụng chất liệu này khiến không gian nội thất trở nên sang trọng và ấm cúng hơn. Ngày nay, khi xã hội đề cao việc bảo vệ động vật, chất liệu da và lông thú thật ít được sử dụng hơn, thay vào đó là những sản phẩm nhân tạo nhưng vẫn đảm bảo tính chân thật và tính thẩm mỹ.

Màu sắc chủ đạo trong phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Khác biệt với những phong cách hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển có nhiều sự lựa chọn về màu sắc, điểm sáng của thiết kế Bắc Âu nằm ở sắc trắng tinh khôi – gam màu tượng trưng cho tuyết, mang lại cảm giác về sự cơi nới chiều cao. Bên cạnh đó, đây là tone màu có khả năng tương phản ánh sáng tốt, đặc biệt tối ưu vào mùa đông – thời điểm thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu sáng.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 3

Tuy nhiên, để tổng thể không gian không nhàm chán, đơn điệu, gia chủ có thể kết hợp màu trắng với các màu sắc khác như màu đen, xanh ngọc, xám nhẹ, kem,… Đặc biệt, nhẹ nhàng và trung hoà thị giác là tiêu chí tiên quyết khi thiết kế theo phong cách Bắc Âu, vì vậy khách hàng chỉ nên sử dụng một số cách phối màu đơn giản, tránh lựa chọn quá nhiều màu hay màu sắc quá rực rỡ, dẫn đến kết quả làm mất đi chất Scandinavia của ngôi nhà.

Yêu cầu về ánh sáng trong phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Một trong những đặc trưng của lối thiết kế nội thất Bắc Âu là ánh sáng phải tràn ngập không gian sống. Theo đó, để thu hút được lượng ánh sáng tự nhiên lớn như vậy, gia chủ cần trang bị hệ thống cửa sổ rộng với rèm mỏng màu trắng.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 4

Tuy nhiên, ở Việt Nam sẽ có những thời điểm ánh sáng khá gắt vào nóng. Do đó, để đảm bảo sự thoải mái cho không gian sinh hoạt, chủ nhân có thể tận dụng nguồn ánh sáng nhân tạo từ những loại đèn trang trí như đèn mây, đèn chao đồng hay đèn lồng giấy.

Lựa chọn đồ dùng nội thất trong phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Nội thất trong phong cách thiết kế Bắc Âu cần được bố trí theo tỷ lệ phù hợp với từng không gian chức năng. Thêm vào đó, cách sắp xếp và bố trí cũng cần được chú trọng sao cho đảm bảo tính tiện dụng và tối giản, sử dụng nội thất đa năng cũng là một giải pháp hợp lý để mang lại không gian tiện nghi và rộng rãi hơn.
 
Ngoài ra, để làm nổi bật chất Scandinavian, gia chủ có thể sử dụng những chiếc ghế thuộc dòng ghế bành, ghế tựa dạng rời hoặc một bộ sofa to làm điểm nhất. Những món nội thất có chất liệu từ thiên nhiên như ghế mây, tre,… cũng góp phần tăng thêm vẻ đẹp tinh tế, sáng tạo cho ngôi nhà.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 5

Các yếu tố trang trí trong phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

  • Cây xanh: vật dụng từ thiên nhiên luôn được ưa chuộng trong phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu. Ngoài tre và mây kể trên thì các loại cây xanh, cây phong thuỷ cũng là một phần quan trọng trong lối thiết kế này, giúp tái hiện chân thực bức tranh thiên nhiên vùng Bắc Âu, đồng thời gia tăng giá trị thẩm mỹ  cho ngôi nhà.
  • Lò sưởi: đây là vật dụng cần có nếu muốn tái hiện thiết kế nội thất theo phong cách Bắc Âu. Ngoài việc mang lại sự ấm áp cho tổng thể ngôi nhà, lò sưởi cũng tạo ra liên kết chặt chẽ giữa sàn và trần, giúp không gian sống đồng bộ và thống nhất hơn.

 hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 6

  • Hoạ tiết: đặt tiêu chí đơn giản lên hàng đầu, phong cách Bắc Âu ưa chuộng những họa tiết tối giản, thường là kẻ sọc hoặc caro. Tuy nhiên để tạo chiều sâu cho các không gian nội thất, xu hướng này đang dần thay đổi sang những hoạ tiết hình học được lấy cảm hứng từ những dân tộc khác nhau trên thế giới.

>> Bài viết chủ đề nội thất: Hiệu ứng màu sắc sang trọng của thiết kế căn hộ 3 phòng ngủ phong cách Bắc Âu

Gợi ý ứng dụng phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Phòng khách theo phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Nội thất phòng khách là nơi thể hiện rõ nét nhất tinh thần Bắc Âu. Với diện tích vượt trội hơn những không gian khác, đồng thời là nơi đầu tiên tiếp đón khách ghé chơi, đây là không gian cần được chăm chút nhất. Về màu chủ đạo, gia chủ có thể chọn màu tường trắng hoặc xám cùng sàn gỗ sẫm màu đậm chất Scandinavian.
 
Vì là nơi sinh hoạt chung, nên yếu tố về độ sáng cũng đóng vai trò quan trọng trong phòng khách. Để tối đa lượng ánh sáng tự nhiên vào nhà, chủ nhân nên thiết kế những ô cửa lớn với chất liệu kính. Điều này cũng góp phần tiết kiệm lượng lớn ánh sáng nhân tạo và điện năng cho ngôi nhà.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 7

Bên cạnh đó, những đồ dùng lấy cảm hứng từ thiên nhiên hay vật dụng thủ công hài hoà với màu sắc chủ đạo sẽ là điểm nhấn tinh tế cho căn phòng. Lắp đặt lò sưởi tại phòng khách cũng là cách bày trí phổ biến trong phong cách Bắc Âu, tuy nhiên chi tiết này có thể được lược bỏ tại những nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Thay vào đó, gia chủ có thể nhấn nhá bằng bộ sofa, kệ sách hay tranh treo tường,…

Phòng ngủ theo phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Khi thiết kế phòng ngủ theo phong cách Bắc Âu, gia chủ được khuyên dùng các gam màu đơn sắc như trắng, xám chủ đạo, áp dụng cho cả màu tường và bộ ga gối đệm, để không gian nghỉ ngơi được dễ chịu và thoải mái hơn, giúp chủ nhân nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi.
 
Ngoài ra, việc lựa chọn chất liệu gỗ cho những món nội thất như giường ngủ, tủ kệ, bàn làm việc,… cũng tạo cảm giác gần gũi, ấm áp, đồng thời là nét đặc trưng riêng của phong cách Bắc Âu.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 8

Thêm vào đó, để không gian ngủ thêm độc đáo và phá cách, chủ nhân có thể trang trí thêm bằng những cây đèn đứng hoặc đèn chùm đơn giản, tỏa ra ánh sáng vàng mang đúng tinh thần Bắc Âu.

Phòng bếp theo phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Phong cách thiết kế Bắc Âu được đánh giá tối ưu dành cho phòng bếp, bởi chính sự tối giản, đa năng cùng đặc trưng ánh sáng dồi dào khiến cho không gian nấu nướng và dùng bữa của gia đình luôn thoáng đãng, dễ chịu, tránh được cảm giác u tối và nặng nề.
 
Giống như phòng khách, nhà bếp nên được thiết kế với từ 1 đến 2 tone màu trung tính chủ đạo để đảm bảo sự đơn giản, hài hoà. Những cách kết hợp màu sắc ấn tượng có thể kể đến như: sử dụng tường và tủ bếp trắng để tạo điểm nhấn cho bộ bàn ăn bằng gỗ sẫm màu, hay ngược lại, lựa chọn bàn ăn sáng màu đồng bộ với nền tường, tương phản và phân tách rõ ràng với khu vực nấu nướng, bàn bếp màu đen.

 hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 9

Đặc biệt, thay vì lắp đặt những chiếc đèn đồ sộ, xu hướng mới được áp dụng nhiều hiện nay là sử dụng đèn ngụy trang. Những chiếc đèn được thả rơi từ trần nhà, bao bọc bởi những hình khối tinh tế là sự đột phá trong thiết kế nội thất khi mang giá trị thẩm mỹ cao. Thậm chí, nhiều người khi mới nhìn thấy món đồ này không khỏi trầm trồ vì sự thú vị của chúng.

>> Bài viết chủ đề nội thất: Tìm hiểu phong cách thiết kế phòng ngủ hiện đại

Một số mẫu phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu trong căn hộ

Với các căn hộ có diện tích không quá lớn, phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu là lựa chọn hoàn hảo để nới rộng không gian sống và đem đến sự tiện nghi vượt trội. Cụ thể, những màu sắc chủ đạo mang tinh thần Bắc Âu đa số là gam trung tính, không quá rực rỡ, phù hợp dùng cho những không gian vừa và nhỏ để “đánh lừa thị giác”.
 
Đồng thời, với quy tắc ưu tiên nội thất đa công năng, gia chủ chỉ cần sắm sửa một vài vật dụng hiện đại “tất cả trong một” thay vì phải mua sắm một loạt đồ dùng nhỏ lẻ, thừa thãi.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 10

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu trong biệt thự

Mang đậm hơi thở của lối thiết kế châu Âu, phong cách Bắc Âu cũng toát lên vẻ thời thượng, sang trọng. Từ thiết kế sàn gỗ, thảm lông thú hay những viên đá tinh khiết, tất cả đều kiến tạo nên một không gian sống tinh tế và quý phái nhưng lại không quá phô trương, hào nhoáng, khẳng định cái tôi riêng của chủ sở hữu.

 hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 11

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu cho nhà ống

Phong cách nội thất Bắc Âu với điểm nổi bật là thiết kế cửa sổ rộng, dễ dàng đón ánh sáng tự nhiên sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp những ngôi nhà ống tránh được cảm giác tù túng, bí bách.
 
Ngoài ra, lối bày trí đơn giản của phong cách Bắc Âu cũng được đánh giá là tối ưu nhất hiện nay, vừa đem lại giá trị thẩm mỹ, vừa mở rộng diện tích sinh hoạt cho cả gia đình.

hinh anh phong cach thiet ke noi that bac au khoi nguon cam hung bat tan so 12

>> Bài viết chủ đề nội thất: Thiết kế mẫu nhà đẹp 1 phòng ngủ cho người trẻ hiện đại

Kết

Trên đây là những thông tin cơ bản và gợi ý hữu ích dành cho khách hàng theo đuổi phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu. Chúc cho Quý khách sớm hoàn thiện tổ ấm tương lai đúng như mơ ước!

Đặc biệt, nắm bắt nhu cầu tìm kiếm không gian sống khác biệt của cộng đồng cư dân hiện đại, chủ đầu tư Vinhomes đã cho ra mắt hàng loạt các dòng căn hộ và biệt thự với diện tích đa dạng, cấu trúc linh hoạt, phù hợp với phong cách Bắc Âu tinh tế. Thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng truy cập và tìm hiểu tại đây

Xem thêm: 

Post a Comment

Previous Post Next Post