Phân tích cơ hội đầu tư bất động sản phía Tây Hà Nội

Là khu vực được tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng toàn diện cũng như hưởng lợi từ các chính sách quy hoạch của Thành phố, cùng với đó là nhu cầu nhà ở của người dân ngày một tăng cao, bất động sản phía Tây Hà Nội trở thành tâm điểm đầu tư trên thị trường địa ốc Thủ đô.

Là khu vực được tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng toàn diện cũng như hưởng lợi từ các chính sách quy hoạch của Thành phố, cùng với đó là nhu cầu nhà ở của người dân ngày một tăng cao, bất động sản phía Tây Hà Nội trở thành tâm điểm đầu tư trên thị trường địa ốc Thủ đô.

Tiềm năng phát triển của bất động sản phía Tây Hà Nội

Nhìn vào bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản Hà Nội trong những năm trở lại đây, khu vực phía Tây đang trở nên nổi bật hơn cả khi trở thành động lực tăng trưởng chính trên thị trường địa ốc toàn thành phố. Theo báo cáo quý I/2021 của Savills Việt Nam, nguồn cung lớn nhất của thị trường Hà Nội vào những tháng đầu năm thuộc về khu phía Tây, cụ thể là hai quận Bắc Từ Liêm – Nam Từ Liêm với tỷ trọng lên tới 59%. Có thể thấy rằng, thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đang phát huy tối đa những tiềm năng sẵn có trên mảnh đất màu mỡ này.

  • Phù hợp với sự phát triển đô thị đa trung tâm

Xu hướng đa cực, đa trung tâm được coi là phương án giúp đô thị phát triển bền vững trong tương lai. Tại đây, những đô thị vệ tinh sẽ được quy hoạch hạ tầng đồng bộ, phát triển nhiều loại hình công sở, nhà ở và giải trí, với không gian rộng rãi hơn. Những dự án “thành phố trong thành phố” này hứa hẹn mang đến trải nghiệm sống tốt hơn cho cộng đồng cư dân văn minh. 

Học hỏi từ những bài học thành công của các quốc gia phát triển trên thế giới, các thành phố lớn tại Việt Nam như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh đang dần dịch chuyển từ mô hình đơn tâm sang đa trung tâm, đa cực theo xu thế tất yếu của thời đại. Ở Hà Nội, mô hình này đã được công bố trong “Đồ án Quy hoạch lớn đến năm 2030 và tầm nhìn 2050”, bao gồm đô thị trung tâm (lõi đô thị) và các đô thị vệ tinh ở vùng ven hay ngoại ô, được kết nối bởi tuyến đường vành đai, liên tỉnh, quốc lộ và đường sắt dày đặc.

Trong suốt một thập kỷ qua, bất động sản phía Tây đã gần như bị đóng băng mà không được sử dụng triệt để. Tuy nhiên, với vai trò là cửa ngõ giao thương quan trọng của thủ đô, cũng như có lợi thế vượt trội về mặt diện tích, khu vực này lại rất phù hợp với hướng phát triển đô thị vệ tinh tại các vùng ven và ngoại thành của Hà Nội. Do vậy, Chính quyền thành phố đã tập trung xây dựng và ban hành các chính sách quy hoạch nhằm biến khu phía Tây trở thành trung tâm mới.

Nhờ vào quỹ đất rộng lớn, bất động sản phía Tây Hà Nội sẽ mang lại không gian rộng rãi, nâng tầm chất lượng cuộc sống tại đây. Đồng thời, các dự án đô thị ven đô luôn hấp dẫn những người trẻ năng động chuyển đến, từ đó làm giảm áp lực dân số ở khu nội đô, cũng như hạn chế các tình trạng như tắc đường, ô nhiễm môi trường,…

hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 1

Ngoài ra, do sự chú trọng đầu tư và phát triển đô thị đa cực, các Bộ ngành quan trọng đã và đang tiến hành chuyển trụ sở từ khu vực nội đô về khu vực Mễ Trì – Mỹ Đình. Có thể nhắc tới Bộ Ngoại Giao, Bộ Công An, Bộ Nội Vụ và Bộ Tài nguyên Môi trường,… là những bộ ngành hiện đang ở khu vực này. Trong thời gian tới đây, các trụ sở của bộ ngành khác cũng sẽ bước vào cuộc đại dịch chuyển, khiến cho khu vực phía Tây trở thành trung tâm hành chính mới của Thủ đô.

  • Được chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, nếu như ở giai đoạn trước, cơ sở hạ tầng của khu vực phía Tây còn nhiều hạn chế, kìm hãm sự phát triển của khu vực, thì thời gian gần đây, hệ thống giao thông cùng các tuyến đường lớn đã được cải thiện rõ rệt và dần hoàn thiện.

Đồng tình với quan điểm trên, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu, tư vấn Savills Hà Nội cũng cho rằng, bất động sản phía Tây Hà Nội đã có thời gian đóng băng, giá nhà đất giảm sâu và giữ ở mức 35 – 40 triệu đồng/m2 qua nhiều năm liền. 

Tuy vậy, trong thời gian gần đây, bất động sản khu vực này đã nóng trở lại, được ví như “thỏi nam châm” hút giới đầu tư một cách mạnh mẽ. Các chuyên gia nhận định rằng, một trong những lí do khiến thị trường phía Tây được đánh giá như vậy chính là sự “thay da đổi thịt” mỗi ngày của cơ sở hạ tầng. Hàng loạt công trình, dự án về giao thông, hạ tầng,… liên tiếp được đầu tư bằng các nguồn vốn ngân sách hoặc xã hội hóa với con số lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Chẳng hạn như tuyến đường Tây Thăng Long, cao tốc Đại lộ Thăng Long, đường vành đai 3, vành đai 3.5, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, trục đường hướng tâm Tố Hữu – Lê Văn Lương hay đường Trung Văn nối với Mễ Trì – Mỹ Đình, Lê Quang Đạo mở rộng cùng xe bus nhanh BRT,… Tất cả đều được đầu tư xây dựng, góp phần kiến tạo một chuỗi giao thông liên hoàn, kết nối toàn bộ khu vực phía Tây với trung tâm cũ, biến khu vực này trở thành trục đường huyết mạch của Hà Nội.

 hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 2

Ngoài các trục giao thông quan trọng, nhiều tuyến đường chính cũng đang trong quá trình mở rộng, cải tạo và nâng cấp: tuyến đường nối Tố Hữu với Mỹ Đình thông qua con đường Lê Quang Đạo mở rộng sẽ sớm đi vào hoạt động nhằm giảm tải cho tuyến Lê Văn Lương; tuyến đường Ngô Thì Nhậm kéo dài bắt đầu từ Quang Trung (Hà Đông) xuống đường 32, giúp kết nối, liên thông với các tỉnh lân cận;…

Đặc biệt, hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng đang là một trong những dự án trọng điểm giải quyết hiện tượng ùn tắc tại nút giao thông Lê Văn Lương – Vành đai 3, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt.

Việc này đã giải quyết bài toán về điều kiện sống, cũng như chất lượng cơ sở hạ tầng phục vụ cư dân cho khu vực. Giờ đây, bất cứ ai khi lưu thông trên những trục đường huyết mạch của khu Tây Hà Nội cũng có thể cảm nhận được tầm vóc của một khu vực phát triển sôi động.

Cũng nhờ quỹ đất rộng, quy hoạch hạ tầng đồng bộ và quy tụ nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, các nhà đầu tư và khách hàng mua để ở lại có thêm niềm tin và tiếp tục tham gia vào thị trường, khiến giao dịch nhà đất phía Tây Hà Nội sôi động trở lại và mức giá tăng đáng kể. Giá trị bất động sản tại khu vực này hiện nay đang có tiềm năng sinh lời lớn trong tương lai vì khu vực này hứa hẹn có tính thanh khoản tăng cao.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group thấy rằng, nguồn cầu ở thời điểm này đang cực kỳ tốt, trong khi nguồn cung thấp thì giá cao là điều tất yếu. Kể từ năm 2020, mặc dù đại dịch Covid-19 hoành hành nhưng thanh khoản và các chỉ số của thị trường bất động sản Việt Nam đều tăng và chắc chắn sẽ tăng thêm trong thời gian tới. Do vậy, nếu “giá tăng thì nên mua”, ông Tuyển nói.

>> Giải mã ​​​​Tuyến Metro: Hạt nhân thúc đẩy giá trị bất động sản

  • Hệ thống tiện ích-xã hội liên tục được nâng cấp

Không chỉ sở hữu hạ tầng giao thông phát triển, khu phía Tây Hà Nội còn là nơi hội tụ nhiều dịch vụ  tiện ích đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống. Cụ thể, đó là:

– Các trường học quốc tế, trường học trọng điểm: xây dựng nên hệ thống giáo dục uy tín và chất lượng hàng đầu.
– Các bệnh viện tuyến đầu, bệnh viện trung ương: đảm bảo sức khỏe cho mọi cư dân. 
– Các siêu thị, trung tâm thương mại lớn: tạo ra không gian mua sắm, giải trí cho trải nghiệm sống thêm trọn vẹn.
– Các tòa cao ốc, khu phức hợp đầy đủ tiện nghi cùng hệ thống khách sạn 5 sao: địa điểm tổ chức các sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 3

Không thể phủ nhận rằng, bất động sản phía Tây Hà Nội hiện đang là biểu tượng cho tốc độ phát triển của Thủ đô nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Trên thực tế, các dự án ở khu vực này đang thu hút được lượng lớn cư dân có nguồn tài chính dư dả chuyển đến sinh sống, qua đó góp phần nâng tầm giá trị cho khu vực. 

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam khẳng định, người giàu ở Hà thành chọn khu phía Tây làm nơi an cư lạc nghiệp chính là vì họ cần một nơi đáng sống. “Những người thành đạt, có tài chính dồi dào đều muốn tìm kiếm những nơi đáng sống, có độ tiện ích cao. Họ quan tâm nhiều đến hệ thống dịch vụ, thương mại phát triển và có tính đồng bộ cao. Nói tóm lại, chỉ những nơi có chất lượng sống tốt mới thu hút được người giàu”, ông Đính phân tích.

Không chỉ xây dựng một cộng đồng cư dân văn minh, khu phía Tây còn thu hút làn sóng cư dân ngoại quốc, vốn là các doanh nhân, chuyên gia đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và đang làm việc tại các doanh nghiệp hoặc tập đoàn đa quốc gia. Nơi đây chủ yếu tập trung các doanh nhân, tri thức và giới thượng lưu. Cuộc sống ở đây không những thuận tiện trong việc kết nối, mà đồng thời họ còn được tận hưởng các dịch vụ tiện ích với chất lượng hàng đầu xứng tầm quốc tế.

Tổng hợp các dự án của Vinhomes tại thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội

Với sự đầu tư bài bản vào cơ sở hạ tầng, đồng thời đáp ứng được khẩu vị của các nhà đầu tư, bất động sản phía Tây Hà Nội ngày càng xuất hiện nhiều dự án đẳng cấp, xứng tầm với giá trị của khu vực này. Trong đó, không thể không nhắc đến 6 dự án nổi bật của chủ đầu tư Vinhomes tại thị trường phía Tây.

Dự án Vinhomes Smart City

Vinhomes Smart City là đại đô thị thông minh đẳng cấp hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu tọa độ vàng trên trục đường huyết mạch Đại lộ Thăng Long – tuyến đường kết nối tới nhiều vị trí trọng yếu. Đặc biệt, do cuộc đại dịch chuyển trụ sở các bộ ngành về khu vực phía Tây, nơi tọa lạc của dự án này sẽ trở thành đô thị mới của thủ đô, biến Vinhomes Smart City thành “trái tim của trung tâm hành chính mới”, xứng tầm với vị thế cực tăng trưởng mạnh nhất của cả khu vực.

hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 4

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Vinhomes Smart City đã làm dậy sóng thị trường bất động sản miền Bắc vì tiên phong kiến tạo mảng xanh rộng lớn trong không gian sống của cộng đồng cư dân. Với mong muốn tạo nên môi trường trong lành, nâng cao sức khỏe cho toàn thể dân cư, Vinhomes Smart City có mật độ xây dựng chỉ 14,7%. Thêm vào đó, hệ thống cây xanh, mặt nước xung quanh Thành phố thông minh có tổng diện tích lên tới 56,8 ha (chiếm 20,3% quy mô dự án). Một điểm nhấn trong những tiện ích Vinhomes Smart City, góp phần tạo nên hệ sinh thái cảnh quan đặc sắc của khu đô thị, chính là bộ 3 công viên liên hoàn chủ đề rộng 16,3ha gồm Central Park, Sportia Park và Zen Park. 
 
Dự án Vinhomes West Point

Vinhomes West Point nằm ngay giữa hai tuyến đường huyết mạch Phạm Hùng & Đỗ Đức Dục. Đây được coi là vị trí vàng thừa hưởng trọn vẹn luồng vượng khí của khu vực, bởi kế bên đều là các công trình biểu tượng của thành phố như Bảo tàng Hà Nội, khách sạn 5 sao JW Marriot, Trung tâm hội nghị quốc gia, Landmark 72,…

Vị trí đắc địa của dự án giúp cư dân có thể di chuyển nhanh chóng sang các khu vực xung quanh, tiếp cận với nhiều dịch vụ tiện ích ngoại khu từ y tế, giáo dục, văn hóa cho đến trung tâm thương mại, vui chơi giải trí. Theo định hướng quy hoạch thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn 2050, khu vực này sẽ tiếp tục được chú trọng đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng, hứa hẹn trở thành khu vực sầm uất nhất của Hà Nội, đem tới tiềm năng sinh lời không giới hạn cho bất động sản tại đây.

 hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 2

Được định hướng là điểm đến lý tưởng dành cho cả cộng đồng người Việt và người nước ngoài thành đạt tại khu vực phía Tây, khu căn hộ Vinhomes West Point sở hữu hàng loạt các dịch vụ đẳng cấp. Chẳng hạn như khu trung tâm thương mại sầm uất tại tầng 2 – 5A các tòa West 1, West 2 hay hệ thống sân vườn, cafe ngoài trời, bể bơi bốn mùa rộng tới 1000m2,… là những công trình tiện ích cao cấp bậc nhất. 

Dự án Vinhomes Green Bay

Vinhomes Green Bay là một trong những dự án nổi bật trên thị trường bất động sản cửa ngõ phía Tây nhờ vào vị trí đắc địa, tận dụng được hạ tầng giao thông phát triển. Nằm tại số 7 Đại lộ Thăng Long, dự án này tiếp giáp với Trung tâm Hội nghị Quốc gia và nhiều trụ sở của các bộ ngành. Từ đây, cư dân có thể kết nối với các cung đường lớn như Lê Văn Lương, Mễ Trì, Vành đai 3, Trần Duy Hưng và các tuyến đường huyết mạch khác một cách trực tiếp.

Nhắc đến Vinhomes Green Bay là không thể không nhắc đến không gian sinh thái đẳng cấp với hệ thống hồ điều hòa 8 ha, vừa là cầu nối giữa con người và thiên nhiên, vừa kiến tạo những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho cộng đồng cư dân nơi đây.

 hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 6

Dự án Vinhomes Thăng Long

Vinhomes Thăng Long nằm trong khu đô thị Nam An Khánh, thuộc địa phận 2 xã An Khánh, An Thượng, Huyện Hoài Đức, Hà Nội. Đây là dự án tọa giữa những tuyến đường huyết mạch của thành phố như đại lộ Thăng Long, đường vành đai 4, đường Lê Trọng Tấn, đường Lê Văn Lương kéo dài,…

Từ vị trí của Vinhomes Thăng Long, cư dân chỉ cần lái xe trong khoảng 10 phút, tương đương với 5km là sẽ tới rìa thành phố. Nếu muốn đến các khu vực khác trong nội thành, cư dân có thể rẽ sang các tuyến đường Phạm Hùng, Trần Duy Hưng hay Khuất Duy Tiến.

 hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 7

Được xây dựng theo mô hình phức hợp khép kín, Vinhomes Thăng Long có đầy đủ hệ sinh thái tiện ích – dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao đẳng cấp quốc tế. Các tiện nghi này đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của cư dân thủ đô, từ mua sắm, vui chơi giải trí đến giáo dục hay rèn luyện thể chất.

Dự án Vinhomes Skylake

Tọa lạc trên trục đường Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng, giao với Dương Đình Nghệ, hướng thẳng ra Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy rộng 32ha, nằm trong khu vực lõi trung tâm hành chính – kinh tế mới Mỹ Đình, Vinhomes Skylake sở hữu ưu thế vượt trội về mặt vị trí, giúp cư dân di chuyển cực kì dễ dàng đến các địa điểm trọng yếu trên địa bàn thủ. 

Hồ điều hoà rộng khoảng 19ha chính là điểm nhấn vượt trội mà hiếm dự án bất động sản phía Tây Hà Nội nào có được. Con đường đi bộ tuyệt đẹp và bến du thuyền thượng hạng hiện lên như một biểu tượng khẳng định chất lượng sống đẳng cấp của giới thượng lưu ở nơi đây. Bên cạnh đó, cư dân có thể thoải mái tận hưởng một tuyệt phẩm giữa khoảng không xanh ngát hay nghỉ ngơi thư giãn trên du thuyền và trải nghiệm cuộc sống đẳng cấp. 

hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 8

Dự án Vinhomes Gardenia

Được quy hoạch tại khu vực “tấc đất tấc vàng” Mỹ Đình – trung tâm hành chính, chính trị, giáo dục mới của thủ đô, dự án nằm trên trục đường Hàm Nghi – Nam Từ Liêm – Hà Nội, nối liền với các tuyến giao thông huyết mạch của thành phố như: Đường Vành Đai 3, đường Lê Đức Thọ, Phạm Hùng. Nhờ sự tính toàn diện của hạ tầng khu vực, cư dân có thể nhanh chóng di chuyển đến các trọng điểm trong nội đô hoặc sang các tỉnh thành khác mà không phải lo lắng đến tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm. 

Không những cung cấp các sản phẩm căn hộ, biệt thự sang trọng và hiện đại, dự án Vinhomes Gardenia còn gây ấn tượng với cư dân thu đô bởi không gian sống xanh ngay tại phía Tây thành phố. Tại đây, 70% quy mô dự án là diện tích cây xanh, với sự xuất hiện của 10 khu vườn lớn nhỏ. Điều này đã mang lại một bầu không khí trong lành cho không gian, tạo nên cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên, giúp cộng đồng cư dân nâng cao sức khoẻ.

hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 9

Kết

Như vậy, có thể thấy rằng, thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đang sôi động hơn bao giờ hết, hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên làn sóng đầu tư lớn trong tương lai. 

Xem thêm: 

Tiềm năng phát triển của bất động sản phía Tây Hà Nội

Nhìn vào bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản Hà Nội trong những năm trở lại đây, khu vực phía Tây đang trở nên nổi bật hơn cả khi trở thành động lực tăng trưởng chính trên thị trường địa ốc toàn thành phố. Theo báo cáo quý I/2021 của Savills Việt Nam, nguồn cung lớn nhất của thị trường Hà Nội vào những tháng đầu năm thuộc về khu phía Tây, cụ thể là hai quận Bắc Từ Liêm – Nam Từ Liêm với tỷ trọng lên tới 59%. Có thể thấy rằng, thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đang phát huy tối đa những tiềm năng sẵn có trên mảnh đất màu mỡ này.

  • Phù hợp với sự phát triển đô thị đa trung tâm

Xu hướng đa cực, đa trung tâm được coi là phương án giúp đô thị phát triển bền vững trong tương lai. Tại đây, những đô thị vệ tinh sẽ được quy hoạch hạ tầng đồng bộ, phát triển nhiều loại hình công sở, nhà ở và giải trí, với không gian rộng rãi hơn. Những dự án “thành phố trong thành phố” này hứa hẹn mang đến trải nghiệm sống tốt hơn cho cộng đồng cư dân văn minh. 

Học hỏi từ những bài học thành công của các quốc gia phát triển trên thế giới, các thành phố lớn tại Việt Nam như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh đang dần dịch chuyển từ mô hình đơn tâm sang đa trung tâm, đa cực theo xu thế tất yếu của thời đại. Ở Hà Nội, mô hình này đã được công bố trong “Đồ án Quy hoạch lớn đến năm 2030 và tầm nhìn 2050”, bao gồm đô thị trung tâm (lõi đô thị) và các đô thị vệ tinh ở vùng ven hay ngoại ô, được kết nối bởi tuyến đường vành đai, liên tỉnh, quốc lộ và đường sắt dày đặc.

Trong suốt một thập kỷ qua, bất động sản phía Tây đã gần như bị đóng băng mà không được sử dụng triệt để. Tuy nhiên, với vai trò là cửa ngõ giao thương quan trọng của thủ đô, cũng như có lợi thế vượt trội về mặt diện tích, khu vực này lại rất phù hợp với hướng phát triển đô thị vệ tinh tại các vùng ven và ngoại thành của Hà Nội. Do vậy, Chính quyền thành phố đã tập trung xây dựng và ban hành các chính sách quy hoạch nhằm biến khu phía Tây trở thành trung tâm mới.

Nhờ vào quỹ đất rộng lớn, bất động sản phía Tây Hà Nội sẽ mang lại không gian rộng rãi, nâng tầm chất lượng cuộc sống tại đây. Đồng thời, các dự án đô thị ven đô luôn hấp dẫn những người trẻ năng động chuyển đến, từ đó làm giảm áp lực dân số ở khu nội đô, cũng như hạn chế các tình trạng như tắc đường, ô nhiễm môi trường,…

hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 1

Ngoài ra, do sự chú trọng đầu tư và phát triển đô thị đa cực, các Bộ ngành quan trọng đã và đang tiến hành chuyển trụ sở từ khu vực nội đô về khu vực Mễ Trì – Mỹ Đình. Có thể nhắc tới Bộ Ngoại Giao, Bộ Công An, Bộ Nội Vụ và Bộ Tài nguyên Môi trường,… là những bộ ngành hiện đang ở khu vực này. Trong thời gian tới đây, các trụ sở của bộ ngành khác cũng sẽ bước vào cuộc đại dịch chuyển, khiến cho khu vực phía Tây trở thành trung tâm hành chính mới của Thủ đô.

  • Được chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, nếu như ở giai đoạn trước, cơ sở hạ tầng của khu vực phía Tây còn nhiều hạn chế, kìm hãm sự phát triển của khu vực, thì thời gian gần đây, hệ thống giao thông cùng các tuyến đường lớn đã được cải thiện rõ rệt và dần hoàn thiện.

Đồng tình với quan điểm trên, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu, tư vấn Savills Hà Nội cũng cho rằng, bất động sản phía Tây Hà Nội đã có thời gian đóng băng, giá nhà đất giảm sâu và giữ ở mức 35 – 40 triệu đồng/m2 qua nhiều năm liền. 

Tuy vậy, trong thời gian gần đây, bất động sản khu vực này đã nóng trở lại, được ví như “thỏi nam châm” hút giới đầu tư một cách mạnh mẽ. Các chuyên gia nhận định rằng, một trong những lí do khiến thị trường phía Tây được đánh giá như vậy chính là sự “thay da đổi thịt” mỗi ngày của cơ sở hạ tầng. Hàng loạt công trình, dự án về giao thông, hạ tầng,… liên tiếp được đầu tư bằng các nguồn vốn ngân sách hoặc xã hội hóa với con số lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Chẳng hạn như tuyến đường Tây Thăng Long, cao tốc Đại lộ Thăng Long, đường vành đai 3, vành đai 3.5, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, trục đường hướng tâm Tố Hữu – Lê Văn Lương hay đường Trung Văn nối với Mễ Trì – Mỹ Đình, Lê Quang Đạo mở rộng cùng xe bus nhanh BRT,… Tất cả đều được đầu tư xây dựng, góp phần kiến tạo một chuỗi giao thông liên hoàn, kết nối toàn bộ khu vực phía Tây với trung tâm cũ, biến khu vực này trở thành trục đường huyết mạch của Hà Nội.

 hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 2

Ngoài các trục giao thông quan trọng, nhiều tuyến đường chính cũng đang trong quá trình mở rộng, cải tạo và nâng cấp: tuyến đường nối Tố Hữu với Mỹ Đình thông qua con đường Lê Quang Đạo mở rộng sẽ sớm đi vào hoạt động nhằm giảm tải cho tuyến Lê Văn Lương; tuyến đường Ngô Thì Nhậm kéo dài bắt đầu từ Quang Trung (Hà Đông) xuống đường 32, giúp kết nối, liên thông với các tỉnh lân cận;…

Đặc biệt, hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng đang là một trong những dự án trọng điểm giải quyết hiện tượng ùn tắc tại nút giao thông Lê Văn Lương – Vành đai 3, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt.

Việc này đã giải quyết bài toán về điều kiện sống, cũng như chất lượng cơ sở hạ tầng phục vụ cư dân cho khu vực. Giờ đây, bất cứ ai khi lưu thông trên những trục đường huyết mạch của khu Tây Hà Nội cũng có thể cảm nhận được tầm vóc của một khu vực phát triển sôi động.

Cũng nhờ quỹ đất rộng, quy hoạch hạ tầng đồng bộ và quy tụ nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, các nhà đầu tư và khách hàng mua để ở lại có thêm niềm tin và tiếp tục tham gia vào thị trường, khiến giao dịch nhà đất phía Tây Hà Nội sôi động trở lại và mức giá tăng đáng kể. Giá trị bất động sản tại khu vực này hiện nay đang có tiềm năng sinh lời lớn trong tương lai vì khu vực này hứa hẹn có tính thanh khoản tăng cao.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group thấy rằng, nguồn cầu ở thời điểm này đang cực kỳ tốt, trong khi nguồn cung thấp thì giá cao là điều tất yếu. Kể từ năm 2020, mặc dù đại dịch Covid-19 hoành hành nhưng thanh khoản và các chỉ số của thị trường bất động sản Việt Nam đều tăng và chắc chắn sẽ tăng thêm trong thời gian tới. Do vậy, nếu “giá tăng thì nên mua”, ông Tuyển nói.

>> Giải mã ​​​​Tuyến Metro: Hạt nhân thúc đẩy giá trị bất động sản

  • Hệ thống tiện ích-xã hội liên tục được nâng cấp

Không chỉ sở hữu hạ tầng giao thông phát triển, khu phía Tây Hà Nội còn là nơi hội tụ nhiều dịch vụ  tiện ích đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống. Cụ thể, đó là:

– Các trường học quốc tế, trường học trọng điểm: xây dựng nên hệ thống giáo dục uy tín và chất lượng hàng đầu.
– Các bệnh viện tuyến đầu, bệnh viện trung ương: đảm bảo sức khỏe cho mọi cư dân. 
– Các siêu thị, trung tâm thương mại lớn: tạo ra không gian mua sắm, giải trí cho trải nghiệm sống thêm trọn vẹn.
– Các tòa cao ốc, khu phức hợp đầy đủ tiện nghi cùng hệ thống khách sạn 5 sao: địa điểm tổ chức các sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 3

Không thể phủ nhận rằng, bất động sản phía Tây Hà Nội hiện đang là biểu tượng cho tốc độ phát triển của Thủ đô nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Trên thực tế, các dự án ở khu vực này đang thu hút được lượng lớn cư dân có nguồn tài chính dư dả chuyển đến sinh sống, qua đó góp phần nâng tầm giá trị cho khu vực. 

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam khẳng định, người giàu ở Hà thành chọn khu phía Tây làm nơi an cư lạc nghiệp chính là vì họ cần một nơi đáng sống. “Những người thành đạt, có tài chính dồi dào đều muốn tìm kiếm những nơi đáng sống, có độ tiện ích cao. Họ quan tâm nhiều đến hệ thống dịch vụ, thương mại phát triển và có tính đồng bộ cao. Nói tóm lại, chỉ những nơi có chất lượng sống tốt mới thu hút được người giàu”, ông Đính phân tích.

Không chỉ xây dựng một cộng đồng cư dân văn minh, khu phía Tây còn thu hút làn sóng cư dân ngoại quốc, vốn là các doanh nhân, chuyên gia đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và đang làm việc tại các doanh nghiệp hoặc tập đoàn đa quốc gia. Nơi đây chủ yếu tập trung các doanh nhân, tri thức và giới thượng lưu. Cuộc sống ở đây không những thuận tiện trong việc kết nối, mà đồng thời họ còn được tận hưởng các dịch vụ tiện ích với chất lượng hàng đầu xứng tầm quốc tế.

Tổng hợp các dự án của Vinhomes tại thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội

Với sự đầu tư bài bản vào cơ sở hạ tầng, đồng thời đáp ứng được khẩu vị của các nhà đầu tư, bất động sản phía Tây Hà Nội ngày càng xuất hiện nhiều dự án đẳng cấp, xứng tầm với giá trị của khu vực này. Trong đó, không thể không nhắc đến 6 dự án nổi bật của chủ đầu tư Vinhomes tại thị trường phía Tây.

Dự án Vinhomes Smart City

Vinhomes Smart City là đại đô thị thông minh đẳng cấp hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu tọa độ vàng trên trục đường huyết mạch Đại lộ Thăng Long – tuyến đường kết nối tới nhiều vị trí trọng yếu. Đặc biệt, do cuộc đại dịch chuyển trụ sở các bộ ngành về khu vực phía Tây, nơi tọa lạc của dự án này sẽ trở thành đô thị mới của thủ đô, biến Vinhomes Smart City thành “trái tim của trung tâm hành chính mới”, xứng tầm với vị thế cực tăng trưởng mạnh nhất của cả khu vực.

hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 4

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Vinhomes Smart City đã làm dậy sóng thị trường bất động sản miền Bắc vì tiên phong kiến tạo mảng xanh rộng lớn trong không gian sống của cộng đồng cư dân. Với mong muốn tạo nên môi trường trong lành, nâng cao sức khỏe cho toàn thể dân cư, Vinhomes Smart City có mật độ xây dựng chỉ 14,7%. Thêm vào đó, hệ thống cây xanh, mặt nước xung quanh Thành phố thông minh có tổng diện tích lên tới 56,8 ha (chiếm 20,3% quy mô dự án). Một điểm nhấn trong những tiện ích Vinhomes Smart City, góp phần tạo nên hệ sinh thái cảnh quan đặc sắc của khu đô thị, chính là bộ 3 công viên liên hoàn chủ đề rộng 16,3ha gồm Central Park, Sportia Park và Zen Park. 
 
Dự án Vinhomes West Point

Vinhomes West Point nằm ngay giữa hai tuyến đường huyết mạch Phạm Hùng & Đỗ Đức Dục. Đây được coi là vị trí vàng thừa hưởng trọn vẹn luồng vượng khí của khu vực, bởi kế bên đều là các công trình biểu tượng của thành phố như Bảo tàng Hà Nội, khách sạn 5 sao JW Marriot, Trung tâm hội nghị quốc gia, Landmark 72,…

Vị trí đắc địa của dự án giúp cư dân có thể di chuyển nhanh chóng sang các khu vực xung quanh, tiếp cận với nhiều dịch vụ tiện ích ngoại khu từ y tế, giáo dục, văn hóa cho đến trung tâm thương mại, vui chơi giải trí. Theo định hướng quy hoạch thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn 2050, khu vực này sẽ tiếp tục được chú trọng đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng, hứa hẹn trở thành khu vực sầm uất nhất của Hà Nội, đem tới tiềm năng sinh lời không giới hạn cho bất động sản tại đây.

 hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 2

Được định hướng là điểm đến lý tưởng dành cho cả cộng đồng người Việt và người nước ngoài thành đạt tại khu vực phía Tây, khu căn hộ Vinhomes West Point sở hữu hàng loạt các dịch vụ đẳng cấp. Chẳng hạn như khu trung tâm thương mại sầm uất tại tầng 2 – 5A các tòa West 1, West 2 hay hệ thống sân vườn, cafe ngoài trời, bể bơi bốn mùa rộng tới 1000m2,… là những công trình tiện ích cao cấp bậc nhất. 

Dự án Vinhomes Green Bay

Vinhomes Green Bay là một trong những dự án nổi bật trên thị trường bất động sản cửa ngõ phía Tây nhờ vào vị trí đắc địa, tận dụng được hạ tầng giao thông phát triển. Nằm tại số 7 Đại lộ Thăng Long, dự án này tiếp giáp với Trung tâm Hội nghị Quốc gia và nhiều trụ sở của các bộ ngành. Từ đây, cư dân có thể kết nối với các cung đường lớn như Lê Văn Lương, Mễ Trì, Vành đai 3, Trần Duy Hưng và các tuyến đường huyết mạch khác một cách trực tiếp.

Nhắc đến Vinhomes Green Bay là không thể không nhắc đến không gian sinh thái đẳng cấp với hệ thống hồ điều hòa 8 ha, vừa là cầu nối giữa con người và thiên nhiên, vừa kiến tạo những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho cộng đồng cư dân nơi đây.

 hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 6

Dự án Vinhomes Thăng Long

Vinhomes Thăng Long nằm trong khu đô thị Nam An Khánh, thuộc địa phận 2 xã An Khánh, An Thượng, Huyện Hoài Đức, Hà Nội. Đây là dự án tọa giữa những tuyến đường huyết mạch của thành phố như đại lộ Thăng Long, đường vành đai 4, đường Lê Trọng Tấn, đường Lê Văn Lương kéo dài,…

Từ vị trí của Vinhomes Thăng Long, cư dân chỉ cần lái xe trong khoảng 10 phút, tương đương với 5km là sẽ tới rìa thành phố. Nếu muốn đến các khu vực khác trong nội thành, cư dân có thể rẽ sang các tuyến đường Phạm Hùng, Trần Duy Hưng hay Khuất Duy Tiến.

 hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 7

Được xây dựng theo mô hình phức hợp khép kín, Vinhomes Thăng Long có đầy đủ hệ sinh thái tiện ích – dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao đẳng cấp quốc tế. Các tiện nghi này đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của cư dân thủ đô, từ mua sắm, vui chơi giải trí đến giáo dục hay rèn luyện thể chất.

Dự án Vinhomes Skylake

Tọa lạc trên trục đường Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng, giao với Dương Đình Nghệ, hướng thẳng ra Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy rộng 32ha, nằm trong khu vực lõi trung tâm hành chính – kinh tế mới Mỹ Đình, Vinhomes Skylake sở hữu ưu thế vượt trội về mặt vị trí, giúp cư dân di chuyển cực kì dễ dàng đến các địa điểm trọng yếu trên địa bàn thủ. 

Hồ điều hoà rộng khoảng 19ha chính là điểm nhấn vượt trội mà hiếm dự án bất động sản phía Tây Hà Nội nào có được. Con đường đi bộ tuyệt đẹp và bến du thuyền thượng hạng hiện lên như một biểu tượng khẳng định chất lượng sống đẳng cấp của giới thượng lưu ở nơi đây. Bên cạnh đó, cư dân có thể thoải mái tận hưởng một tuyệt phẩm giữa khoảng không xanh ngát hay nghỉ ngơi thư giãn trên du thuyền và trải nghiệm cuộc sống đẳng cấp. 

hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 8

Dự án Vinhomes Gardenia

Được quy hoạch tại khu vực “tấc đất tấc vàng” Mỹ Đình – trung tâm hành chính, chính trị, giáo dục mới của thủ đô, dự án nằm trên trục đường Hàm Nghi – Nam Từ Liêm – Hà Nội, nối liền với các tuyến giao thông huyết mạch của thành phố như: Đường Vành Đai 3, đường Lê Đức Thọ, Phạm Hùng. Nhờ sự tính toàn diện của hạ tầng khu vực, cư dân có thể nhanh chóng di chuyển đến các trọng điểm trong nội đô hoặc sang các tỉnh thành khác mà không phải lo lắng đến tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm. 

Không những cung cấp các sản phẩm căn hộ, biệt thự sang trọng và hiện đại, dự án Vinhomes Gardenia còn gây ấn tượng với cư dân thu đô bởi không gian sống xanh ngay tại phía Tây thành phố. Tại đây, 70% quy mô dự án là diện tích cây xanh, với sự xuất hiện của 10 khu vườn lớn nhỏ. Điều này đã mang lại một bầu không khí trong lành cho không gian, tạo nên cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên, giúp cộng đồng cư dân nâng cao sức khoẻ.

hinh anh phan tich co hoi dau tu bat dong san phia Tay Ha Noi 9

Kết

Như vậy, có thể thấy rằng, thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đang sôi động hơn bao giờ hết, hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên làn sóng đầu tư lớn trong tương lai. 

Xem thêm: 

Post a Comment

Previous Post Next Post