Lựa chọn tranh phong thủy phòng làm việc để hỗ trợ sự nghiệp thăng tiến

Ngoài giá trị về mặt thẩm mỹ, tranh phong thủy phòng làm việc còn có thể đem lại nguồn vượng khí và may mắn cho chủ nhân. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm được bí quyết chọn tranh phong thủy hợp mệnh, hỗ trợ sự nghiệp thăng tiến.

Ngoài giá trị về mặt thẩm mỹ, tranh phong thủy phòng làm việc còn có thể đem lại nguồn vượng khí và may mắn cho chủ nhân. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm được bí quyết chọn tranh phong thủy hợp mệnh, hỗ trợ sự nghiệp thăng tiến.

Khái niệm tranh phong thủy phòng làm việc

Trước khi lựa chọn bức tranh phù hợp với không gian làm việc của mình, người mua cần hiểu rõ tranh phong thủy là gì.

Tranh phong thủy là dòng tranh đặc biệt, được thiết kế theo các nguyên tắc, quy chuẩn của phong thủy. Ngoài tác dụng trang trí, tranh phong thủy còn có vai trò điều hòa sinh khí, mang lại tài lộc, sức khỏe, thịnh vượng cho chủ nhân, đồng thời xua đuổi những điềm dữ hay vận hạn trong cuộc sống.

Những năm gần đây, dòng tranh phong thủy ngày càng được ưa chuộng trong trang trí và thiết kế nội thất phòng làm việc. Với vẻ đẹp tinh tế, ẩn chứa nhiều tầng lớp ý nghĩa đa dạng, tranh phong thủy phòng làm việc có thể biến hóa không gian trở nên thi vị và độc đáo hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên, để đảm bảo được yếu tố phong thủy cũng như mục đích ban đầu khi mua tranh, gia chủ cần nắm được những nguyên tắc cơ bản về cách lựa chọn và bày trí tranh phù hợp với mệnh số của mình.

Hướng dẫn chọn tranh phong thuỷ phòng làm việc phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tranh phong thủy với phong cách đa dạng, ý nghĩa phong phú. Tuy nhiên, để nhanh chóng định hình được ý tưởng và tìm kiếm bức tranh phù hợp cho mình, gia chủ có thể tham khảo hướng dẫn chọn tranh phong thủy phòng làm việc theo tuổi như sau:

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Tý

Biểu tượng của tuổi Tý là con chuột, được chọn là con vật dẫn đầu trong số 12 con giáp. Do đó những người cầm tinh con vật này thường có xu hướng tiên phong trong công việc. Họ có tài lãnh đạo và luôn sẵn sàng đối mặt với những khó khăn tìm kiếm sự thành công.

Theo quan niệm dân gian, người tuổi Tý rất hợp với tuổi Hợi, Dần, và Thìn, do đó, một bức tranh Đàn Heo Đông Hồ, Hổ xuống núi, hay Rồng cuộn như chầu vào cung trung đều phù hợp với chủ nhân tuổi Tý. 

Tuy nhiên, với những bức tranh có hình mãnh thú như hổ, đại bàng, sư tử,… người mua cần chú ý chọn sản phẩm có đầu con vật hướng lên trên theo cách tự vệ. Tuyệt đối không nên treo loại tranh này hướng vào trong phòng vì đây là tư thế mãnh thú tấn công và chuẩn bị săn mồi. Ngoài ra, người tuổi Tý không nên treo tranh ảnh có hình ảnh mèo trong phòng, bởi thiên địch của Tý chính là Mão.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 1

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Sửu

Tuổi Sửu có đại diện là loài Trâu. Trong cuộc đua của 12 con giáp, Trâu đã đạt vị trí thứ 2 – đại diện cho sức mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Do đó, người tuổi Sửu đa phần sống độc lập, trưởng thành sớm và có tính cách mạnh mẽ, kiên định.

Thuộc bộ Tam Hợp “Sửu – Tỵ – Dậu”, người tuổi Sửu có xu hướng hòa hợp với 2 con giáp còn lại. Do đó, các bức tranh gà trống và rắn hổ mang sẽ là lựa chọn hợp lý để treo trong phòng làm việc của người tuổi Sửu. Tuy nhiên, nếu yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, gia chủ có thể lựa chọn một bức tranh Đông Hồ cậu bé chăn trâu thổi sáo.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 2

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Dần

Người tuổi Dần hay còn gọi là tuổi Hổ luôn có ý chí phấn đấu mạnh mẽ, càng khó khăn họ càng trỗi dậy, luôn biết biến thách thức thành cơ hội tạo nên sự đột phá.

Ngoài ra, Hổ còn là loài vật thống trị rừng xanh, vì thế những bức tranh vẽ cảnh núi rừng hùng vĩ là sẽ khích lệ tinh thần và ý chí làm việc của người tuổi này. Bên cạnh đó, tuổi Dần hợp với tuổi Ngọ, vì vậy, một bức “Mã đáo thành công” với hình ảnh 8 chú ngựa lao về phía trước sẽ mang lại nhiều may mắn, thành công trên con đường công danh sự nghiệp của người tuổi Dần.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 3

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Mão

Người tuổi Mão hay tuổi mèo thường thông minh, mưu trí, nhanh nhẹn và có con mắt tinh tế, nhìn xa trông rộng. Đặc biệt, họ có khả năng thích nghi với hoàn cảnh tốt, chịu được áp lực của công việc và cuộc sống.

Người tuổi Mão hợp với tuổi Hợi, do đó, chủ nhân có thể chọn một bức tranh tranh Đàn Heo Đông Hồ cho không gian làm việc của mình. Ngoài ra, tranh mang chủ đề sông nước “Thuận buồm xuôi gió” với ngụ ý mọi công việc của chủ nhân đều thuận lợi về đích – cũng hỗ trợ rất tốt cho người tuổi Mão.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 4

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Thìn

Theo truyền thuyết, Rồng hay Thìn được coi là con của trời, có quyền năng tối cao so với những loài vật khác. Rồng tượng trưng cho tham vọng và thống trị, đồng thời là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực, vậy nên người sinh năm này thường tràn đầy năng lượng, có sức quyến rũ và sự tỏa sáng. 
 
Người tuổi Thìn hợp với những bức tranh sơn thủy có nội dung hoành tráng, khí thế, hoặc chứa hình ảnh rồng như Thanh Long Hí Thuỷ, Hầu vương hiến thuỵ, Bát mã đồ, Nhật xuất thiên sơn,… 

Ngoài ra, theo quan niệm dân gian Long – Mã tương phối, rồng và ngựa vốn là 2 loài tượng trưng cho tinh thần của bậc quân tử, trụ cột quốc gia. Do đó, gia chủ tuổi Rồng hoàn toàn có thể tham khảo bức tranh mã đáo thành công cho phòng làm việc của mình.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 5

>> Học cách Bố trí màu sắc phòng làm việc tại nhà giúp tăng gấp đôi hiệu quả công việc

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ hay tuổi Rắn thường rất khôn ngoan và kiên nhẫn, biết cách quan sát và chờ đợi. Họ thuộc tuýp người kín đáo, bình tĩnh và bí ẩn, có khả năng phán đoán đúng đắn và tìm ra mấu chốt cho từng vấn đề, cũng như giải quyết chúng một cách ổn thỏa. 

Thuộc tam hợp Kim cục: Tỵ – Dậu – Sửu, gia chủ tuổi Tỵ nên chọn những bức tranh vẽ gà trống, hoặc trâu gặm cỏ, cậu bé chăn trâu,… cho phòng làm việc của mình để đảm bảo sự hòa hợp trong yếu tố phong thủy.

Đặc biệt, người tuổi Rắn cần tuyệt đối tránh sử dụng các bức vẽ hình chim chóc, nhất là tranh vẽ đại bàng – vốn là loài thiên địch của rắn.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 6

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Ngọ

Ngựa là biểu trưng cho tuổi Ngọ trong 12 con giáp – một loài vật yêu thích cuộc sống tự do, hoang dã. Do đó, những người tuổi Ngọ rất năng động, nhiệt tình, thích những nơi đông người và đam mê khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống.

Những mẫu tranh mã đáo thành công hẳn sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho người tuổi này. Ngoài ra, tranh phong thủy phòng làm việc vẽ hình ảnh rồng cũng giúp gia chủ thu về nhiều tài lộc, thành công và thịnh vượng, dựa theo quan niệm Long – Mã tương phối. 

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Mùi

Tuổi Mùi hay tuổi Dê là đại diện cho những người sống giàu tình cảm, nhân hậu, và tốt bụng. Đặc biệt, người tuổi này thông minh sắc sảo, tài trí hơn người, có con mắt nhìn xa trông rộng và khả năng phân tích nhạy bén.

Thuộc tam hợp Mộc gồm Hợi – Mão – Mùi; gia chủ tuổi Mùi có thể lựa chọn các mẫu tranh Đông Hồ vẽ hình đàn heo, ngựa hay mèo,… Ngoài ra, các bức vẽ phong cảnh thiên nhiên, hoa lá như núi non trùng điệp, hoa mẫu đơn,… sẽ đem lại vận khí tốt lành cho phong thủy phòng làm việc.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 7

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Thân

Tuổi Thân là tuổi của con Khỉ – loài động vật khôn khéo nhất trong 12 con giáp. Chính vì thế mà những người tuổi Thân không những tài giỏi, thông minh, nhanh nhẹn mà còn giàu lòng vị tha, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Tuổi Thân rất hợp với tuổi Thìn và Tý, vì vậy những bức tranh sơn thủy chứa hình ảnh rồng hay những bức tranh dân gian có hình chú chuột sẽ tương hợp với chủ nhân tuổi này.

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Dậu

Dậu là tuổi con Gà, con giáp thứ 10 trong 12 con giáp. Những người tuổi Dậu thường có tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, năng động, nhiệt tình và rất thân thiện. Do đó, họ có rất nhiều bạn bè, được giúp đỡ trong công việc lẫn cuộc sống. 

Khi chọn tranh phong thủy phòng làm việc, người tuổi Dậu nên chọn các bức sơn thủy chứa nhiều hình ảnh chim muông như: Tranh phượng hoàng, Bách điểu triều phụng, Tam dương khởi thái, tranh Hoa điểu, Phượng Hoàng Song Phi,…

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 8

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất thường có đức tính nhân hậu, thường dễ dàng thấu hiểu và giúp đỡ mọi người xung quanh. Đồng thời, họ cũng rất coi trọng danh dự và chữ tín, một khi đã hứa nhất định sẽ thực hiện.

Thuộc tam hợp Hỏa cục gồm Tuổi Dần, Ngọ, Tuất, những người tuổi Tuất nên lựa chọn các bức tranh chứa hình ảnh hổ và ngựa như: Mã đáo thành công, Ngựa ô, Tam mã, Sơn lâm xuống núi, Hổ gầm mặt trời,… đặt trong phòng làm việc.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 9

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Hợi

Hợi là con vật cuối cùng trong mười hai con giáp theo quan niệm của người Việt. Trong những câu chuyện dân gian, con giáp này biết cách kiên nhẫn chờ đợi các loài vật khác. Vì thế người Hợi thường giàu lòng trắc ẩn, nhân ái và yêu thương mọi người. Họ sống tự do, thoải mái và phóng khoáng, bởi vậy tuổi Hợi được mọi người xung quanh quý mến, tôn trọng. 

Nhìn chung, người tuổi Hợi có thể treo các loại tranh hoa cỏ, chim muông, linh vật như Tam dương, Bách hạc đồ, hoặc tranh chữ…

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 10

Loại tranh phong thủy phòng làm việc phổ biến

Sau khi tìm hiểu nội dung tranh hợp tuổi, gia chủ nên cân nhắc về loại hình tranh ảnh vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng vừa hài hòa với không gian phòng. 

Dưới đây là một số gợi ý về các loại tranh phong thủy đẹp cho phòng làm việc:

Tranh phong thủy phòng làm việc để bàn 

Những bức tranh để bàn thường có kích thước nhỏ gọn với trọng lượng nhẹ, chiếm ít không gian và tối ưu diện tích bề mặt bàn làm việc. Đối với vị trí này, khách hàng có thể cần nhắc loại tranh bằng đồng với màu sắc tươi sáng, đường nét tinh xảo, thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và thu hút sự chú ý của bất cứ ai khi đặt chân vào phòng. 

Trong đó, tranh Hoa sen bằng đồng mạ vàng cũng được nhiều khách hàng chọn lựa để trên bàn làm việc. Với đường nét chân thực, mềm mại, uyển chuyển, vật phẩm phong thuỷ này biểu tượng cho sự thanh thoát, trong sạch và luôn nỗ lực vươn lên đón nhận ánh sáng của hoa sen. 

Tranh phong thủy phòng làm việc treo tường

Các bức tranh treo tường thường có kích thước khá lớn, được sử dụng để hạn chế khoảng trống trong không gian phòng làm việc có diện tích rộng rãi. Vì vậy, nội dung và chi tiết trong các bức tranh này cũng rất đồ sộ và cầu kỳ.

Điển hình phải kể đến bức Mã đáo thành công (hay còn gọi là Bát mã truy phong). Những chi tiết được khắc hoạ tỉ mỉ, trau chuốt, mô tả hình ảnh 8 con ngựa với thần thái khác nhau nhưng đều có điểm chung là dáng vẻ hùng dũng, oai phong và luôn tiến về phía trước. 

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 12

Nếu treo bức tranh này hướng vào trong, chủ nhân sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc và gặt hái thành công cho sự nghiệp. Ngoài ra, trong lịch sử chiến tranh thế giới, ngựa được coi là người bạn trung thành của các tướng sĩ và thường được dùng để báo tin thắng trận trở về. Vì vậy, việc sở hữu một bức Mã đáo thành công ngày càng được nhiều người chú ý tới. 

Một mẫu tranh phong thuỷ phòng làm việc phổ biến khác có chủ đề Khuê Văn Các. Gác Khuê Văn vốn là nơi để họp luận những bài văn hay của các sĩ tử trúng khoa thi Hội. Bức tranh này là biểu tượng cho con đường học vấn và trí tuệ của người làm việc trên thương trường. Được chế tác từ đồng nguyên chất và chạm trổ tỉ mỉ, đây sẽ là một vật phẩm phong thuỷ mang đậm nét hoài cổ, trang nhã với giá trị thẩm mỹ tăng dần theo thời gian.  

Kết

Bên cạnh giá trị nghệ thuật, các bức tranh phong thuỷ phòng làm việc còn được sử dụng nhằm thu hút điểm lành, cát lợi và tài lộc cho chủ nhân. Tuy nhiên, người mua cần chú ý tới không gian làm việc, địa vị và tuổi tác chủ phòng để có những quyết định thật sự phù hợp, tránh phạm phải những đại kỵ trong phong thuỷ.

Để tìm hiểu những kiến thức bổ ích về thiết kế nội thất và phong thủy, mời Quý khách hàng truy cập và đọc thêm tại đây.

*Bài viết chỉ mang tính tham khảo, bài viết được tổng hợp dựa trên các tài liệu mang tính kinh nghiệm dân gian, không dựa trên cơ sở khoa học.

Xem thêm: 

Khái niệm tranh phong thủy phòng làm việc

Trước khi lựa chọn bức tranh phù hợp với không gian làm việc của mình, người mua cần hiểu rõ tranh phong thủy là gì.

Tranh phong thủy là dòng tranh đặc biệt, được thiết kế theo các nguyên tắc, quy chuẩn của phong thủy. Ngoài tác dụng trang trí, tranh phong thủy còn có vai trò điều hòa sinh khí, mang lại tài lộc, sức khỏe, thịnh vượng cho chủ nhân, đồng thời xua đuổi những điềm dữ hay vận hạn trong cuộc sống.

Những năm gần đây, dòng tranh phong thủy ngày càng được ưa chuộng trong trang trí và thiết kế nội thất phòng làm việc. Với vẻ đẹp tinh tế, ẩn chứa nhiều tầng lớp ý nghĩa đa dạng, tranh phong thủy phòng làm việc có thể biến hóa không gian trở nên thi vị và độc đáo hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên, để đảm bảo được yếu tố phong thủy cũng như mục đích ban đầu khi mua tranh, gia chủ cần nắm được những nguyên tắc cơ bản về cách lựa chọn và bày trí tranh phù hợp với mệnh số của mình.

Hướng dẫn chọn tranh phong thuỷ phòng làm việc phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tranh phong thủy với phong cách đa dạng, ý nghĩa phong phú. Tuy nhiên, để nhanh chóng định hình được ý tưởng và tìm kiếm bức tranh phù hợp cho mình, gia chủ có thể tham khảo hướng dẫn chọn tranh phong thủy phòng làm việc theo tuổi như sau:

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Tý

Biểu tượng của tuổi Tý là con chuột, được chọn là con vật dẫn đầu trong số 12 con giáp. Do đó những người cầm tinh con vật này thường có xu hướng tiên phong trong công việc. Họ có tài lãnh đạo và luôn sẵn sàng đối mặt với những khó khăn tìm kiếm sự thành công.

Theo quan niệm dân gian, người tuổi Tý rất hợp với tuổi Hợi, Dần, và Thìn, do đó, một bức tranh Đàn Heo Đông Hồ, Hổ xuống núi, hay Rồng cuộn như chầu vào cung trung đều phù hợp với chủ nhân tuổi Tý. 

Tuy nhiên, với những bức tranh có hình mãnh thú như hổ, đại bàng, sư tử,… người mua cần chú ý chọn sản phẩm có đầu con vật hướng lên trên theo cách tự vệ. Tuyệt đối không nên treo loại tranh này hướng vào trong phòng vì đây là tư thế mãnh thú tấn công và chuẩn bị săn mồi. Ngoài ra, người tuổi Tý không nên treo tranh ảnh có hình ảnh mèo trong phòng, bởi thiên địch của Tý chính là Mão.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 1

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Sửu

Tuổi Sửu có đại diện là loài Trâu. Trong cuộc đua của 12 con giáp, Trâu đã đạt vị trí thứ 2 – đại diện cho sức mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Do đó, người tuổi Sửu đa phần sống độc lập, trưởng thành sớm và có tính cách mạnh mẽ, kiên định.

Thuộc bộ Tam Hợp “Sửu – Tỵ – Dậu”, người tuổi Sửu có xu hướng hòa hợp với 2 con giáp còn lại. Do đó, các bức tranh gà trống và rắn hổ mang sẽ là lựa chọn hợp lý để treo trong phòng làm việc của người tuổi Sửu. Tuy nhiên, nếu yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, gia chủ có thể lựa chọn một bức tranh Đông Hồ cậu bé chăn trâu thổi sáo.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 2

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Dần

Người tuổi Dần hay còn gọi là tuổi Hổ luôn có ý chí phấn đấu mạnh mẽ, càng khó khăn họ càng trỗi dậy, luôn biết biến thách thức thành cơ hội tạo nên sự đột phá.

Ngoài ra, Hổ còn là loài vật thống trị rừng xanh, vì thế những bức tranh vẽ cảnh núi rừng hùng vĩ là sẽ khích lệ tinh thần và ý chí làm việc của người tuổi này. Bên cạnh đó, tuổi Dần hợp với tuổi Ngọ, vì vậy, một bức “Mã đáo thành công” với hình ảnh 8 chú ngựa lao về phía trước sẽ mang lại nhiều may mắn, thành công trên con đường công danh sự nghiệp của người tuổi Dần.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 3

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Mão

Người tuổi Mão hay tuổi mèo thường thông minh, mưu trí, nhanh nhẹn và có con mắt tinh tế, nhìn xa trông rộng. Đặc biệt, họ có khả năng thích nghi với hoàn cảnh tốt, chịu được áp lực của công việc và cuộc sống.

Người tuổi Mão hợp với tuổi Hợi, do đó, chủ nhân có thể chọn một bức tranh tranh Đàn Heo Đông Hồ cho không gian làm việc của mình. Ngoài ra, tranh mang chủ đề sông nước “Thuận buồm xuôi gió” với ngụ ý mọi công việc của chủ nhân đều thuận lợi về đích – cũng hỗ trợ rất tốt cho người tuổi Mão.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 4

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Thìn

Theo truyền thuyết, Rồng hay Thìn được coi là con của trời, có quyền năng tối cao so với những loài vật khác. Rồng tượng trưng cho tham vọng và thống trị, đồng thời là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực, vậy nên người sinh năm này thường tràn đầy năng lượng, có sức quyến rũ và sự tỏa sáng. 
 
Người tuổi Thìn hợp với những bức tranh sơn thủy có nội dung hoành tráng, khí thế, hoặc chứa hình ảnh rồng như Thanh Long Hí Thuỷ, Hầu vương hiến thuỵ, Bát mã đồ, Nhật xuất thiên sơn,… 

Ngoài ra, theo quan niệm dân gian Long – Mã tương phối, rồng và ngựa vốn là 2 loài tượng trưng cho tinh thần của bậc quân tử, trụ cột quốc gia. Do đó, gia chủ tuổi Rồng hoàn toàn có thể tham khảo bức tranh mã đáo thành công cho phòng làm việc của mình.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 5

>> Học cách Bố trí màu sắc phòng làm việc tại nhà giúp tăng gấp đôi hiệu quả công việc

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ hay tuổi Rắn thường rất khôn ngoan và kiên nhẫn, biết cách quan sát và chờ đợi. Họ thuộc tuýp người kín đáo, bình tĩnh và bí ẩn, có khả năng phán đoán đúng đắn và tìm ra mấu chốt cho từng vấn đề, cũng như giải quyết chúng một cách ổn thỏa. 

Thuộc tam hợp Kim cục: Tỵ – Dậu – Sửu, gia chủ tuổi Tỵ nên chọn những bức tranh vẽ gà trống, hoặc trâu gặm cỏ, cậu bé chăn trâu,… cho phòng làm việc của mình để đảm bảo sự hòa hợp trong yếu tố phong thủy.

Đặc biệt, người tuổi Rắn cần tuyệt đối tránh sử dụng các bức vẽ hình chim chóc, nhất là tranh vẽ đại bàng – vốn là loài thiên địch của rắn.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 6

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Ngọ

Ngựa là biểu trưng cho tuổi Ngọ trong 12 con giáp – một loài vật yêu thích cuộc sống tự do, hoang dã. Do đó, những người tuổi Ngọ rất năng động, nhiệt tình, thích những nơi đông người và đam mê khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống.

Những mẫu tranh mã đáo thành công hẳn sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho người tuổi này. Ngoài ra, tranh phong thủy phòng làm việc vẽ hình ảnh rồng cũng giúp gia chủ thu về nhiều tài lộc, thành công và thịnh vượng, dựa theo quan niệm Long – Mã tương phối. 

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Mùi

Tuổi Mùi hay tuổi Dê là đại diện cho những người sống giàu tình cảm, nhân hậu, và tốt bụng. Đặc biệt, người tuổi này thông minh sắc sảo, tài trí hơn người, có con mắt nhìn xa trông rộng và khả năng phân tích nhạy bén.

Thuộc tam hợp Mộc gồm Hợi – Mão – Mùi; gia chủ tuổi Mùi có thể lựa chọn các mẫu tranh Đông Hồ vẽ hình đàn heo, ngựa hay mèo,… Ngoài ra, các bức vẽ phong cảnh thiên nhiên, hoa lá như núi non trùng điệp, hoa mẫu đơn,… sẽ đem lại vận khí tốt lành cho phong thủy phòng làm việc.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 7

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Thân

Tuổi Thân là tuổi của con Khỉ – loài động vật khôn khéo nhất trong 12 con giáp. Chính vì thế mà những người tuổi Thân không những tài giỏi, thông minh, nhanh nhẹn mà còn giàu lòng vị tha, luôn sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Tuổi Thân rất hợp với tuổi Thìn và Tý, vì vậy những bức tranh sơn thủy chứa hình ảnh rồng hay những bức tranh dân gian có hình chú chuột sẽ tương hợp với chủ nhân tuổi này.

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Dậu

Dậu là tuổi con Gà, con giáp thứ 10 trong 12 con giáp. Những người tuổi Dậu thường có tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, năng động, nhiệt tình và rất thân thiện. Do đó, họ có rất nhiều bạn bè, được giúp đỡ trong công việc lẫn cuộc sống. 

Khi chọn tranh phong thủy phòng làm việc, người tuổi Dậu nên chọn các bức sơn thủy chứa nhiều hình ảnh chim muông như: Tranh phượng hoàng, Bách điểu triều phụng, Tam dương khởi thái, tranh Hoa điểu, Phượng Hoàng Song Phi,…

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 8

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất thường có đức tính nhân hậu, thường dễ dàng thấu hiểu và giúp đỡ mọi người xung quanh. Đồng thời, họ cũng rất coi trọng danh dự và chữ tín, một khi đã hứa nhất định sẽ thực hiện.

Thuộc tam hợp Hỏa cục gồm Tuổi Dần, Ngọ, Tuất, những người tuổi Tuất nên lựa chọn các bức tranh chứa hình ảnh hổ và ngựa như: Mã đáo thành công, Ngựa ô, Tam mã, Sơn lâm xuống núi, Hổ gầm mặt trời,… đặt trong phòng làm việc.

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 9

Tranh phong thủy phòng làm việc cho người tuổi Hợi

Hợi là con vật cuối cùng trong mười hai con giáp theo quan niệm của người Việt. Trong những câu chuyện dân gian, con giáp này biết cách kiên nhẫn chờ đợi các loài vật khác. Vì thế người Hợi thường giàu lòng trắc ẩn, nhân ái và yêu thương mọi người. Họ sống tự do, thoải mái và phóng khoáng, bởi vậy tuổi Hợi được mọi người xung quanh quý mến, tôn trọng. 

Nhìn chung, người tuổi Hợi có thể treo các loại tranh hoa cỏ, chim muông, linh vật như Tam dương, Bách hạc đồ, hoặc tranh chữ…

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 10

Loại tranh phong thủy phòng làm việc phổ biến

Sau khi tìm hiểu nội dung tranh hợp tuổi, gia chủ nên cân nhắc về loại hình tranh ảnh vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng vừa hài hòa với không gian phòng. 

Dưới đây là một số gợi ý về các loại tranh phong thủy đẹp cho phòng làm việc:

Tranh phong thủy phòng làm việc để bàn 

Những bức tranh để bàn thường có kích thước nhỏ gọn với trọng lượng nhẹ, chiếm ít không gian và tối ưu diện tích bề mặt bàn làm việc. Đối với vị trí này, khách hàng có thể cần nhắc loại tranh bằng đồng với màu sắc tươi sáng, đường nét tinh xảo, thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và thu hút sự chú ý của bất cứ ai khi đặt chân vào phòng. 

Trong đó, tranh Hoa sen bằng đồng mạ vàng cũng được nhiều khách hàng chọn lựa để trên bàn làm việc. Với đường nét chân thực, mềm mại, uyển chuyển, vật phẩm phong thuỷ này biểu tượng cho sự thanh thoát, trong sạch và luôn nỗ lực vươn lên đón nhận ánh sáng của hoa sen. 

Tranh phong thủy phòng làm việc treo tường

Các bức tranh treo tường thường có kích thước khá lớn, được sử dụng để hạn chế khoảng trống trong không gian phòng làm việc có diện tích rộng rãi. Vì vậy, nội dung và chi tiết trong các bức tranh này cũng rất đồ sộ và cầu kỳ.

Điển hình phải kể đến bức Mã đáo thành công (hay còn gọi là Bát mã truy phong). Những chi tiết được khắc hoạ tỉ mỉ, trau chuốt, mô tả hình ảnh 8 con ngựa với thần thái khác nhau nhưng đều có điểm chung là dáng vẻ hùng dũng, oai phong và luôn tiến về phía trước. 

hinh anh chon tranh phong thuy phong lam viec ho tro su nghiep thang tien so 12

Nếu treo bức tranh này hướng vào trong, chủ nhân sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc và gặt hái thành công cho sự nghiệp. Ngoài ra, trong lịch sử chiến tranh thế giới, ngựa được coi là người bạn trung thành của các tướng sĩ và thường được dùng để báo tin thắng trận trở về. Vì vậy, việc sở hữu một bức Mã đáo thành công ngày càng được nhiều người chú ý tới. 

Một mẫu tranh phong thuỷ phòng làm việc phổ biến khác có chủ đề Khuê Văn Các. Gác Khuê Văn vốn là nơi để họp luận những bài văn hay của các sĩ tử trúng khoa thi Hội. Bức tranh này là biểu tượng cho con đường học vấn và trí tuệ của người làm việc trên thương trường. Được chế tác từ đồng nguyên chất và chạm trổ tỉ mỉ, đây sẽ là một vật phẩm phong thuỷ mang đậm nét hoài cổ, trang nhã với giá trị thẩm mỹ tăng dần theo thời gian.  

Kết

Bên cạnh giá trị nghệ thuật, các bức tranh phong thuỷ phòng làm việc còn được sử dụng nhằm thu hút điểm lành, cát lợi và tài lộc cho chủ nhân. Tuy nhiên, người mua cần chú ý tới không gian làm việc, địa vị và tuổi tác chủ phòng để có những quyết định thật sự phù hợp, tránh phạm phải những đại kỵ trong phong thuỷ.

Để tìm hiểu những kiến thức bổ ích về thiết kế nội thất và phong thủy, mời Quý khách hàng truy cập và đọc thêm tại đây.

*Bài viết chỉ mang tính tham khảo, bài viết được tổng hợp dựa trên các tài liệu mang tính kinh nghiệm dân gian, không dựa trên cơ sở khoa học.

Xem thêm: 

Post a Comment

Previous Post Next Post